Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 2-1 Leeds: Đặt một chân tới Champions League

Thứ Hai 09/05/2022 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã tiến một bước dài trong cuộc đua top 4 với chiến thắng nhọc nhằn trước Leeds dù chơi hơn người từ sớm. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Nketiah duy trì phong độ tốt

Sau khi trải qua giai đoạn đầu mùa giải thất vọng, Nketiah đã bay cao trong thời gian gần đây. Việc Aubameyang rời đi và Lacazette thi đấu không tốt đưa cờ tới tay của Nketiah.

Nketiah

Nketiah bắn hạ Leeds bằng 2 bàn thắng sớm


Tiền đạo người Anh đã ghi 2 bàn vào lưới Chelsea, thi đấu tốt trước West Ham và bây giờ lại tiếp tục để lại dấu ấn trong trận đấu với Leeds. Nketiah chỉ mất 10 phút để lập cú đúp trong trận đấu. Ở bàn thắng đầu tiên, Nketiah tận dụng tốt sai lầm của Meslier. Vài phút sau, anh có mặt đúng lúc để dứt điểm vào lưới Leeds trong tư thế không người kèm sau khi Martinelli đã làm những công việc khó nhất.

Nketiah sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên, anh đang làm tất cả những gì có thể để khiến Arsenal phải cân nhắc đưa ra một lời đề nghị hợp đồng trong thời gian tới.

Leeds mất bình tĩnh

Các cầu thủ Leeds hiểu rõ rằng họ cần phải giành thêm những điểm số để có thể ở lại với sân chơi Premier League. Tuy nhiên, những bàn thua liên tiếp trước Arsenal cộng với việc Everton dẫn trước Leicester dường như khiến đội bóng này mất bình tĩnh.

Arsenal vs Leeds

Raphinha định ăn thua đủ với trọng tài ở tình huống Ayling nhận thẻ đỏ


Luke Ayling là cầu thủ kinh nghiệm nhất trong đội hình xuất phát của Leeds nhưng cũng không thể giữ được cái đầu lạnh. Ở phút 25, Ayling có pha vào bóng bằng cả hai chân và gầm giày của anh đã đạp thẳng vào chân của Martinelli. Trọng tài ban đầu rút thẻ vàng nhưng sau khi xem lại video tình huống thì đã đuổi Ayling khỏi sân.

Các cầu thủ Leeds sau đó dường như không giữ nổi bình tĩnh và đã có những tình huống phạm lỗi thô thiển mang ý đồ triệt hạ. Mateusz Klich phải nhận thẻ vàng với một pha vào bóng từ đằng sau với Xhaka ở phút 34. Điều đó buộc HLV Jesse Marsch phải rút cầu thủ này ra khỏi sân sau giờ nghỉ. Đó là một quyết định hoàn toàn sáng suốt, bởi nếu giữ những cái đầu nóng trên sân thì có lẽ Leeds sẽ còn phải nhận thêm những thẻ đỏ trong hiệp 2.

Gabriel Martinelli hành hạ hàng thủ Leeds

Sau khởi đầu tệ hại của Leeds, trận đấu diễn ra với thế trận một chiều. Nó giống như một trận đá tập của Arsenal. Nhưng có một cầu thủ vẫn chơi với tốc độ tối đa là Gabriel Martinelli.

Martinelli

Martinelli là cầu thủ nổi bật nhất của Arsenal bên cạnh Nketiah


Ngôi sao người Brazil từ lâu đã được xem là tương lai trên hàng tấn công của Arsenal. Và anh một lần nữa đã nhắc nhở các CĐV về tài năng của mình.

Martinelli đóng vai trò quan trọng với bàn thắng thứ 2 của Nketiah. Anh có một pha đi bóng xuất sắc tới đáy biên rồi trả ngược cho Nketiah dứt điểm vô cùng trống trải. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Martinelli còn tiếp tục sử dụng tốc độ và khả năng đi bóng trực diện của mình để gây ra những vấn đề cho Leeds. Hầu như các tình huống tấn công nguy hiểm của Arsenal ở trận này đều đến từ hành lang cánh trái.

Khá đáng tiếc cho Martinelli khi anh không có được bàn thắng cho riêng mình. Những pha dứt điểm của cầu thủ 20 tuổi đều thiếu đi một chút chính xác để trở thành bàn thắng. Dù vậy, Martinelli vẫn nhận được điểm 8.0 từ trang WhoScored và chỉ thua kém mỗi Nketiah ở trận đấu vừa qua.

Cánh cửa Champions League rộng mở với Arsenal

Cơ hội để trở lại với đấu trường Champions League của Arsenal đang vô cùng rộng mở. 3 điểm có được trước Leeds giúp Arsenal nới rộng khoảng cách với Spurs lên thành 4 điểm.

Arsenal sẽ có cơ hội kết liễu kình địch Tottenham trong cuộc đua top 4 với chuyến làm khách đến sân của đối thủ này vào giữa tuần tới. Chỉ cần giành chiến thắng, Arsenal sẽ chính thức về đích trong top 4 và thậm chí có thể hướng tới mục tiêu đánh chiếm vị trí thứ 3 đang được trấn giữ bởi Chelsea ở thời điểm hiện tại.

Vực sâu đón chờ Leeds

Trái ngược với niềm vui sướng của Arsenal là nỗi đau khổ của Leeds. Thất bại tại Emirates đã đẩy đoàn quân của Jesse Marsch vào nhóm cầm đèn đỏ trong bối cảnh Everton giành chiến thắng trước Leicester ở trận đấu cùng giờ.

Arsenal vs Leeds

Leeds đối diện với nguy cơ xuống hạng rõ ràng


Hiện tại, Leeds đang có bằng điểm với Burnley nhưng xếp dưới vì thua kém về mặt hiệu số. Họ đang kém Everton 2 điểm trên bảng xếp hạng và cũng kém hơn rất nhiều về hiệu số. Cơ may duy nhất để Leeds trụ hạng là phải giành những điểm số tối đa ở các trận đấu cuối cùng.

Chỉ có điều, các đối thủ của Leeds ở những vòng đấu cuối không hề dễ chơi. Giữa tuần tới, Leeds sẽ đụng độ ông lớn Chelsea. 2 trận đấu cuối cùng của họ là những màn chạm trán Brighton và Brentford. Có thể nói, Leeds sẽ cần tới phép màu để có thể trụ lại với sân chơi Premier League mùa này.

HLV Arteta lý giải vì sao Nketiah được yêu mến ở ArsenalHLV Arteta lý giải vì sao Nketiah được yêu mến ở Arsenal
HLV Arteta đã dành những lời khen cho Eddie Nketiah sau khi Arsenal giành chiến thắng vất vả trước Leeds nhờ cú đúp của cầu thủ này.
Nketiah nói gì sau khi lập cú đúp giúp Arsenal hạ Leeds?Nketiah nói gì sau khi lập cú đúp giúp Arsenal hạ Leeds?
Eddie Nketiah đã lên tiếng ca ngợi sự kết nối giữa các CĐV và cầu thủ Arsenal sau khi lập cú đúp vào lưới Leeds United.
Vất vả hạ 10 người của Leeds, Arsenal đổ bê tông vào vị trí thứ 4Vất vả hạ 10 người của Leeds, Arsenal đổ bê tông vào vị trí thứ 4
Thắng Leeds nhờ cú đúp của Nketiah tại vòng 36 Premier League, Arsenal đã có bước tiến quan trọng trong cuộc đua top 4.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X