Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 1-0 West Ham: Alexander-Arnold chạm đỉnh cao mới

Chủ Nhật 06/03/2022 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sadio Mane đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp Liverpool vượt qua West Ham tại Anfield. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của cặp đấu này.

Alexander-Arnold chạm đỉnh cao mới

Liverpool là đội áp đảo trong giai đoạn đầu trận. Nhưng sự khác biệt chỉ đến khi Alexander-Arnold kiến tạo cho Mane ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Đó đã là pha kiến tạo thứ 16 của hậu vệ người Anh trên mọi đấu trường mùa này.

Trent Alexander-Arnold

Trent Alexander-Arnold có pha kiến tạo thứ 16 ở mùa giải năm nay


Thành tích của Alexander-Arnold đã vượt qua các mùa giải 2018/19 và 2019/20 trong khi bây giờ mới là tháng 3. Anh cũng cân bằng kỷ lục kiến tạo mà người đàn anh Steven Gerrard lập ra trước đây (16 kiến tạo). Khả năng ngôi sao của Liverpool chạm mốc 20 pha kiến tạo mùa này là rất lớn. Đây là một cột mốc phi thường khi mà Alexander-Arnold chỉ là một hậu vệ.

Sau khi kiến tạo cho Mane, Alexander-Arnold còn suýt có thêm pha kiến tạo nữa. Đáng tiếc là hậu vệ West Ham đã ngăn cản được cú sút của Luis Diaz ngay trên vạch vôi.

Ở khâu phòng ngự, Alexander-Arnold cũng có những đóng góp đáng kể. Anh chạy về cứu thua cho Liverpool trên vạch vôi từ tình huống lốp bóng của Pablo Fornal. Ở hiệp hai, Alexander-Arnold cũng xông xáo ngăn cản cú sút trước khung thành của Lanzini và khiến cầu thủ này bối rối đá bồi lên trời sau đó. Có thể nói, Alexander-Arnold là một mắt xích không thể thiếu của Liverpool ở thời điểm hiện tại.
 

Chuỗi trận ấn tượng của Konate nối dài

Ibrahima Konate đã được điền tên vào đội hình xuất phát của Liverpool sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận chung kết Carabao Cup trước Chelsea từ ghế dự bị. Cơ hội ra sân ở đội một của Konate không nhiều nhưng anh vẫn gây ấn tượng mỗi khi được thi đấu.

Liverpool bất bại khi có Konate trong đội hình và chuỗi trận này đã tiếp tục nối dài. Trung vệ người Pháp phải đối diện với một tiền đạo đầy sức mạnh là Michail Antonio nhưng đã chơi tốt trong 90 phút.

Konate cũng cho thấy sự bền bỉ khi trở thành cầu thủ duy nhất có tên trong mọi trận đấu của Liverpool mùa này sau khi Kostas Tsimikas vắng mặt trước West Ham.
 

West Ham gặp vấn đề khi thiếu Rice

Declan Rice đã vắng mặt ở trận đấu với Liverpool vì bị ốm. Và đó là một đòn giáng mạnh với hy vọng kiếm điểm của West Ham tại Anfield.

MU tăng giá mua Declan Rice

Sự vắng mặt của Declan Rice khiến West Ham bị tổn thương nghiêm trọng


Trước trận đấu, HLV David Moyes thừa nhận West Ham sẽ cố gắng chiến đấu nhưng Declan Rice là một sự thiếu vắng nghiêm trọng.

“Chúng tôi vẫn có thể chơi không có Rice ở một vài thời điểm và bây giờ chúng tôi sẽ lại làm thế. Ở mùa giải trước, có những thời điểm chúng tôi phải thi đấu mà không có Rice – cậu ấy chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển Anh và vắng mặt 5 trận cuối mùa. Vậy nên chúng tôi sẽ cố gắng làm quen với tình huống này. Đó là một sự vắng mặt có ảnh hưởng lớn”.

Nếu có Rice trong đội hình, West Ham sẽ đỡ gặp áp lực hơn. Bộ ba tấn công của Liverpool được trao cơ hội gây khó dễ cho hàng thủ West Ham rất nhiều, đặc biệt là trong hiệp một. Điều đó cho thấy West Ham cần Rice bảo vệ hàng thủ ra sao.

Bowen chấn thương

Jarrod Bowen phải rời sân vì chấn thương khá nặng vào hiệp 2. Cầu thủ này được chăm sóc khá lâu trước khi được 2 bác sĩ giúp đỡ rời sân.

Bowen

Một ngôi sao chủ lực khác của West Ham cũng đã chấn thương


Sự vắng mặt của Bowen cũng ảnh hưởng lớn tới West Ham. Họ gần như không còn tạo ra được nguy hiểm cho đến khi vùng lên cuối trận.

Trước trận đấu, HLV Klopp cũng đã phải dành những lời khen cho Jarrod Bowen, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của West Ham. Tuy nhiên, nếu Bowen phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải thì cơ hội lọt vào nhóm dự cúp châu Âu của West Ham sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

Liverpool tiếp tục nuôi giấc mộng vô địch

Liverpool không thắng cách biệt West Ham nhưng điều quan trọng nhất là 3 điểm trọn vẹn đã ở lại Anfield. Và những điểm số này sẽ giúp Liverpool tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Man City trong phần còn lại của mùa giải.
Hiện tại, Liverpool chỉ còn kém Man City vỏn vẹn 3 điểm. Đoàn quân của Pep Guardiola sẽ đụng độ Man United cuối tuần này và nguy cơ mất điểm là rất lớn.

Liverpool vs West Ham

Liverpool thắp sáng hy vọng vô địch Premier League sau trận thắng West Ham


Nếu Man City để thua MU thì cơ hội cho Liverpool vươn lên đã đến. Trong trường hợp bằng điểm, Liverpool sẽ là đội xếp trên nhờ vượt trội hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Cách đây vài tuần, Man City tưởng như sẽ vô địch Premier League mùa này một cách dễ dàng. Nhưng sự lì lợm của Liverpool đã thay đổi tất cả và chức vô địch bây giờ khó đoán định hơn bao giờ hết.

HLV Klopp thừa nhận may mắn sau chiến thắng nhọc của LiverpoolHLV Klopp thừa nhận may mắn sau chiến thắng nhọc của Liverpool
Ngay sau chiến thắng nhọc của Liverpool trước West Ham trên sân nhà Anfield, HLV Klopp đã thừa nhận đội nhà đã có một chút may mắn để giành 3 điểm.
Van Dijk chính thức vượt qua kỷ lục khủng của huyền thoại MUVan Dijk chính thức vượt qua kỷ lục khủng của huyền thoại MU
Virgil Van Dijk đã thiết lập kỷ lục chơi 60 trận sân nhà ở Premier League mà không phải nhận thất bại trong màu áo Liverpool.
Rửa hận thành công, Liverpool phả hơi nóng lên gáy Man CityRửa hận thành công, Liverpool phả hơi nóng lên gáy Man City
Bàn thắng duy nhất của Sadio Mane giúp The Kop trả được món nợ đã vay của West Ham ở lượt đi đồng thời tạm rút ngắn được khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 3...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X