Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Leeds 2-4 MU: "Siêu dự bị" Fred ra tay

Thứ Hai 21/02/2022 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United và Leeds đã cống hiến cho các khán giả một trận cầu mãn nhãn tại sân Elland Road. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý từ trận cầu hấp dẫn này.

Man United chấm dứt cơn khát bàn từ phạt góc

Maguire giải cơn khát bàn thắng sau hơn một năm

Maguire ghi bàn đầu tiên cho MU từ chấm phạt góc sau gần 1 năm

Sau 138 quả phạt góc, cuối cùng Man United cũng ghi được 1 bàn thắng. Quả tạt của Luke Shaw giúp Harry Maguire đánh đầu mở tỉ số trận đấu với Leeds. Đó là bàn thắng từ phạt góc đầu tiên kể từ tháng 4/2021.

Đây là một thống kê khiến đội trưởng Maguire cũng phải lắc đầu ngao ngán khi phát biểu sau trận đấu. Trên thực tế, MU cũng đã xác lập kỷ lục trải qua nhiều quả phạt góc nhất để ghi được 1 bàn thắng trong lịch sử Premier League.

Pogba thể hiện đẳng cấp

Trận đấu đầu tiên của mùa giải chứng kiến Pogba ghi hat-trick kiến tạo và giúp Man United vùi dập Leeds với tỉ số 5-1 tại Old Trafford. Và cầu thủ người Pháp lại thi đấu ấn tượng ở trận lượt về, dù rằng anh không in dấu giày vào bàn thắng nào của MU.

Pogba

Pogba thi đấu rất sáng trong hiệp 1


Pogba là cầu thủ chơi nổi bật trong hiệp 1 của Man United. Anh là mắt xích giúp những đợt lên bóng của MU mượt mà và nhiều tình huống vượt qua hậu vệ Leeds rồi gây nguy hiểm.

Pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống Pogba vượt qua Forshaw ở phút 25 rồi dọn cỗ cho Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, số 7 của MU đã băng vào hơi quá đà và cú đệm bóng cận thành của anh không đủ tốt để đánh bại thủ môn Meslier.

Pogba đã rê bóng thành công tổng cộng 5 lần và có 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Dù vậy, thể lực của cầu thủ người Pháp dường như vẫn gặp vấn đề khi anh được HLV Rangnick thay ra ở phút 67 của trận đấu.

Leeds lật ngược tình thế ấn tượng

Tinh thần chiến đấu của Leeds dưới thời Marcelo Bielsa là điều chưa bao giờ bị nghi ngờ. Và nó một lần nữa thể hiện ở trận đấu vừa qua.

Leeds vs MU

Leeds ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng 1 phút


Bị Man United dẫn trước 2 bàn nhưng Leeds không hề lung lay. Và họ còn tạo ra một cú lội ngược dòng khiến MU toát mồ hôi hột với 2 bàn thắng trong vòng 1 phút.

Rodrigo có quả treo bóng từ biên hướng về khung thành MU và bất ngờ trở thành bàn thắng khi vượt qua tầm truy cản của De Gea. Chưa đầy 1 phút sau, Raphinha đệm bóng cận thành đơn giản giúp Leeds gỡ hòa. Tuy nhiên, tinh thần không thể giúp Leeds xóa đi điểm yếu thể lực và cuối cùng họ vẫn phải nhận thất bại vào cuối trận.

Dàn dự bị của MU tỏa sáng

Có một nỗi lo sợ trỗi dậy khi Man United để Leeds gỡ hòa chớp nhoáng đầu hiệp 2. Nhưng trong tình thế khó khăn, HLV Rangnick vẫn đưa ra quyết định thay người đúng đắn để giúp MU giành 3 điểm chung cuộc.

Fred vào sân ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho MU

Fred vào sân ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho MU


Pogba là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Man United nhưng lại bị rời sân nhường chỗ cho Fred. Và chỉ 3 phút sau, Fred đã điền tên mình lên bảng tỉ số. Anthony Elanga cũng vào sân cùng lúc với Fred và là người ghi bàn thứ 4 ấn định tỉ số chung cuộc.

Man United đã có 10 bàn thắng từ những cầu thủ dự bị mùa này, nhiều nhất tại Premier League. Sự mạnh dạn của HLV Rangnick là một yếu tố quan trọng khi ông sẵn sàng tạo ra những sự thay đổi người hợp lý mà không cần kiêng dè những tên tuổi lớn ở MU, kể cả Cristiano Ronaldo.

Leeds sợ ông lớn

Leeds dường như luôn gặp vấn đề khi đối đầu với các ông lớn. Thất bại mới nhất trước Man United là trận thua thứ 7 trong 8 trận đối đầu với top 6 Premier League hiện tại. Họ thủng lưới 32 bàn trong những trận đấu này. Nếu xét thành tích này trước các đội xếp ở nửa trên bảng xếp hạng thì Leeds thắng 1/11 trận.

Vấn đề chính nằm ở lối chơi cống hiến của Leeds. Dường như HLV Marcelo Bielsa thà giải nghệ còn hơn đá phòng ngự. Nhưng cũng vì thế mà Leeds bây giờ còn cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 5 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X