Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Tottenham 1-0 Man City: Không Kane, không vấn đề

Thứ Hai 16/08/2021 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham cho thấy họ có những kế hoạch để tiếp tục phát triển mà không cần tới Harry Kane. Nhưng Man City thì cho thấy điều hoàn toàn ngược lại trong màn đối đầu vừa qua.

Son Heung-min sẵn sàng tỏa sáng
Son Heung-min

Son Heung-min ghi bàn thắng duy nhất giúp Spurs vượt qua Man City

Son Heung-min đã sẵn sàng trở thành một huyền thoại của Tottenham. Cầu thủ người Hàn Quốc đã kết hợp với Harry Kane để trở thành một cặp song sát khủng ở mùa giải năm ngoái. Và khi tách khỏi Kane, Son vẫn không vơi đi chút nào độ nguy hiểm.

Từ một cơ hội rất nhỏ, Son Heung-min đã có pha xử lý tốt khi đối đầu với Benjamin Mendy để ngoặt vào trung lộ và tung cú sút căng bằng chân trái hạ gục Ederson. Khả năng dứt điểm 2 chân như một cùng tốc độ tốt của Son khiến cho đối thủ rất khó nắm bắt.

Các cầu thủ Tottenham đã gửi cho Harry Kane một thông điệp, rằng họ hoàn toàn có thể chơi tốt mà không có anh. Trong khi đó, Man City lại cần siêu sao của Spurs ngay lập tức. 18 cú sút và không có bàn thắng nào được ghi là một minh chứng rõ ràng. Ferran Torres dù là một cầu thủ tốt nhưng không đủ khả năng đá số 9 ảo. Và kế hoạch của Pep Guardiola sẽ hoàn hảo hơn nhiều nếu có một tiền đạo như Harry Kane.
 

Spurs chuẩn bị tốt hơn Man City
Tottenham vs Man City

Các cầu thủ Tottenham đạt thể trạng sung mãn hơn so với Man City

HLV Nuno Santo đến Spurs và đã làm được những công việc chất lượng. Các cầu thủ Spurs dường như đã cải thiện hơn về thể trạng và phải dành lời khen cho HLV Santo bởi đây là một mùa hè tương đối bất ổn với Spurs.

Lucas Moura và Steven Bergwijn như những con người khác với đôi chân thanh thoát và tốc độ cực tốt. Cặp tiền vệ Oliver Skipp và Hojbjerg đóng vai trò quan trọng trong lối chơi phòng ngự và luân chuyển bóng lên tuyến trên của Spurs. Và họ hoạt động như những người 3 phổi khi mà Man City kiểm soát bóng lên đến 66% và tấn công vỗ mặt dồn dập.

Nhờ thể lực trội hơn mà Spurs phản công cực kỳ nguy hiểm. Và việc không có đội bóng nào hỏi mua Son Heung-min từ Spurs có lẽ vẫn là một bí ẩn không lời giải.
 

Nuno xoay sở tốt
Tottenham vs Man City

HLV Nuno Santo đang có sự khởi đầu thuận lợi ở Spurs

Nếu như HLV Nuno Santo thúc ép Harry Kane ra sân thì tiền đạo người Anh cũng phải tuân theo mệnh lệnh. Tuy nhiên, Santo lựa chọn cách tiếp cận mềm mỏng với Kane và thuyết phục chân sút người Anh một cách từ từ.

Santo úp mở khả năng Kane ra sân và cuối cùng đưa ra quyết định chính xác nhất là để số 10 của Spurs ngồi nhà xem trận đấu qua TV. Và quyết định dũng cảm này của Santo đã phát huy hiệu quả và nó cũng cho thấy Tottenham không phải chỉ biết dựa dẫm vào một cá nhân.

Rất nhiều CĐV Spurs đòi Kane được cho xuất phát dù cầu thủ này trở về tập trung muộn và chưa tập luyện nhiều. Nuno đã giữ vững lập trường của mình và được tưởng thưởng xứng đáng. Ngoài ra, chiến thắng trước Man City vừa qua có thể còn giúp Tottenham rất nhiều trong công cuộc đàm phán giữ chân Kane hè này.
 

