Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Tottenham 2-0 Arsenal: Spurs lên đỉnh, Pháo thủ chìm nghỉm

Thứ Hai 07/12/2020 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng nhưng Arsenal không thể gây ra những khó khăn cho Spurs và phải nhận trận thua 0-2 xứng đáng. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Cặp đôi Son – Kane hủy diệt Arsenal
Tottenham 2-0 Arsenal Spurs lên đỉnh, Pháo thủ chìm nghỉm hình ảnh
Cặp song sát Son - Kane đè bẹp Arsenal

Son Heung-min và Harry Kane đang có một khởi đầu vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay. Và cặp đôi này lại tiếp tục kéo dài phong độ hủy diệt khi đè bẹp Arsenal đêm qua. Son Heung-min nhận đường chuyền từ Kane rồi lập siêu phẩm đưa Spurs vươn lên ở phút thứ 13. Đến cuối hiệp một, Son trả lễ với tình huống kiến tạo cho Kane lập công ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu.

Như vậy, Harry Kane giờ đã ghi nhiều bàn (11) ở derby Bắc London hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử. Trước trận đấu vừa qua, Kane đã có đóng góp vào 16 bàn thắng khi đối đầu Arsenal. Và giờ anh đã có thêm 1 bàn và 1 kiến tạo nữa vào thành tích của mình.

Trong khi đó, Son Heung-min đã có được 10 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 11 trận đấu ở Premier League mùa này. Cầu thủ người Hàn Quốc chỉ còn kém cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Calvert-Lewin vỏn vẹn 1 pha lập công.
Trong những tuần tới, Spurs sẽ có những trận đấu định đoạt khả năng cạnh tranh vô địch mùa này với Crystal Palace, Liverpool và Leicester. Nhưng nếu Kane và Son tiếp tục bùng nổ như hiện tại, đoàn quân của Mourinho có thể vượt qua những cửa ai này dễ dàng.

Thời gian cho Arteta đang cạn dần
Điểm nhấn Tottenham 2-0 Arsenal Spurs lên đỉnh, Pháo thủ chìm nghỉm hình ảnh 2
Arteta bắt đầu gặp khó khăn ở Arsenal

Với việc Arsenal đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn và kiếm điểm, tương lai của HLV Arteta bỗng trở nên không mấy xán lạn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng mới có một pha xử lý không đi vào lòng người khi đẩy Partey vào sân lúc cầu thủ này đang lững thững đi ra ngoài vì chấn thương. Đó là một tình huống cho thấy Arteta chưa tạo được cái uy và chưa rèn được Arsenal thành một đội bóng có kỷ luật.

Chiến thuật của Arteta cũng không còn phát huy hiệu quả. Arsenal giành quyền kiểm soát bóng tới 70% trước Spurs, tạo ra nhiều pha tạt bóng nhất trong một trận đấu ở Premier League từ mùa giải 2015/16 nhưng không thể làm khung thành của Spurs lay chuyển.

Trận thua này khiến Arsenal rơi xuống vị trí thứ 15 ở Premier League. Giờ thì Arsenal đang có số điểm gần với nhóm xuống hạng hơn là ngôi đầu của chính Tottenham.


Chiến thuật phản công của Mourinho lại phát huy tác dụng
Mourinho vs Arsenal vong 11
Mourinho thể hiện sự lọc lõi trước Arsenal

Tất cả những gì Spurs cần làm là phòng ngự và chờ Arsenal mắc sai lầm. Chiến thuật phòng ngự phản công của Mourinho luôn phát huy hiệu quả trước Arsenal và nó một lần nữa đem lại chiến thắng cho Spurs. Trên thực tế, Mourinho chưa bao giờ để thua Arsenal trên sân nhà.

2 sai lầm của Bellerin đã tạo cơ hội cho Spurs phản công và ghi bàn. Dù chỉ tung ra 6 cú sút nhưng Spurs biết bung sức đúng thời điểm và gặt hái thành quả xứng đáng.


Tottenham thăng hoa, Arsenal xuống vực
Tottenham danh bai Arsenal vong 11
Tottenham tiếp tục đua vô địch còn Arsenal chìm xuống vực thẳm

Kết quả ở trận derby Bắc London càng khiến cho mùa giải của Spurs và Arsenal ở vào 2 trạng thái đối lập. Trong khi Spurs tái chiếm ngôi đầu bảng thì Arsenal càng tụt sâu hơn trên bảng xếp hạng.

Spurs đang chứng minh rằng họ là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đoàn quân của Mourinho thủng lưới ít nhất và ghi bàn nhiều thứ 2 của giải. Ở thời điểm hiện tại, tất cả mọi thứ đang ủng hộ HLV Mourinho.

Với Arteta thì câu chuyện lại trái ngược. Trong tháng này, Pháo thủ sẽ còn làm khách trên sân của Everton và tiếp đón Southampton cũng như Chelsea. Nếu phong độ không được cải thiện, họ sẽ sớm rơi vào nhóm xuống hạng và mọi thứ có thể vượt khỏi tầm kiểm soát của Arteta.

Thua đau Spurs, Arsenal khởi đầu thảm hại nhất sau 39 năm
Cơn khủng hoảng của Arsenal lại tiếp tục nối dài sau trận thua Spurs. Giờ thì đội bóng thành London đang có khởi đầu tệ hại nhất ở Premier League trong gần 4...
Aubameyang sa sút, người đại diện bất ngờ giở giọng xỉa xói Arteta
Người đại diện của Aubameyang đã lên tiếng chỉ trích HLV Arteta khi hàng công Arsenal thi đấu tậm tịt ở mùa giải năm nay.
Partey vô kỷ luật, Xhaka cũng nhận chỉ trích ở bàn thua quyết định của Arsenal
Khả năng lãnh đạo của Xhaka đã bị đặt dấu hỏi khi cầu thủ này không bọc lót được cho Thomas Partey ở tình huống Tottenham ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Arsenal.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X