Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 2-1 West Ham: Dias và Stones "hóa rồng"

Chủ Nhật 28/02/2021 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã có được chiến thắng thứ 20 liên tiếp trên mọi đấu trường khi đánh bại West Ham hôm qua. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Man City khởi đầu chậm chạp
Điểm nhấn Man City 2-1 West Ham Dias và Stones hóa rồng hình ảnh
Hàng công Man City bị West Ham bóp nghẹt

Man City cùng với Man United là 2 đội bóng duy nhất chạm mốc 50 bàn thắng sau 26 vòng đấu. Man City đã ghi bàn vào lưới West Ham trong hiệp một nhưng họ đã gặp nhiều khó khăn trước một đối thủ tổ chức phòng ngự tốt. Với hàng phòng ngự số đông, “Búa tạ” gần như không cho hàng công Man City có được khoảng trống nào.

Man City ghi bàn từ cú sút trúng đích đầu tiên của mình trong trận ở phút 30. Đây cũng là quãng thời gian lâu nhất mà họ phải chờ đợi để có một cú sút trúng đích mùa này.
 

Ederson thủng lưới ở Etihad lần đầu sau 5 tháng
Ederson
Man City thủng lưới từ tình huống mở ở Etihad lần đầu từ tháng 9

Man City sở hữu thành tích sân nhà siêu ấn tượng ở mùa giải này. Trước khi trận đấu với West Ham diễn ra, họ chỉ thủng lưới 15 bàn ở Premier League, và 7 trong số đó là ở Etihad. Một điều ấn tượng hơn là 5/7 bàn đó đến ở trận đấu với Leicester.

Pha lập công của Michail Antonio hôm qua là lần đầu tiên Ederson thủng lưới từ một tình huống mở tại Etihad kể từ khi Jamie Vardy ghi hat-trick cho Leicester tại đây hồi tháng 9.

Thủ thành người Brazil chỉ thủng lưới 2 bàn kể từ đó. 1 bàn là quả penalty của Mohamed Salah và bàn còn lại là pha phản lưới của Ruben Dias trước West Brom hồi tháng 12.
 

De Bruyne lọt top 10 cầu thủ kiến tạo ở Premier League
De Bruyne

De Bruyne chơi tốt trước West Ham

De Bruyne là một trong số những cầu thủ của Man City được kỳ vọng sẽ kiến tạo mỗi khi ra sân. Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng “nhạc trưởng” người Bỉ đã có ngay một pha kiến tạo trước West Ham.

Quả tạt không tưởng của cầu thủ này đã giúp Dias mở tỉ số ở phút 30. Đó là pha kiến tạo thứ 11 của De Bruyne mùa này, dù anh vắng mặt 6 trận vì chấn thương. De Bruyne đã có tổng cộng 77 pha kiến tạo ở Premier League và giờ chỉ còn 9 cầu thủ khác sở hữu thành tích tốt hơn anh. Trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có Harry Kane là có 11 pha kiến tạo tương tự như De Bruyne.
 

Ruben Dias và John Stones “hóa rồng”
Man City vs West Ham Dias va Stones
Dias và Stones đều ghi bàn trước West Ham

Man City không thể giữ sạch lưới trước West Ham. Tuy nhiên, cặp trung vệ Dias – Stones đã sửa chữa điều này bằng 2 bàn thắng quan trọng. Dias thực sự đang có một mùa giải ra mắt quá ấn tượng và anh đã trở thành sự lựa chọn số một thay vì Aymeric Laporte.

Không chỉ chơi tốt, Dias còn nâng tầm Stones. Với bộ đôi này ở hàng thủ, đoàn quân của Pep Guardiola đã giữ sạch lưới 11 trận ở Premier League và chỉ thủng lưới 3 bàn sau 14 trận đấu, thắng 13 trận trong số đó.
 

West Ham không thể cản gã khổng lồ Man City

West Ham khởi đầu trận đấu khá tích cực, tiến gần bàn thắng 2 lần trước khi Man City có được cú sút trúng đích. Kể cả sau khi bị dẫn trước, West Ham cũng không hề nao núng mà thậm chí có bàn gỡ do công của Antonio.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-1 khi West Ham phòng ngự quá tốt thì một khoảnh khắc lơ là khiến họ bị John Stones chọc thủng lưới. Sau bàn thắng đó, Man City trở lại kiểm soát thế trận và giành 3 điểm trọn vẹn cũng như chiến thắng thứ 20 trên mọi đấu trường đầy xứng đáng.

Thống kê Man City 2-1 West Ham: Cột mốc đáng nhớ của PepThống kê Man City 2-1 West Ham: Cột mốc đáng nhớ của Pep
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Man City 2-1 West Ham thuộc vòng 26 Premier League mùa giải 2020-21.
Pep Guardiola thừa nhận Man City thắng may West HamPep Guardiola thừa nhận Man City thắng may West Ham
HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City đã gặp may mắn trong chiến thắng trước West Ham nhưng ông cũng vui mừng khi đạt cột mốc 20 trận thắng liên tiếp trên mọi...
Link xem video bóng đá Man City vs West Ham: Không thể ngăn cảnLink xem video bóng đá Man City vs West Ham: Không thể ngăn cản
Video bóng đá Man City vs West Ham hôm nay 28/2 vòng 26 ngoại hạng Anh 2020/2021. Link xem kết quả bóng đá Anh Man City vs West Ham đêm qua rạng sáng nay .

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X