Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Burnley 1-1 Arsenal: Aubameyang thích Burnley, Xhaka thì không

Chủ Nhật 07/03/2021 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã phải đón nhận trận hòa 1-1 trước Burnley khi Xhaka mắc một sai lầm phi thường. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Aubameyang thích đối đầu với Burnley
Điểm nhấn Burnley 1-1 Arsenal Auba thích Burnley Xhaka thì không hình ảnh
Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal trước Burnley

Aubameyang mở tỉ số trận đấu ngay phút thứ 6 với một tình huống cắt vào trung lộ và đánh bại Nick Pope bằng cú sút vào góc gần. Đó là cách chuộc lỗi hoàn hảo khi cầu thủ người Gabon phản lưới nhà ở trận lượt đi tại Emirates.

Bàn thắng vừa qua cũng giúp Aubameyang tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn ấn tượng vào lưới Burnley. Hiện tại, Aubameyang đã ghi 8 bàn chỉ trong 7 trận đối đầu với Burnley. Rõ ràng chân sút 31 tuổi sẽ muốn đối đầu với The Clarets thường xuyên hơn nếu có thể.


Xhaka thì không
Xhaka
Xhaka mắc sai lầm tai hại trước Burnley

Nếu Aubameyang thích gặp gỡ Burnley thì Xhaka có lẽ sẽ xin phép ngồi trên ghế dự bị. Tiền vệ người Thụy Sĩ đã phải nhận thẻ đỏ 2 lần khi đụng độ Burnley. Hôm qua, anh lại là người mắc sai lầm lớn nhất khiến Arsenal thủng lưới và đánh rơi 2 điểm tại Turf Moor.

Xhaka chơi rất bình tĩnh ở tuyến tiền vệ khi có người đồng đội Thomas Partey bên cạnh. Tuy vậy, ở tình huống lui về nhận bóng của Leno, Xhaka lại xử lý lóng ngóng và chuyền trúng người Chris Wood và khiến bóng bay thẳng vào lưới Arsenal. Đó là một tình huống thảm họa khi Arsenal không thể tìm kiếm bàn thắng vươn lên trong phần còn lại của trận đấu.

Đây cũng là một khoảnh khắc khiến cho tương lai của Xhaka bị đặt dấu hỏi. Kể từ đầu mùa giải 2016/17, Xhaka đã mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thua (8) hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Premier League trừ các thủ môn.

Thêm một pha kiến tạo cho Willian
Willian
Willian là người kiến tạo cho Aubameyang

Sau 3 tháng không thể ghi bàn hay kiến tạo, Willian đã liên tục dọn cỗ ở những trận đấu gần đây. Anh ra sân từ ghế dự bị ở Europa League và kiến tạo cho Tierney để giúp Arsenal lội ngược dòng trước Benfica. Sau đó, Willian kiến tạo cho David Luiz trước Leicester và có được pha kiến tạo đầu tiên trong năm 2021.

Đến hôm qua, Willian lại có thêm 1 pha kiến tạo khi chuyền đơn giản cho Aubameyang trước Burnley. Sau cùng thì có lẽ Willian cũng đủ sức mang đến những đóng góp tốt cho đội hình của Arteta.

Sự trở lại của Chambers
Chambers
Chambers chơi chắc chắn trong vai trò hậu vệ phải

Lần cuối cùng Chambers ra sân ở Premier League cho Arsenal là vào tháng 12/2019. Anh là một cầu thủ bị lãng quên ở Emirates, nhất là sau khi dính chấn thương dây chằng chữ thập khi thi đấu theo dạng cho mượn ở Fulham mùa trước.

Tuy nhiên, Chambers đã chơi rất ổn tại Turf Moor đêm qua trong vai trò hậu vệ trái và hầu như không mắc sai lầm trong phòng ngự. Tương lai của Bellerin đang không chắc chắn và Chambers có thể được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới.


Trận đấu thứ 50 cho Luiz và Saka

Saka có trận đấu thứ 50 cho Arsenal

Bukayo Saka trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Arsenal đạt cột mốc 50 trận ở Premier League, hơi muộn hơn một chút so với Cesc Fabregas. Cầu thủ 19 tuổi này suýt đánh dấu trận cầu đáng nhớ này bằng một bàn thắng. Rõ ràng Saka đang dần trở thành một cầu thủ không thể thiếu của Arsenal.

David Luiz cũng có được trận đấu thứ 50 ở Premier League cho Arsenal đêm qua. Anh là một bản hợp đồng gây tranh cãi nhưng đang thể hiện được sự chắc chắn trong thời gian gần đây. Chắc chắn Luiz sẽ còn đóng vai trò quan trọng ở Arsenal trong nhiều năm tới khi đội bóng thành London chiêu mộ rất nhiều trung vệ trẻ.

Vừa ghi bàn vừa phản lưới, Aubameyang đi vào lịch sử Ngoại hạng AnhVừa ghi bàn vừa phản lưới, Aubameyang đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh
Tiền đạo Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal trước Burnley ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, qua đó đạt thành tích ghi bàn độc đáo khi gặp đối thủ này.
Arsenal bị Burnley cầm hòa: Hãy tự trách mình!Arsenal bị Burnley cầm hòa: Hãy tự trách mình!
Trận hòa 1-1 trên sân Burnley đồng nghĩa Arsenal hiểu rằng họ phải vô địch Europa League nếu muốn giành vé dự Champions League mùa tới. Trước tiên, “Pháo thủ”...
Xhaka gửi lời xin lỗi sau sai lầm tai hại trước BurnleyXhaka gửi lời xin lỗi sau sai lầm tai hại trước Burnley
Tiền vệ người Thụy Sĩ đã gửi lời xin lỗi tới đồng đội và các CĐV Arsenal sau tình huống chuyền bóng bất cẩn để Pháo thủ bị cầm hòa ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.
Premier League lý giải nguyên nhân từ chối penalty mười mươi của ArsenalPremier League lý giải nguyên nhân từ chối penalty mười mươi của Arsenal
Premier League đã nhanh chóng lên tiếng về tình huống từ chối cho Arsenal hưởng một quả penalty khi bóng chạm tay Erik Pieters rất rõ ràng ở trận đấu vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X