Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Wolves 0-1 Liverpool: Jota bị cóng, Origi đành ra mặt gánh "Lữ đoàn đỏ"

Chủ Nhật 05/12/2021 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã giành được 3 điểm trọn vẹn theo cách đầy cảm xúc trước Wolves nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Divock Origi. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Thần tài Origi lại gõ cửa

Divock Origi Liverpool

Divock Origi ghi bàn thắng quan trọng giúp Liverpool có 3 điểm trước Wolves

HLV Klopp đã mạo hiểm tung Origi vào sân thay thế Jordan Henderson để tìm kiếm bàn thắng và canh bạc này đã thành công. Tiền đạo người Bỉ tìm kiếm được bàn thắng quyết định khi trận đấu chuẩn bị bước vào phút bù giờ cuối cùng.

Origi chưa bao giờ là một cầu thủ được đá chính thường xuyên ở Liverpool, nhưng anh luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng. Pha lập công trước Wolves của Origi sau này hoàn toàn có thể trở thành một trong những khoảnh khắc định đoạt của mùa giải.

Bàn thắng của Origi cũng một lần nữa vẽ ra rõ ràng tinh thần chiến đấu không từ bỏ của Liverpool thời Klopp. Đội bóng thành phố cảng giờ đã ghi 13 bàn sau phút 90 để giật lấy chiến thắng dưới thời Klopp, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào kể từ khi ông cập bến Anfield năm 2015.

Jota cóng chân

Jota bỏ lỡ cơ hội

Jota bỏ lỡ cơ hội khó tin ở cửa gôn

Diogo Jota đạt phong độ cao kể từ khi gia nhập Liverpool từ Wolves hè năm ngoái. Anh ghi được 17 bàn ở Premier League và cũng có chuỗi trận ghi bàn trước khi trở lại mái nhà xưa Molineux.

Tuy nhiên, Diogo Jota dường như bị cóng khi các khán giả la ó anh khá nhiều. Cầu thủ người Bồ đã tạo ra một màn trình diễn tệ nhất trong màu áo Liverpool khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Đỉnh điểm phải kể đến pha bóng ở phút 60 của trận đấu. Jota xử lý khôn khéo khiến hậu vệ và thủ môn của Wolves bị loại bỏ ở hành lang biên. Anh dẫn bóng vào vòng cấm và chỉ còn 2 hậu vệ khác của Wolves co về đứng chắn gôn. Cả 2 cầu thủ của Wolves đều đứng ở giữa gôn và Jota chỉ việc sút bóng vào góc khung thành là bàn thắng sẽ tới.

Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ lại quyết định tung chân sút bóng cực mạnh vào chính giữa khu vực có 2 cầu thủ Wolves. Kết quả là bóng dội vào người Conor Coady bật ra và khiến Liverpool lỡ đi cơ hội mở tỉ số.

Tệ hại hơn khi hôm nay lại là sinh nhật lần thứ 25 của Jota. Dù vậy, màn trình diễn này của anh hoàn toàn có thể được tha thứ nếu Jota lấy lại phong độ trong những trận đấu kế tiếp.

Liverpool thêm một lần chứng tỏ đẳng cấp đua vô địch

Klopp

Liverpool của Klopp thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Sau trận thua 2-3 trên sân West Ham hồi tháng trước, nhiều dấu hỏi đã được đặt ra về khả năng cạnh tranh của Liverpool với 2 đối thủ hùng mạnh là Man City và Chelsea. Nhưng chiến thắng trước Wolves đã đánh dấu sự cải thiện của Liverpool trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Klopp đã vượt qua Chelsea để chiếm vị trí thứ 2 khi đối thủ này cũng bất ngờ sảy chân với tỉ số 2-3 trước West Ham.

Man City đang là đội giành pole trong cuộc đua vô địch với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trên sân của Watford. Dù vậy, với một cuộc đua vô địch gay cấn như hiện tại, bất kỳ một cú sảy nào cũng sẽ chứng kiến các đội bóng tụt hạng ghê gớm.

Liverpool đang có những bước đi đúng hướng và thể hiện được năng lực ngày một rõ ràng ở mùa giải năm nay. Dù vẫn có phần lép vế so với Man City nhưng cơ hội để Liverpool lên ngôi vô địch Premier League mùa này cũng không phải là nhỏ.

Hàng thủ Wolves xứng đáng nhận lời khen

Liverpool bước vào trận đấu với kỷ lục ấn tượng là ghi ít nhất 2 bàn trong 18 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là kỷ lục được họ thiết lập trong lịch sử bóng đá Anh.

Wolves vs Liverpool

Pha can thiệp của Saiss khiến Salah không thể đệm được bóng vào gôn trống


Trước Wolves, Liverpool vẫn thể hiện được năng lực tấn công thường thấy. Họ tung ra 17 cú sút trong cả trận đấu với 5 tình huống đưa bóng trúng khung thành. Các chân sút của Liverpool có nhiều tình huống dứt điểm khá vô duyên, trong đó có 2 pha bỏ lỡ ở cửa gôn của Jota và Salah.

Tuy vậy, các cầu thủ Wolves đều xứng đáng nhận lời khen trong các pha bóng này. Ở hiệp 1, Salah có cơ hội đệm bóng cửa gôn nhưng Roman Saiss đã có pha can thiệp vừa đủ để đẩy bóng ra biên ngay trước khi Salah có cơ hội chạm chân vào bóng. Còn ở pha bỏ lỡ của Jota, rõ ràng bộ đôi hậu vệ của Wolves đã làm hết sức và hoàn toàn đáng được khen ngợi vì ngăn cản bàn thua mười mươi cho “bầy sói”.

Ở mùa giải này, Wolves đang sở hữu thành tích phòng ngự tốt thứ 4 ở Premier League. Nếu không phải nhận bàn thua cuối trận thì họ cũng chỉ có số bàn thua ngang bằng đội xếp thứ 3 chính là Liverpool.

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện ở trận đấu với Liverpool vừa qua, Wolves cho thấy họ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh một vị trí dự cúp châu Âu mùa sau với những ông lớn như Man United, Arsenal hay Tottenham. Thực tế thì Wolves cũng đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và đủ khả năng vươn lên nếu tiếp tục thi đấu tốt như hiện tại.

HLV Klopp nói gì sau chiến thắng nhọc của Liverpool?HLV Klopp nói gì sau chiến thắng nhọc của Liverpool?
HLV Jurgen Klopp đã không giấu được niềm vui hạnh phúc sau khi chứng khiến Liverpool ghi bàn thắng muộn nhờ pha ghi bàn của Divock Origi ở cuối trận.
Origi nói gì sau khi tỏa sáng đem về chiến thắng cho Liverpool?Origi nói gì sau khi tỏa sáng đem về chiến thắng cho Liverpool?
Tiền đạo Divock Origi đã lên tiếng ca ngợi thái độ không từ bỏ của Liverpool sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho The Kop trước Wolves.
Diogo Jota bỏ lỡ cơ hội khó tin trước WolvesDiogo Jota bỏ lỡ cơ hội khó tin trước Wolves
Trong trận Wolves vs Liverpool, Diogo Jota bỏ lỡ một cơ hội cực khó tin khi đối mặt khung thành gần như bỏ trống.
Thần tài Origi tỏa sáng phút chót, Liverpool thót tim trở về từ hang sóiThần tài Origi tỏa sáng phút chót, Liverpool thót tim trở về từ hang sói
Liverpool đã trải qua một trong những trận đấu kịch tính nhất kể từ đầu mùa khi làm khách của Wolves ở vòng 15 Premier League 2021/22. Phải nhờ đến bàn thắng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X