Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 0-1 Man City: Arteta sai lầm, Pep Guardiola tung đòn hiểm

Thứ Hai 22/02/2021 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sterling đã ghi bàn thắng duy nhất ở Emirates để giúp Man City có 18 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này.

Man City khai thác Tierney
Điểm nhấn Arsenal 0-1 Man City Arteta sai lầm, Pep tung đòn hiểm hình ảnh
Bàn thắng của Sterling xuất phát từ tình huống Tierney ngăn cản Mahrez hơi hời hợt

Ít đối thủ nào muốn nhắm đến vị trí của Kieran Tierney khi tấn công vào hệ thống phòng ngự của Arsenal. Cầu thủ người Scotland đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi chuyển đến năm 2019. Và Hector Bellerin rõ ràng là một lựa chọn dễ khoan phá hơn.

Nhưng Man City thì có suy nghĩ khác và đã hướng đến vị trí của Tierney ngay từ những phút đầu tiên. Trong 5 phút đầu trận, có 4 lần Man City chuyền đảo cánh cho Mahrez. Cầu thủ người Algeria đón bóng gọn gàng cả 4 lần và đối mặt với Tierney. Và một trong những tình huống như thế đã dẫn đến bàn thắng của Sterling.

Tierney là mẫu cầu thủ có xu hướng lui về hỗ trợ điểm mù của trung vệ khi đối thủ ở cánh còn lại có bóng. Man City có lẽ đã nhận ra điều này khi Tierney thường lui về khá gần với Pablo Mari và tạo ra khoảng trống lớn cho Mahrez ở những tình huống chuyền đảo cánh.

Một vấn đề khác là Tierney mới trở lại sau chấn thương. Ngoài ra, trước đó là khoảng thời gian Arsenal đá 3 hậu vệ và Tierney cũng bị mơ hồ về mặt vị trí. Và chi tiết này đã không thể thoát khỏi tầm mắt của Pep Guardiola.
 

Sự thay đổi của Arsenal dẫn đến vấn đề quen thuộc
Saka
Arsenal lại bế tắc khi Saka và Tierney đá cùng cánh

HLV Arteta đã hóa giải được vấn đề sáng tạo ở Arsenal bằng việc đưa Bukayo Saka từ cánh trái sang cánh phải. Từ việc lâm vào cuộc đua trụ hạng, Pháo thủ đã có 3 chiến thắng liên tiếp, ghi 8 bàn và vươn lên vị trí thứ 11.

Với nước đi đó, sự đe dọa trên hàng công Arsenal được san ra và họ có nhiều con đường lên bóng hơn. Nhưng khá kỳ lạ khi HLV Arteta đã trở lại dùng Saka và Tierney ở cùng một cánh trước Man City.

Trong 45 phút đầu tiên, Saka và Tierney nhận tổng cộng 17 đường chuyền ở khu vực 1/3 sân của Man City. Để so sánh, Aubameyang, Pepe và Odegaard chỉ nhận được có 6 đường chuyền.

Rõ ràng, đây là 2 đầu mối lên bóng hiệu quả nhất của Arsenal. Nhưng khi họ chơi ở cùng một cánh, đối thủ có thể dễ dàng dồn quân bảo vệ hành lang này và khiến đoàn quân của Arteta bế tắc toàn tập.
 

Bernardo Silva trở lại
Bernardo Silva
Bernardo Silva trở lại là chính mình

Trong 2 năm đầu tiên của Bernardo Silva ở Etihad, Man City đã giành được 2 chức vô địch Premier League liên tiếp. Anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của The Citizens, vừa sở hữu khả năng đóng góp bàn thắng lại còn là một cỗ máy pressing hiệu quả.

Bernardo Silva chơi 52 trận mùa trước nhưng không còn là chính mình. Tuy nhiên, bây giờ anh đã tìm lại được bản ngã. Những tình huống chạm bóng, khả năng xử lý phạm vi hẹp và tung ra những đường chuyền sáng nước đã trở lại với Bernardo Silva. Khi mà Man City đang hướng đến những thành công ở giải quốc nội lẫn châu Âu, phiên bản tốt nhất của Bernardo Silva sẽ mang tính chất quyết định.
 

Ruben Dias chắc chắn

Man City bây giờ mang lại cho người xem cảm giác rất khó bị thủng lưới. Họ ít khi cho đối thủ cơ hội. Arsenal bị vô hiệu hóa hoàn toàn và Ruben Dias một lần nữa chơi ấn tượng ở hàng phòng ngự. Tầm ảnh hưởng mà cầu thủ này tạo ra thật sự không thua gì Van Dijk. Ngoài năng lực ấn tượng, Dias còn khiến những cầu thủ đá cặp chơi tốt hơn và đó là điều đã xảy ra với John Stones.

Thầy trò Mikel Arteta giải thích thế nào về trận thua Man City?Thầy trò Mikel Arteta giải thích thế nào về trận thua Man City?
HLV Mikel Arteta và các ngôi sao của Arsenal đều tỏ ra thất vọng sau thất bại trước Man City nhưng đều công nhận với diễn biến trên sân thì Man xanh xứng đáng...
Redknapp chỉ trích 3 cầu thủ Arsenal sau trận thua Man CityRedknapp chỉ trích 3 cầu thủ Arsenal sau trận thua Man City
Cựu cầu thủ Jamie Redknapp đã lên tiếng chỉ trích 3 ngôi sao trên hàng công của Arsenal vì không thể gây ra bất kỳ khó khăn nào cho Man City ở trận đại chiến...
Hạ Arsenal, Pep nói gì về cơ hội vô địch của Man CityHạ Arsenal, Pep nói gì về cơ hội vô địch của Man City
Sau chiến thắng 1-0 của Man City trước Arsenal, nhà cầm quân người TBN vẫn tỏ ra khiêm tốn về cơ hội bước lên ngôi vương nước Anh của đội nhà trong mùa này.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 0-1 Man CityNhững con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 0-1 Man City
Kết quả Arsenal vs Man City giúp thầy trò Pep Guardiola nối dài chuỗi trận ấn tượng, cùng điểm qua những con số ấn tượng nhất sau chiến thắng tối thiểu của đội...
Hạ gục Arsenal theo bài 1-0, Man City nối dài mạch toàn thắng nhàm chánHạ gục Arsenal theo bài 1-0, Man City nối dài mạch toàn thắng nhàm chán
Tất cả đã trông đợi Arsenal có thể cản bước Man City nhằm giúp cuộc đua vô địch Premier League thêm hấp dẫn nhưng thầy trò Arteta rốt cục cũng chỉ đủ sức thua...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X