Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn MU 2-1 Brighton: Vấn nạn hàng công phủ bóng đen chiến thắng

Thứ Hai 05/04/2021 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có một màn lội ngược dòng ấn tượng trước Brighton để giành 3 điểm trọn vẹn và xây chắc vị trí trong top 4. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Mùa giải của những khoảnh khắc
Greenwood ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho MU

Greenwood ghi bàn thắng muộn giúp MU đánh bại Brighton

Man United đang trải qua một mùa giải mà kết quả họ đạt được vượt quá xa so với chất lượng những màn trình diễn. Có rất nhiều trận đấu mà khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân giúp đoàn quân của Solskjaer giành thắng lợi chung cuộc dù xét tổng thể thì đối thủ của họ cũng xứng đáng có điểm. Trận đấu với Brighton vừa qua là một ví dụ.

Hồi đầu mùa giải, Man United có thói quen để đối thủ dẫn trước trên sân khách rồi sau đó lội ngược dòng. Họ thường trải qua hiệp một thảm họa trước khi chơi tốt hơn và có được thắng lợi trong hiệp hai.

Ở trận đấu với Brighton vừa qua, Man United thắng nhờ những khoảnh khắc. Họ không tạo ra quá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đã dứt điểm đủ sắc bén để có chiến thắng. Tuy nhiên, để đua vô địch với những đối thủ sừng sỏ thì “Quỷ đỏ” cần tìm cách loại bỏ những trận đấu “may nhờ rủi chịu” thế này và nắm chắc chiến thắng trong tay.

Rashford lại đáp trả chỉ trích
Rashford

Rashford cứa lòng hoàn hảo mang về bàn gỡ hòa

HLV Solskjaer đã lên tiếng bảo vệ cách sử dụng Rashford của mình trước trận gặp Brighton và khẳng định cầu thủ người Anh có sức bền phi thường. Rashford mới bình phục chấn thương nhưng đã được Solskjaer trao suất đá chính ngay lập tức trước Brighton.

Số 10 của MU thi đấu khá mệt mỏi nhưng cuối cùng vẫn đem về bàn gỡ hòa quý giá cho đội bóng trước khi rời sân ở phút 72. Từ trước đợt tập trung đội tuyển, Rashford đã thể hiện sự mệt mỏi. Anh cố gắng gượng chạy được 45 phút trước West Ham nhưng cũng phải rời sân sau giờ nghỉ.

Nhiều chấn thương nhỏ tích lũy lại có lẽ khiến Rashford đủ mệt mỏi ở mùa giải này. Chấn thương vai chưa được điều trị dứt điểm cũng ảnh hưởng lớn tới khả năng cống hiến của Rashford. Nếu cố gắng tham dự Euro, nhiều khả năng Rashford sẽ bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải tới của MU.

Dean Henderson đã thắng
Dean Henderson

Dean Henderson thắng trong cuộc chiến tay đôi với De Gea

Dean Henderson được trao cơ hội trời cho khi De Gea trở về Tây Ban Nha để chào đón con gái đầu lòng. Thủ thành người Anh được bắt chính 6 trận liền từ đầu tháng 3 và giúp MU giữ sạch lưới 4 trận trong số đó.

Vẫn có những lo ngại dành cho Henderson sau khi De Gea trở lại Old Trafford. Tuy nhiên, Henderson đã được bắt chính trong 2 trận đấu liên tiếp trước Leicester và Brighton bất chấp sự có mặt của De Gea. HLV Solskjaer cuối cùng đã đưa ra một quyết định cứng rắn và đó là loại bỏ De Gea. Sẽ tốt hơn cho MU nếu giảm tải được mức lương khủng của thủ thành người Tây Ban Nha và dùng nó để giữ lại Pogba cũng như gia tăng thêm sức mạnh trên hàng công đội bóng.

Đêm qua, Dean Henderson cũng thể hiện không tồi. Anh vẫn còn một vài pha xử lý lóng ngóng nhưng nhìn chung vẫn chơi đủ chắc chắn để đội bóng có thể đặt niềm tin.

Nỗi lo hàng công
Martial

Martial sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải

Trước trận đấu với Brighton, HLV Solskjaer xác nhận Martial sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Chấn thương mới nhất của Rashford lại càng làm chiến lược gia người Na Uy thêm đau đầu. Cavani mới trở lại nhưng cảm giác bóng của cầu thủ này thật sự tệ.

Greenwood bây giờ là lựa chọn khả dĩ nhất của MU cho vị trí tiền đạo cắm. Cầu thủ này cũng đền đáp lại niềm tin bằng việc ghi bàn trong vai trò này trước Brighton. Tuy nhiên, có thể thấy rõ sự bế tắc của MU trước Brighton khi thiếu một tiền đạo cắm chất lượng. Họ sẽ cần phải bổ sung cả chất và lượng vào mùa hè nếu muốn đánh chiếm những danh hiệu.

MU trả giá cực đắt sau trận thắng vất vả BrightonMU trả giá cực đắt sau trận thắng vất vả Brighton
HLV Solskjaer xác nhận Rashford dính chấn thương và không thể chơi trọn vẹn trận đấu với Brighton, trong khi đó Bailly sẽ vắng mặt trong thời gian tới vì nhiễm...
Greenwood: Bàn thắng vào lưới Brighton là thành quả của sự khổ luyệnGreenwood: Bàn thắng vào lưới Brighton là thành quả của sự khổ luyện
Mason Greenwood đã đánh đầu ghi bàn thắng quyết định cho MU trước Brighton. Anh tiết lộ sau trận rằng những nỗ lực trên sân tập để rèn kỹ năng đánh đầu đã được...
Xác nhận: MU mất trụ cột hàng công đến hết mùa giảiXác nhận: MU mất trụ cột hàng công đến hết mùa giải
Man United đã phải nhận tổn thất cực lớn ở vị trí tiền đạo cắm khi Anthony Martial phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này vì chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X