Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 2-0 Leicester: Sải bước tới giấc mơ Champions League

Thứ Hai 14/03/2022 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã trở lại top 4 với chiến thắng 2-0 trước Leicester. Cơ hội để giành vé dự Champions League mùa sau đang rộng mở với Arsenal. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Thomas Partey mở màn ngày thăng hoa

Với kỳ vọng lớn lao trước khi bước vào trận đấu, sân Emirates không phải chờ đợi lâu để ăn mừng. Khi trận đấu mới bước sang phút 11, Gabriel Martinelli đã có một quả phạt góc chính xác để giúp Thomas Partey đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Arsenal vs Leicester

Arsenal mở tỉ số từ sớm


Partey có pha băng cắt đánh đầu ở cột gần xuất sắc và khiến Kasper Schmeichel không có cơ hội cản phá. Bàn thắng đó cũng chấm dứt chuỗi 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp của Leicester.

Nhờ có bàn thắng sớm, Arsenal càng được tiếp thêm nguồn cảm hứng để chơi thăng hoa ở Emirates. Họ áp đảo Leicester trong phần lớn thời gian của trận đấu và thiếu may mắn khi chỉ ghi được 2 bàn.
Xem thêm:

Vấn đề bóng chết ám ảnh Leicester

Partey

Leicester thủng lưới nhiều bàn từ phạt góc nhất ở Premier League mùa này

Trước khi bước vào trận đấu này, Leicester đã thủng lưới nhiều bàn thua nhất từ phạt góc so với bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League mùa này. Và điểm yếu này khiến Leicester thủng lưới ngay từ phút 11 của trận đấu. Thomas Partey gần như không bị ai kèm cặp trong tình huống đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Đoàn quân của Brendan Rodgers đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt sau đó và thử tài Ramsdale 2 lần. Nhìn chung, 2 đội bóng đã có màn thể hiện tương đối cân bằng trong hiệp một. Nhưng khi mà Leicester thủng lưới những bàn thua đơn giản thì nguy cơ mất điểm của họ cũng hiển hiện. Và đây là vấn đề đã tồn tại quá lâu và ghìm chân Leicester ở mùa giải này.

Odegaard là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Odegaard

Odegaard có một trận đấu xuất sắc

Odegaard đã có một màn trình diễn chói sáng ở vị trí số 10 của Arsenal. Cho đến giờ nghỉ, cầu thủ 23 tuổi đã phá kỷ lục tạo cơ hội của mình trong một trận đấu Premier League với 5 pha dọn cỗ. Anh là chìa khóa trong mọi tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal.

Odegaard tung ra tổng cộng 6 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội trong trận này. Nhưng không vì thế mà cầu thủ người Đan Mạch lơ là việc phòng ngự. Odegaard thắng 5 pha tranh chấp tay đôi, thu hồi bóng 3 lần. Không có cầu thủ nào của Arsenal đoạt được bóng nhiều hơn Odegaard ở 1/3 sân đối phương.

Nhờ sự sáng tạo nhưng vẫn tuân thủ chiến thuật và chiến đấu vì đội bóng của Odegaard mà Arsenal bây giờ đạt được sự cân bằng cần thiết. Cả khâu tấn công lẫn phòng ngự của Arsenal đều tốt và điều đó có dấu ấn không nhỏ của Odegaard.

Lacazette ghi dấu ấn

Arsenal vs Leicester

Lacazette ghi bàn kết liễu trận đấu từ chấm phạt đền

Partey đã tiến rất gần bàn thắng thứ 2 trong trận đấu ở phút 55. Cú đánh đầu của cầu thủ này bị Luke Thomas phá ra ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên, những đầu ngón tay của Soyuncu đã chạm bóng và trọng tài đã mang tới cho Arsenal quả penalty sau 4 phút tham khảo VAR.

Lacazette bước lên chấm đá phạt đền và đánh bại Schmeichel dễ dàng để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Arsenal. Đây là bàn thắng đầu tiên của Lacazette từ ngày Lễ tặng quà hồi tháng 12 và nó hoàn toàn xứng đáng.

Trong suốt 2 tháng rưỡi qua, Lacazette vẫn miệt mài cống hiến cho Arsenal, chỉ là anh không ghi bàn. Cầu thủ người Pháp đã kiến tạo 4 bàn trong 4 trận đấu trước đó, giúp Arsenal đạt chuỗi 4 chiến thắng vô cùng quan trọng. Và việc anh ghi bàn trước Leicester để giúp Arsenal tiếp tục có chiến thắng là một phần thưởng vô cùng phù hợp.

Tấm vé Champions League đến gần Arsenal

Arsenal đang có vị thế tốt nhất trong cuộc đua top 4. Hiện tại, đoàn quân của Arteta đang chiếm vị trí thứ 4 với 1 điểm nhiều hơn Man United. Điều đáng nói là họ còn chơi ít hơn MU tới 3 trận.

Arsenal

Arsenal tiến gần hơn tấm vé dự C1 mùa sau


Lợi thế của Arsenal so với các đối thủ cạnh tranh không chỉ nằm ở điểm số, những trận chưa đấu trong tay mà còn ở chỗ họ đang chơi một thứ bóng đá xuất sắc hơn nhiều so với những kình địch. Man United vẫn bất ổn dưới thời Rangnick và có quá ít cơ hội làm nên bất ngờ. Trong khi đó, Tottenham của Conte vẫn chơi theo kiểu trận thắng trận thua và khó có thể mơ về một vị trí dự Champions League mùa sau.

Sự tiến bộ của Arsenal dưới thời Arteta đang được thấy rõ. Và với những gì đang thể hiện, phải có một bất ngờ rất lớn mới cướp được vị trí thứ 4 của Arsenal trong ít vòng đấu còn lại.

Wenger chỉ ra lý do giúp Arteta thành công ở ArsenalWenger chỉ ra lý do giúp Arteta thành công ở Arsenal
Arsene Wenger khẳng định Arteta là HLV đầu tiên của Arsenal được ủng hộ về mặt tài chính trong vòng 16 năm qua.
Arsenal thắng dễ Leicester, HLV Arteta hài lòng nhất về điều gì?Arsenal thắng dễ Leicester, HLV Arteta hài lòng nhất về điều gì?
HLV Arteta vui mừng khi các cầu thủ Arsenal tuân thủ đúng theo những chỉ đạo của ông ở trận thắng 2-0 trước Leicester.
Martin Odegaard nói gì sau thắng lợi quan trọng của ArsenalMartin Odegaard nói gì sau thắng lợi quan trọng của Arsenal
Tiền vệ hay nhất trận Arsenal vs Leicester chia sẻ rằng sự tự tin chính là điều làm nên chiến thắng của Arsenal.
Bắn hạ bầy cáo, Arsenal đòi lại vị trí thứ 4 từ tay MUBắn hạ bầy cáo, Arsenal đòi lại vị trí thứ 4 từ tay MU
Trận đấu giữa Arsenal vs Leicester đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng 2-0 dành cho Pháo thủ thành London. Các pha lập công của Thomas Partey và Alexander...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X