Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 2-0 West Ham: Arteta tìm ra công thức chiến thắng

Thứ Năm 16/12/2021 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã đánh bại được West Ham đầy thuyết phục để vươn lên chiếm một vị trí trong top 4. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Martinelli nắm cơ hội bằng cả hai tay

Martinelli đã gặp phải một chấn thương nặng sau khi gây ấn tượng cách đây 2 mùa giải. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil bắt đầu có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ ở mùa giải này.

Martineli khai thông bế tắc cho Arsenal ngay đầu hiệp 2

Martineli khai thông bế tắc cho Arsenal ngay đầu hiệp 2


Martinelli đã sút trúng cột 1 lần và đóng góp 1 kiến tạo ở trận đấu với Southampton cuối tuần trước. Và đến trận gặp West Ham, cầu thủ 20 tuổi đã điền tên mình lên bảng tỉ số đầy xứng đáng.

Ở phút 48, Martinelli phối hợp tốt với Lacazette để khai thông thế bế tắc của trận đấu. Pha nhận bóng, bứt tốc và dứt điểm của Martinelli khiến NHM nhớ đến hình ảnh của Thierry Henry. Nếu Martinelli giữ được sức khỏe tốt, Arsenal rõ ràng đang nắm trong tay một siêu sao hàng đầu. Tuy vậy, Martinelli không thể chơi trọn vẹn 90 phút mà bị chuột rút ở những phút cuối. Thể lực nhìn chung vẫn là yếu tố mà Martinelli cần phải cải thiện.
 

Saka và Tomiyasu là mối đe dọa ở hành lang phải

Hành lang cánh phải từ lâu đã trở thành một vấn đề nhức nhối với Arsenal. Nhưng sự có mặt của Takehiro Tomiyasu đã giúp đội bóng thành London giải quyết vấn đề.

Bukayo Saka

Bukayo Saka mang đến cơn ác mộng cho Masuaku


Tuyển thủ Nhật Bản thể hiện rất tốt ở vị trí hậu vệ phải, đặc biệt trong công tác phòng ngự. Sự có mặt của anh giúp các ngôi sao tấn công có thể thi đấu tự do hơn. Cũng nhờ thế mà Bukayo Saka có thể tạo ra vấn đề cho West Ham xuyên suốt trận đấu vừa qua.

Saka và Tomiyasu đã xuất phát 3 trận gần nhất cùng nhau bên cánh phải. Và ở trận đấu với West Ham vừa qua, Saka đã thực sự mang đến một cơn ác mộng cho Masuaku.

Hàng thủ Arsenal đã thắng tay đôi trong 100% các tình huống tranh chấp trên mặt đất trước West Ham. Tomiyasu là cầu thủ thắng nhiều nhất với tổng cộng 5 tình huống thu hồi bóng. Tầm ảnh hưởng của Tomiyasu quả thực ấn tượng khi mức phí chuyển nhượng của anh chỉ vỏn vẹn 17 triệu bảng.
 

Smith Rowe nỗ lực trở lại

Smith Rowe đã bình phục chấn thương và ra sân trước Everton. Tuy nhiên, anh phải ngồi dự bị trước Southampton sau đó.

Smith Rowe ấn định chiến thắng 2-0

Smith Rowe ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal


HLV Arteta quyết định cho Smith Rowe xuất phát trước West Ham và cầu thủ này đã tạo được ấn tượng mạnh. Anh là người ghi bàn thứ 2 ấn định tỉ số cho Arsenal vào cuối trận đấu.

Smith Rowe không ghi bàn trong 5 trận đầu tiên của mùa giải nhưng giờ đã có 7 bàn trong 12 lần ra sân gần nhất. Số 10 của “Pháo thủ” đã tạo ra một màn trình diễn đủ tốt để chiếm vị trí xuất phát ở trận đấu với Leeds vào cuối tuần này.
 

Ben White lại chơi tốt

Đã có những dấu hỏi đặt ra khi Ben White có màn trình diễn đầy khó nhọc ở trận ra mắt Arsenal trước Brentford đầu mùa giải. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi Ben White được đá cặp cùng với Gabriel. Cặp đôi này đã chơi chắc chắn cho Arsenal trong nhiều tháng và bây giờ Ben White còn đang là một trong những ứng viên cho chức vụ đội trưởng của Arsenal.

Ben White

Ben White nhấn chìm Antonio


Michail Antonio hoàn toàn bị Ben White kềm tỏa. David Moyes thậm chí phải thuyên chuyển Antonio sang hành lang cánh phải khi cầu thủ này không đọ lại được White và Gabriel.

Bộ đôi trung vệ của Arsenal đã cùng nhau giữ sạch lưới 8 trận đấu. Cùng với thủ môn Ramsdale, khung xương của hàng thủ Arsenal dưới thời Arteta đang thành hình rõ ràng hơn bao giờ hết.
 

Lối chơi pressing của Arsenal bắt đầu phát huy hiệu quả

Arsenal có thói quen chơi bùng nổ ngay khi bắt đầu trận đấu. Họ lựa chọn khởi đầu tương tự trước West Ham và thiếu may mắn khi không ghi được bàn trong hiệp 1.

West Ham chỉ tung ra được 1 cú sút trúng đích trong 90 phút và đó là một minh chứng cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi pressing của Arsenal. Cặp tiền vệ trung tâm Thomas Partey và Granit Xhaka cho thấy họ là công thức chiến thắng với Arsenal khi làm chủ hoàn toàn tuyến giữa.

Toàn bộ đội hình Arsenal đã có một trận đấu tốt và duy trì được cường độ áp sát đủ tốt khiến West Ham gặp vấn đề lớn. Dường như HLV Arteta đã tìm ra được công thức tốt nhất và cơ hội để Arsenal lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa sau đang cực kỳ sáng sủa.

Arteta cập nhật tình hình của Aubameyang sau trận thắng West HamArteta cập nhật tình hình của Aubameyang sau trận thắng West Ham
HLV Arteta từ chối tiết lộ thời điểm Aubameyang trở lại khi cầu thủ này tiếp tục phải ngồi ngoài vì vi phạm kỷ luật ở Arsenal.
Thomas Tuchel nói gì về tình hình hiện tại của trò cũ Aubameyang?Thomas Tuchel nói gì về tình hình hiện tại của trò cũ Aubameyang?
Sau khi tiền đạo Aubameyang bị tước băng đội trưởng ở Arsenal, HLV Thomas Tuchel đã có những chia sẻ về tình hình của học trò cũ.
HLV Mikel Arteta lâng lâng sau khi Arsenal vào Top 4HLV Mikel Arteta lâng lâng sau khi Arsenal vào Top 4
HLV Mikel Arteta đã tỏ ra vui mừng khi chứng kiến Arsenal đánh bại West Ham để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH, ông cũng khen ngợi tiền đạo Gabriel Martinelli.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X