Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Tottenham 1-3 MU: "Pháo đài bay" Cavani nhấn chìm thành London

Thứ Hai 12/04/2021 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã tạo ra một màn lội ngược dòng đỉnh cao trước Spurs để phục thù trận thua 1-6 ở lượt đi. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận cầu tâm điểm của vòng 31 Premier League.


Cavani lại khiến MU đau đầu
Pha lao người đánh đầu ghi bàn quyết định chiến thắng cho MU của Cavani

Pha lao người đánh đầu ghi bàn quyết định chiến thắng cho MU của Cavani

Những quầng mây u ám vẫn đang bao phủ tương lai của Cavani. Và tiền đạo người Uruguay lại vừa tạo ra một màn trình diễn làm tăng thêm những cơn đau đầu cho ban lãnh đạo Man United trước kỳ chuyển nhượng hè.

Khả năng đánh hơi bàn thắng của Cavani là cực kỳ nhạy bén. Cầu thủ này luôn biết phải di chuyển ra sao ở vòng cấm đối phương để gây ra những tổn thương lớn nhất. Anh sút tung lưới Spurs ở phút 33 sau một pha chạy chỗ và dứt điểm qua khe chân Lloris vô cùng tinh tế, chỉ tiếc là bàn thắng này đã bị từ chối bởi lỗi "gạt tay trúng má" trước đó của McTominay với Son Heung Min

Cavani cũng là người đóng vai trò quan trọng giúp Man United lội ngược dòng trong hiệp hai. Cú dứt điểm của cựu sao PSG bị Lloris cản phá nhưng Fred đã đá bồi thành công để gỡ hòa cho MU ở phút 57. Đến cuối trận, Cavani đã có một cú bay người đánh đầu khó tin để đưa Man United vươn lên dẫn trước.

HLV Solskjaer thật sự nên cân nhắc giữ Cavani ở lại sân Old Trafford. Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Cavani vẫn sở hữu đẳng cấp quá ấn tượng để tới “dưỡng già” tại Boca Juniors.
 

Vị trí thứ 2 khó thoát tay MU
Man United

Chiến thắng trước Tottenham giúp MU xây chắc vị trí thứ 2

Hôm qua, Leicester đã thúc thủ 2-3 trước West Ham trong một trận chiến mang tính định đoạt cục diện top 4. Do đó với 3 điểm có được trước Spurs, MU đã tạo ra khoảng cách lên tới 7 điểm với Leicester vào lúc này. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu, thật khó để Leicester cũng như những đội bóng xếp sau thu hẹp khoảng cách và chiếm lấy ngôi nhì bảng của Man United.

Tuy vậy thời điểm này có lẽ là quá muộn để Man United nghĩ tới chuyện lội ngược dòng và vượt qua Man City trên bảng xếp hạng. Vị trí Á quân là đủ để họ hài lòng với một mùa giải được cải thiện khá nhiều.

Việc giải quyết xong đấu trường Premier League cũng tạo cơ hội cho HLV Solskjaer để cầu thủ nghỉ ngơi và hướng tới việc giành danh hiệu đầu tiên cùng MU tại đấu trường Europa League. Đó sẽ là cái kết có hậu cho Man United và cả nhà cầm quân người Na Uy ở mùa giải năm nay.
 

Tình huống ăn vạ tranh cãi của Son Heung-min
McTominay vs Son

Son Heung-min ngã gục sau một cái chạm nhẹ của McTominay

Hiệp một trận đấu giữa Man United và Spurs có nhiều tranh cãi xung quanh cái tên Son Heung-min. Bàn thắng của MU bị từ chối khi trọng tài xem lại băng hình và cho rằng McTominay đã chơi xấu với Son Heung-min. Nhưng ai cũng thấy rằng cú vả của McTominay có lực khá nhẹ và thực chất thì tiền vệ này chỉ cố gắng gạt tay của Son ra khi bị ngôi sao người Hàn Quốc kéo lại.

Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh đã phải lên tiếng về tình huống này sau trận đấu. Theo đó, quyết định thổi phạt McTominay là vì tư thế chạy của cầu thủ này không tự nhiên và hành động quệt tay vào mặt của Son là bất cẩn.

Những tranh cãi về vụ việc còn kéo dài tới khi trận đấu kết thúc. Solskjaer và Mourinho thậm chí còn khẩu chiến xoay quanh tình huống ăn vạ có phần thô thiển của Son Heung-min.


Bruno Fernandes mờ nhạt
Bruno Fernandes

Bruno Fernandes vẫn đang cày ải miệt mài cho MU

Dạo gần đây Bruno Fernandes thi đấu không quá ấn tượng. Thông số của cầu thủ người Bồ vẫn tốt nhưng NHM vẫn mong chờ anh chơi bùng nổ hơn. Trước Spurs, Bruno cũng tạo ra được một vài pha bóng tốt, như là cú sút khiến Lloris phải dướn người hết cỡ để cản phá hay tình huống xâu kim mở đầu bàn thắng của Cavani.

Bruno từng được đánh giá là một ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Tuy nhiên, nếu không còn duy trì được sự xuất sắc trong giai đoạn cuối mùa, rất khó để anh có thể cạnh tranh với những đối thủ khác. Có lẽ Bruno Fernandes cần được bố trí nghỉ ngơi phù hợp để có thể bung sức và bùng cháy trong mọi trận đấu mà anh tham dự.
 

Viễn cảnh không lạ với Spurs
Mourinho

Spurs đã đánh rơi 18 điểm trên thế thắng ở mùa giải này

Đã rất nhiều lần ở mùa giải này, Spurs vươn lên dẫn trước, lùi lại phòng ngự rồi mất điểm. Những trận đấu như thế xuất hiện với tần suất ngày một nhiều hơn.

Spurs buộc phải thắng trước Man United để duy trì hy vọng lọt vào top 4. Nhưng ngay khi có bàn thắng vươn lên, họ đã từ bỏ quyền kiểm soát bóng và nhường nó cho MU. Sách lược này của Mourinho đã quá lỗi thời và cầu thủ Spurs cũng cho thấy sức chịu đựng của họ dành cho ông thầy người Bồ đã vượt quá giới hạn. Nhiều khả năng “người đặc biệt” sẽ tiếp tục phải lặn lội tìm kiếm bến đỗ mới ngay khi mùa giải này khép lại.

Chấm điểm Tottenham 1-3 MU: Pogba chói sáng, Henderson khiến De Gea run rẩyChấm điểm Tottenham 1-3 MU: Pogba chói sáng, Henderson khiến De Gea run rẩy
Pogba đã có một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa và anh là cái tên được chấm điểm cao nhất bên phía MU, nhỉnh hơn Cavani đôi chút.
Mourinho chạm 2 cột mốc tệ nhất sự nghiệp sau trận thua MUMourinho chạm 2 cột mốc tệ nhất sự nghiệp sau trận thua MU
HLV Mourinho đã trải qua một ngày đáng quên khi trận thua đội bóng cũ Man United mang về cho ông 2 thành tích tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.
Mourinho khẩu chiến dữ dội với Solskjaer: Son may mắn vì không có bố như OleMourinho khẩu chiến dữ dội với Solskjaer: Son may mắn vì không có bố như Ole
HLV Mourinho đã lên tiếng đáp trả gay gắt Solskjaer vì những lời lẽ mà thuyền trưởng MU dành cho Son Heung-min sau trận đấu.
Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh làm rõ lỗi của McTominay, giải oan cho SonHiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh làm rõ lỗi của McTominay, giải oan cho Son
Tình huống McTominay phạm lỗi với Son Heung-min khiến Man United mất bàn thắng đang gây ra tranh cãi lớn. Và Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh đã phải lên...
McTominay kêu oan sau pha tay chân miệng với Son Heung MinMcTominay kêu oan sau pha tay chân miệng với Son Heung Min
McTominay một mực kêu oan khi bị trọng tài thổi phạt sau tình huống gạt tay trúng má Son Heung Min trong hiệp 1 khiến MU mất bàn thắng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X