Vấn đề dành cho Pep
Tottenham vs Man City

Pep Guardiola còn nhiều vấn đề đau đầu phải giải quyết

Không thể phủ nhận Man City vẫn đang sở hữu một đội hình mạnh. Nhưng với nhiều cầu thủ không đạt phong độ tốt và nhiều cầu thủ quan trọng không thể ra sân từ đầu, Man City khiến Tottenham có thể đánh hơi thấy mùi điểm số.

Benjamin Mendy có một buổi tối ác mộng. Huyền thoại Gary Neville khẳng định cầu thủ người Pháp “không thể phòng ngự”. Mendy leo biên đều đặn nhưng những quả tạt của anh giờ đây thiếu hẳn đi độ chính xác.

Ilkay Gundogan bị thừa cân sau mùa hè và chưa thể bắt nhịp với mùa bóng mới. Trong khi đó, Nathan Ake rõ ràng không phải một cầu thủ nằm trong đội hình xuất phát.

Ở trên sân nhà, mọi vấn đề có thể giảm nhẹ với Man City. Nhưng điều quan trọng nhất với họ bây giờ là phải có được chữ ký của Kane càng sớm càng tốt.
 

Grealish khởi đầu tạm ổn
Tottenham vs Man City

Grealish thi đấu còn lạc nhịp với các đồng đội

Xuất phát trong hàng tiền vệ 3 người của Man City nhưng Jack Grealish có những đóng góp rất tốt cho mặt trận tấn công. Chỉ mất vài phút nhập cuộc, Grealish suýt chút nữa đem về cho Man City một quả penalty.

Dù vậy, Grealish chơi tương đối mờ nhạt trong hiệp hai. Cầu thủ người Anh thi đấu còn chưa ăn khớp với các đồng đội mới và mất khá nhiều thời gian để xử lý mỗi khi nhận bóng. Ngoài ra, xu hướng dạt biên của Grealish cũng không phù hợp với chiến thuật của Pep bởi Man City không có những cầu thủ cao to ở phía trong để tạt bóng và chơi tấn công biên. Thói quen di chuyển này của Grealish sẽ cần thêm thời gian để sửa chữa, và quan trọng là Pep phải tìm ra một vai trò phù hợp hơn để Grealish có thể tỏa sáng.

Bảng xếp hạng Premier League
TTĐộiSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Man United
110043
2
Chelsea
110033
3
Liverpool
110033
4
West Ham
110023
5
Everton
110023
6
Brentford
110023
7
Watford
110013
8
Brighton
110013
9
Leicester
110013
10
Tottenham
110013
11
Aston Villa
1001-10
12
Burnley
1001-10
13
Man City
1001-10
14
Wolves
1001-10
15
Newcastle
1001-20
16
Southampton
1001-20
17
Crystal Palace
1001-30
18
Norwich City
1001-30
19
Leeds United
1001-40
20
Arsenal
1001-20

Ghi bàn nhấn chìm Man City, Son Heung-min nói gì?Ghi bàn nhấn chìm Man City, Son Heung-min nói gì?
Son Heung-min đã lên tiếng chia sẻ niềm vui sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham hạ gục nhà ĐKVĐ Man City để khởi đầu mùa giải mới một cách mĩ mãn.
Tottenham bị Pau Torres từ chối vì không phải đội bóng lớnTottenham bị Pau Torres từ chối vì không phải đội bóng lớn
Tờ Marca khẳng định Spurs đã chi ra số tiền đủ phá vỡ hợp đồng của Pau Torres nhưng trung vệ này quyết định ở lại Villarreal và chỉ ra đi để đến một đội bóng...
Nhà ĐKVĐ Man City lại tử nạn ở hiểm địa Tottenham HotspurNhà ĐKVĐ Man City lại tử nạn ở hiểm địa Tottenham Hotspur
Thầy trò Pep Guardiola đã có ngày ra quân thất vọng ở Premier League mùa giải mới khi lần thứ 4 liên tiếp trắng tay trên sân của Tottenham. Tân binh đắt giá...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X