Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

David Ginola: "Newcastle phải được tái thiết từ những sai lầm"

Thứ Hai 04/04/2022 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ Newcastle cho rằng đội bóng phải tái định hình lại lối chơi cũng như lấy lại hình ảnh sau thời gian thi đấu kém thuyết phục.

Ginola: "Newcastle phải tái thiết"

Sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng hồi đầu năm mới, Newcastle có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây khi liên tiếp nhận những kết quả bất lợi. Thầy trò Eddie Howe chỉ thắng hai trong năm trận gần nhất và những tân binh được đem về ở mùa đông bắt đầu bị các đối thủ bắt bài.

Nhận xét về màn trình diễn của Newcastle trước Tottenham, David Ginola cho biết: "Tôi không thất vọng vì kết quả, tôi thất vọng với phản ứng của cầu thủ cùng HLV Newcastle trong trận thua Tottenham. Tôi nghĩ rằng đội bóng cần phải được tái thiết từ những sai lầm vì ở khía cạnh chiến thuật, Newcastle đang cố bắt chước những đội bóng khác nhưng lại không có đủ những tố chất cần thiết để áp dụng chiến thuật đó.

Phải tìm cách nào đó để Newcastle có thể thể hiện tinh thần cũng như niềm tin về điều họ cần và muốn làm. Tôi nghĩ rằng cầu thủ phải tập trung nhiều hơn vào tính sáng tạo trong từng tình huống xử lý. Quan sát đội nhà thi đấu, tôi thấy cầu thủ chưa thể hiện tính sáng tạo, cũng không thấy ai thể hiện tinh thần chiến đấu hết mình.

Newcastle
Newcastle cần được tái thiết

Liệu có chuyên nghiệp không khi đội bóng để thua liền năm bàn sau khi vươn lên dẫn trước? Nếu tôi là thành viên CLB, tôi sẽ đối diện điều đó ra sao?

Tôi nghĩ quá trình tái thiết CLB nên diễn ra ở cuối mùa này và sẽ phải mất từ năm tới sáu năm mới có thể tái thiết lại đội bóng từ những sai lầm hiện tại. Tôi nói tái thiết không có nghĩa là loại bỏ hoàn toàn những con người hiện tại, chỉ đơn giản là CLB cần có cái nhìn khác, phải thật sự gây dựng nên một đội bóng như một gia đình."

Newcastle đang tạo ra khoảng cách tương đối an toàn với nhóm trụ hạng, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là thầy trò Eddie Howe được phép chủ quan. Những nhận xét của David Ginola là hoàn toàn hợp lý và HLV Eddie Howe sẽ phải cân nhắc và bắt tay vào xây dựng lại Newcastle.

Tottenham vùi dập Newcastle, HLV Conte vẫn tiếc một điềuTottenham vùi dập Newcastle, HLV Conte vẫn tiếc một điều
Sau chiến thắng 5-1 trước Newcastle, HLV Antonio Conte tỏ ra tiếc nuối khi tiền đạo Harry Kane không thể điền tên mình lên bảng tỉ số.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X