Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 3-1 Man City: Lần đầu tiên cho Klopp, Haaland 0-1 Nunez

Chủ Nhật 31/07/2022 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool vs Man City đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Lữ đoàn đỏ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Haaland 0-1 Nunez

Erling Haaland ra sân ngay từ đầu ở trận Liverpool vs Man City, anh chơi bên cạnh Jack Grealish và Mahrez. Ngôi sao người Na Uy đã có những cơ hội rõ ràng ở trận đấu này nhưng không thể tận dụng được. Đầu tiên là tình huống bỏ lỡ ở phút 34. Chân sút sinh năm 2000 dũng mãnh khống chế đường chuyền tốt của Bernando Silva song pha dứt điểm cuối cùng không thắng được Adrian. Ngay sau đó, Haaland có thêm một pha kết thúc ở cự ly gần hơn nhưng tư thế không thuận lợi nên bóng bay ra ngoài.

Điểm nhấn Liverpool 3-1 Man City Lần đầu tiên cho Klopp, Haaland 0-1 Nunez 1

Haaland gây thất vọng trong trận Siêu cúp nước Anh

Bản hợp đồng 51 triệu bảng của Man City chỉ chạm bóng có 8 lần trong hiệp 1, ít hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Trong cả trận đấu anh cũng chỉ có 16 pha chạm bóng. Đỉnh điểm, khi trận đấu sắp kết thúc Haaland còn gây thất vọng tràn trề với pha đá bồi trúng xà ngang trước khung thành đã bỏ trống.

Nếu như cầu thủ 22 tuổi gây thất vọng thì tân binh 100 triệu euro của Liverpool Darwin Nunez lại tỏa sáng rực rỡ khi vào sân thay người. Anh tham gia vào 2 bàn thắng của Lữ đoàn đỏ. Khi tỷ số đang là 1-1, chính Nunez đã kiếm về cho Liverpool quả phạt đền bằng pha đánh đầu đưa bóng chạm tay Dias trong vòng cấm, qua đó giúp Salah lập công từ cự ly 11m. 

Sau đó chính cầu thủ người Uruguay đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 3-1 cho đội bóng thành phố Cảng. Darwin Nunez là cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong trận ra mắt Liverpool dưới thời Jurgen Klopp, sau Sadio Mane, Mo Salah và Virgil van Dijk.

Lần đầu tiên của Jurgen Klopp

Những thống kê cho thấy Liverpool chơi không vượt trội so với Man City. Họ chỉ có 4 pha dứt điểm trúng đích so với 8 của đối thủ, The Kop cũng kiểm soát bóng ít hơn. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp đội bóng của Klopp giành chiến thắng 3-1. Đây là lần đầu tiên HLV Jurgen Klopp có được danh hiệu Siêu cúp nước Anh cùng Liverpool. Trước đó ông thầy người Đức thất bại 2 lần đều trên chấm luân lưu ở các trận Siêu cúp nước Anh trên cương vị là HLV của Liverpool.

Điểm nhấn Liverpool 3-1 Man City Lần đầu tiên cho Klopp, Haaland 0-1 Nunez 2

Jurgen Klopp lần đầu giành Siêu cúp nước Anh cùng Liverpool

HLV Jurgen Klopp đã sưu tập đủ các danh hiệu ở giải quốc nội cùng Liverpool. Cụ thể, Liverpool đã vô địch Premier League 2019/20, cúp FA 2021/22, cúp Liên đoàn Anh 2021/22 và mới nhất là Siêu cúp nước Anh. Liverpool đã có 16 lần giành Siêu cúp nước Anh, sánh ngang với Arsenal và chỉ kém MU (21 lần). Danh hiệu này giúp các ngôi sao của The Kop tự tin hơn rất nhiều, NHM đội chủ sân Anfield đang tự tin hướng đến mùa giải 2022/23 với những danh hiệu lớn.

Mohamed Salah tiếp tục cho thấy giá trị của mình

Sau khi Sadio Mane cập bến Bayern Munich, Mohamed Salah là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Liverpool. Cầu thủ người Ai Cập đã chơi tuyệt hay trong chiến thắng của Liverpool trước Man City, anh góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Lữ đoàn đỏ. Đầu tiên, tiền đạo sinh năm 1992 kiến tạo để Trent Alexander-Arnold thực hiện cú đặt lòng trong chân phải ở sát vạch 16m50. Bóng còn sượt qua đầu Ake, làm độ khó tăng lên đáng kể và Ederson đành bó tay.

Điểm nhấn Liverpool 3-1 Man City Lần đầu tiên cho Klopp, Haaland 0-1 Nunez 3

Mo Salah tham gia vào cả 3 bàn thắng của Liverpool

Sau đó đích thân Salah ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đá 11m thành công, trước đó Nunez đưa bóng chạm tay Ruben Dias trong vòng cấm. Chưa dừng lại ở đó, ở những phút bù giờ Salah phất bóng cho Robertson không bị ai kèm đánh đầu chiến thuật vào trong để Darwin Nunez bay người đánh đầu ấn định tỷ số 3-1 cho Lữ đoàn đỏ. 

Mo Salah đã tham gia trực tiếp vào 13 bàn thắng cho Liverpool trước Manchester City (8 bàn, 5 kiến tạo). Cầu thủ 30 tuổi cho thấy cái duyên mỗi khi đối đầu với nửa xanh thành Manchester.

Phải dành cho Adrian những lời khen

Khi mà Alisson không thể ra sân vì chấn thương, Adrian được lựa chọn thay thế. Thủ thành 35 tuổi chơi không ổn định trong thời gian khoác áo The Kop, anh khiến NHM đội chủ sân Anfield lo lắng. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1987 đã chơi tuyệt hay. Trong hiệp 1 anh có nhiều pha cản phá ấn tượng, thủ thành này đã chiến thắng Haaland, De Bruyne hay Mahrez trong những tình huống đối mặt.

Điểm nhấn Liverpool 3-1 Man City Lần đầu tiên cho Klopp, Haaland 0-1 Nunez 4

Adrian có 7 pha cản phá trước Man City

Tính ra Adrian đã có tổng cộng 7 pha cứu thua trước Man City, bàn thua duy nhất mà Liverpool phải nhận không có lỗi của cựu cầu thủ West Ham. Adrian cho thấy anh hoàn toàn có thể thay thế Alisson mỗi khi anh vắng mặt. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X