Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn MU 4-1 Newcastle: Viva Ronaldo!

Chủ Nhật 12/09/2021 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đã có một show diễn hoành tráng khi trở lại khoác áo Man United sau 12 năm xa cách. Những gì CR7 thể hiện thực sự xứng đáng với những mong chờ của các CĐV và đã biến Old Trafford thành một ngày hội. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Một “sát thủ” Ronaldo vượt xa kỳ vọng

Ronaldo chia sẻ sau trận thắng Newcastle 11/9

Ronaldo chứng tỏ năng lực trong ngày trở lại khoác áo MU

Có rất nhiều những nghi ngờ khi Man United chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Đó là những lo ngại có cơ sở khi mà CR7 đã bước sang tuổi 36 và có thể sẽ gặp khó khăn với một môi trường giàu thể lực như Premier League.

Nhưng những gì Ronaldo thể hiện trong ngày trở lại Old Trafford đã xua tan tất cả những bóng mây u ám. Siêu sao người Bồ thi đấu chói sáng và cho thấy anh chính xác là những gì mà Man United cần ở thời điểm này.

Ronaldo có thể không còn chạy được nhiều như thời còn trẻ nhưng anh luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ để giúp đồng đội triển khai bóng hoặc xâm nhập vòng cấm chờ đợi cơ hội. Ở bàn mở tỉ số, khi mà tất cả mọi cầu thủ đều dừng lại sau cú sút của Greenwood thì Ronaldo vẫn di chuyển và cuối cùng anh là người duy nhất có mặt đúng chỗ khi bóng bật ra để đệm vào lưới trống khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Bàn thắng thứ 2 của Ronaldo lại thể hiện đủ mọi phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này. Shaw dẫn bóng thẳng vào trung lộ và CR7 như đánh hơi được bàn thắng đã mở tốc di chuyển cực nhanh. Anh đón đường chuyền của Shaw, dùng 1 chạm để loại bỏ hậu vệ Newcastle và tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đi đúng qua khe chân của thủ môn Woodman vào lưới.

Quả thực, Ronaldo xứng đáng được xem là tiền đạo hay nhất thế giới về khoản di chuyển không bóng vào thời điểm này. Đó chính là thứ giúp CR7 vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao dù tuổi không còn trẻ. Và chính phẩm chất này giúp Ronaldo tạo ra được những ảnh hưởng tốt với lối chơi tấn công của Man United, như tình huống mà Sancho được trao khoảng trống cực lớn để dứt điểm trong hiệp 1 nhưng không thành công.

Không chỉ đóng góp cụ thể vào chuyên môn, Ronaldo còn có khả năng tiếp lửa tốt cho các đồng đội. Và với tâm lý chiến thắng mà Ronaldo mang lại, chắc chắn Man United sẽ trở thành một đội bóng đáng gờm trong những cuộc đua danh hiệu ở mùa giải này.
 

Mason Greenwood tiếp tục để lại dấu ấn
MU vs Newcastle

Cú sút của Greenwood mở ra cơ hội cho Ronaldo ghi bàn đầu tiên trong ngày trở lại MU

Sau khởi đầu tốt ở vị trí tiền đạo cắm trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Greenwood buộc phải thích nghi với vai trò tiền vệ cánh vì sự xuất hiện của Ronaldo. Nhưng điều này rõ ràng không có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới Greenwood.
Cầu thủ trẻ của MU vẫn thể hiện được sự khó lường ở hành lang cánh phải. Chính anh là người dẫn bóng vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Ronaldo.

Trong thời gian tới, Greenwood sẽ phải tìm cách cải thiện khả năng tạt bóng của mình để giúp MU tận dụng tối đa khả năng không chiến của Ronaldo. Nhưng chắc chắn là vị trí của Greenwood trên hàng công MU vẫn được đảm bảo khi mà cầu thủ này sở hữu một bộ kỹ năng đa dạng và đáng sợ với các hậu vệ.
 

Varane chơi tốt
MU vs Newcastle

Tân binh Varane giúp hàng thủ MU trở nên chắc chắn trông thấy

Trong lần đầu tiên ra mắt Old Trafford, Varane đã có một trận đấu xuất sắc. Cầu thủ người Pháp giành chiến thắng không chiến cả 5 lần và tắc bóng thành công cả 3 lần trong hiệp 1. Đó là những nỗ lực tốt để ngăn chặn những mầm mống phản công từ phía Newcastle.

Sang đến hiệp 2 thì Varane phải đối diện với nhiều áp lực hơn do Matic xuống sức. Điều đó khiến cho khung thành MU trở nên lung lay trong nhiều tình huống. Nhưng nhìn tổng quan thì Varane vẫn có một trận đấu tốt và xứng đáng nhận những lời khen.
 

Câu hỏi lớn cho tuyến tiền vệ
MU vs Newcastle

Khả năng của Matic không phải bàn cãi nhưng thể lực không còn đủ chống chọi suốt 90 phút

Vấn đề duy nhất của Man United lúc này nằm ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hôm nay, Nemanja Matic là người được chọn đá cặp cùng Pogba. Tiền vệ người Serbia chia bài khá tốt với khả năng che chắn và lựa chọn đường chuyền phù hợp. Nhưng khi xuống sức, Matic cũng trở thành điểm yếu chết người với MU.

Hàng tiền vệ của Man United bị qua mặt quá dễ dàng ở bàn gỡ hòa của Manquillo cho Newcastle. Matic cũng bị vượt qua rất đơn giản trong những tình huống tấn công của Newcastle. Nếu đụng độ những đối thủ máu mặt hơn, MU dễ rơi vào tình trạng công làm thủ phá.

Phải nói rằng tuyến tiền vệ của Man United hôm nay được trợ giúp nhiều từ hiệu ứng Ronaldo. Newcastle dè dặt lui về phòng ngự thay vì tạo ra một thế trận nguy hiểm hơn. Nhưng khi mà hiệu ứng này phai dần ở những trận đấu tiếp theo và các đối thủ không chấp nhận nhường thế trận, tuyến giữa của MU sẽ lộ rõ vấn đề.

Bảng xếp hạng Premier League
TTĐộiSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Man United
4310810
2
Chelsea
4310810
3
Man City
4301109
4
Brighton
430129
5
Tottenham
430109
6
West Ham
422058
7
Liverpool
321057
8
Everton
321047
9
Leicester
4202-26
10
Brentford
412115
11
Crystal Palace
412105
12
Aston Villa
4112-24
13
Wolves
4103-13
14
Southampton
4031-23
15
Watford
4103-43
16
Arsenal
4103-83
17
Leeds United
3021-42
18
Burnley
3012-31
19
Newcastle
4013-71
20
Norwich City
4004-100

Bruno Fernandes đáp trả những nghi ngờ về năng lực của RonaldoBruno Fernandes đáp trả những nghi ngờ về năng lực của Ronaldo
Bruno Fernandes đã lên tiếng đáp trả những lời chỉ trích cho rằng sự trở lại của Ronaldo sẽ phá hỏng hệ thống tấn công của MU sau chiến thắng vang dội trước...
Merson chỉ ra vấn đề của Ronaldo ở màn ra mắt bùng nổ cho MUMerson chỉ ra vấn đề của Ronaldo ở màn ra mắt bùng nổ cho MU
Paul Merson đã chỉ ra những vấn đề đáng lo ngại về Ronaldo ở màn ra mắt bùng nổ của siêu sao người Bồ cho Man United hôm qua.
MU vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng AnhMU vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh
MU với chiến thắng 4-1 trước Newcastle đã tạm thời vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2021/22 sau 4 vòng đầu tiên.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X