Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Leeds 0-0 Chelsea: Havertz và Pulisic mờ nhạt

Chủ Nhật 14/03/2021 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea không thể vượt qua Leeds United dù là đội kiểm soát bóng vượt trội và có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Trận hòa không đúng lúc
Điểm nhấn Leeds 0-0 Chelsea Havertz và Pulisic mờ nhạt hình ảnh
1 điểm trước Leeds khiến Chelsea lỡ cơ hội xây chắc ngôi top 4

Leeds đang được chơi với tâm lý thoải mái nhất khi mục tiêu trụ hạng gần như đã hoàn thành. Trong khi đó, mọi điểm số với Chelsea vào lúc này đều quan trọng. Đoàn quân của Tuchel đang lâm vào một cuộc chiến khốc liệt cho vị trí thứ 4 ở Premier League. Nhưng những gì Chelsea thể hiện tại Elland Road hôm qua không thực sự cho thấy khát khao giành điểm như mong đợi của đội bóng thành London.

Sau khi liên tiếp đánh bại Liverpool và Everton, Chelsea được kỳ vọng sẽ xây chắc vị trí trong top 4 của mình. Tuy nhiên, họ không thể tìm được đường vào khung thành của một đội bóng Leeds chơi cực kỳ hớ hênh. Và kết quả là 1 điểm vừa giành được khiến Chelsea có nguy cơ bị các đối thủ phía sau thu hẹp khoảng cách ở vòng đấu này.

Cuộc chiến của 2 lối chơi tương đồng

Marcelo Bielsa và Thomas Tuchel chưa từng đụng độ trước đó. Tuy nhiên, lối chơi của họ có nhiều điểm tương đồng. Cả 2 vị HLV này đều tìm kiếm sự áp đảo về quyền kiểm soát bóng và pressing quyết liệt khi không có bóng.

Có lẽ cũng vì hiểu sự nguy hiểm của lối chơi mà đối thủ sử dụng nên trận đấu vừa qua lộ rõ sự dè dặt từ cả 2 bên. Dù cơ hội được 2 bên tạo ra nhiều hơn trong 45 phút hiệp hai nhưng cuối cùng thì không đội nào tận dụng thành công để giành chiến thắng.

Chelsea đá không tiền đạo
Điểm nhấn Leeds 0-0 Chelsea Havertz và Pulisic lỡ cơ hội gây ấn tượng hình ảnh 2
Havertz bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn của Chelsea đầu hiệp hai

Để đối phó với một chiến lược gia lão luyện như Bielsa, Tuchel đã mang đến một bất ngờ khi không sử dụng tiền đạo cắm. Ông cất cả Giroud lẫn Werner trên ghế dự bị để sử dụng Kai Havertz. Tuy nhiên, kế hoạch này không phát huy hiệu quả khi Havertz phung phí cơ hội và không đóng góp được quá nhiều trong khi The Blues cần một chân sút cao to như Giroud ở trung lộ để tận dụng những quả tạt từ 2 biên.

Đây cũng là một lời cảnh báo dành cho Timo Werner. Dù Tammy Abraham chấn thương còn Giroud phải ngồi dự bị nhưng Werner vẫn không được tin tưởng giao trọng trách đá cắm. Anh có vào sân từ ghế dự bị trong hiệp hai nhưng thể hiện rất kém và bị thể lực của các hậu vệ Leeds nghiền nát dễ dàng.


Sự trở lại của Pulisic
Chelsea vs Leeds
Pulisic chơi tốt lúc đầu trận nhưng mờ nhạt về sau

Pulisic chưa xuất phát trận đấu nào dưới thời Tuchel cho đến hôm nay. Đó là một điều bất ngờ khi cả 2 từng có thời gian làm việc cùng nhau tại Dortmund trước đây. HLV Tuchel cũng liên tục đăng đàn thừa nhận sự tiếc nuối khi không thể sử dụng Pulisic.

Đến hôm nay, cầu thủ người Mỹ đã được trao cơ hội để gây ấn tượng. Anh đá trong vai trò hậu vệ công biên và chơi khá ấn tượng trong giai đoạn đầu hiệp một. Pulisic là mắt xích chính trong những đường lên bóng nguy hiểm của Chelsea. Tuy nhiên, anh càng chơi càng mờ mịt và cuối cùng bị thay ra trong hiệp hai.

Hệ thống của HLV Tuchel ở Chelsea không sử dụng tiền vệ cánh mà thay vào đó là vị trí hậu vệ công biên. Vì vậy, Pulisic sẽ buộc phải thích nghi với vai trò mới. Chỉ có điều, anh sẽ vấp phải sự cạnh tranh không cân sức với Reece James và Hudson-Odoi để lấy suất ra sân. Rõ ràng 2 đối thủ kia chơi tốt hơn hẳn vì có những đóng góp xuất sắc ngay cả trong khía cạnh phòng ngự.

Giúp Chelsea giữ sạch lưới, Edouard Mendy nhận mưa lời khenGiúp Chelsea giữ sạch lưới, Edouard Mendy nhận mưa lời khen
Ben Chilwell đã lên tiếng ca ngợi thủ môn Edouard Mendy sau trận hòa không bàn thắng của Chelsea trước Leeds hôm qua.
Havertz phung phí cơ hội, HLV Tuchel vẫn bênh học trò ra mặtHavertz phung phí cơ hội, HLV Tuchel vẫn bênh học trò ra mặt
Kai Havertz đã được sử dụng trong vai trò số 9 ảo trước Leeds nhưng không thể tận dụng cơ hội ghi bàn như kỳ vọng.
Bế tắc trước Leeds, Chelsea được khuyên kích nổ bom tấn HaalandBế tắc trước Leeds, Chelsea được khuyên kích nổ bom tấn Haaland
Rio Ferdinand đã lên tiếng khuyên Chelsea bỏ tiền chiêu mộ tiền đạo cắm Erling Haaland sau khi thấy đội bóng này thi đấu bế tắc trước Leeds.
Nối dài mạch bất bại, HLV Tuchel cân bằng kỷ lục của Scolari và MourinhoNối dài mạch bất bại, HLV Tuchel cân bằng kỷ lục của Scolari và Mourinho
HLV Tuchel đã cân bằng kỷ lục của hai người tiền nhiệm là Luiz Felipe Scolari và Jose Mourinho khi nới rộng thành tích bất bại từ khi dẫn dắt Chelsea lên con...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X