Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau sự kiên nhẫn của MU với HLV Ole Solskjaer

Thứ Ba 26/10/2021 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau liên tiếp những trận đấu thất vọng của đội nhà, MU vẫn chưa sẵn sàng đưa ra trát sa thải với HLV Ole Solskjaer. Và đang có những điều gì khiến họ e ngại?

Tại sao MU kiên nhẫn với HLV Solskjaer?

Với việc MU phải nhận trận thua đậm nhất sau 126 năm trước kình địch Liverpool, chiếc ghế nóng của HLV Solskjaer đang bị lung lay hơn bao giờ hết. Và theo các nguồn tin từ Anh cho biết ban lãnh đạo của MU sẽ họp và xem xét nghiêm túc chuyện sa thải vị thuyền trưởng đội bóng ngay trong tuần này.

Tin tức của tờ Manchester Evening News cho hay, giám đốc điều hành MU đã hủy bỏ mọi kế hoạch làm việc trong ngày hôm qua 25/10 để họp khẩn với đồng sở hữu, chủ tịch CLB - Joe Glazer nhằm thảo luận về tương lai của vị chiến lược gia người Na Uy.

HLV Solskjaer Ronaldo
HLV Solskjaer có thể vẫn sẽ được giữ ghế ở thời điểm này

Tuy nhiên sau những gì đã xảy ra, có ý kiến cho rằng BLĐ Man United sẽ chưa vội sa thải Ole Gunnar Solskjaer ở thời điểm hiện tại, bởi họ vẫn còn đủ sự kiên nhẫn và niềm tin vào ông. 

Khác với Louis Van Gaal hay Jose Mourinho, Solsa là người của United, từng cùng đội bóng đi qua thời kỳ vàng son trong quá khứ thời Sir Alex. Do đó một quyết định dứt tình vào thời điểm nhạy cảm này của BLĐ Quỷ đỏ có thể sẽ không thực sự phù hợp.

Sau khi lên nắm quyền tại MU thay cho người đồng nghiệp Jose Mourinho vào tháng 12/2018, HLV Ole Solsa cũng tạo nên một khởi đầu đẹp như mơ tại Old Trafford với chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp. Điều này cũng giúp ông được ký hợp đồng dài hạn tại MU.

Và dù chưa thể giúp MU gặt hái những danh hiệu nhưng về mặt hiệu quả cầm quân thì Ole cũng cho thấy mình không phải quá tệ. Nhà cầm quân 48 tuổi hiện đang có tỷ lệ giành chiến thắng cao thứ 3 trong lịch sử MU chỉ sau Sir Alex và Jose Mourinho. 

Con số bất ngờ về thành tích của Solskjaer ở MU
Thành tích của Solskjaer ở MU chỉ kém 2 người.

Ngoài ra, HLV Solskjaer cũng được đánh giá là được lòng BLĐ đội và các cầu thủ nhờ cách cư xử khôn khéo và có mối quan hệ tốt đẹp với các ngôi sao. Đây là một phần nguyên nhân khiến BLĐ Quỷ đỏ khá phân vân trong việc giữ hay sa thải ông.

Thêm vào đó, một quyết định sa thải HLV trưởng lúc này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới MU, trong bối cảnh họ sắp đối mặt với chuỗi trận khó khăn phía trước. Đó sẽ lần lượt là các cuộc chạm trán với đối thủ Tottenham Hotspur (đá ngày 30/10 - sân khách), Atalanta (3/11 - sân khách) và Manchester City (6/11 - sân nhà).

Ở thời điểm hiện tại, nếu sa thải chiến lược gia 48 tuổi rõ ràng là MU sẽ khó tìm được sự ổn định và sự tự tin cần thiết, để đối mặt với nhiều thách thức mới đến từ các đối thủ ngang và thậm chí hơn tầm. Quỹ thời gian sắp tới là quá ngắn để người mới có thể tiếp quản chiếc ghế nóng MU và giúp đội bóng này 'lột xác' tức khắc.

Thế nên, HLV Solskjaer nhiều khả năng vẫn được đảm bảo tương lai ở vị trí này, ít nhất là tới trận gặp Man xanh. Bởi sau đó, các đội bóng sẽ được nghỉ ngơi 2 tuần (từ 6/11 đến 20/11) để nhường chỗ cho các ĐTQG tập trung thi đấu trong thời gian diễn ra FIFA Days ở tháng 11. Và tới lúc ấy, MU muốn bổ nhiệm người mới cũng chưa muộn.

Ronaldo vừa ghi bàn giúp MU hạ Atalanta 3-2
Liệu Ronaldo và dàn sao MU có thể tỏa sáng trở lại để tiếp tục "Save Ole"?

Chưa kể, với 'truyền thông' thi đấu lên xuống theo đúng đồ thị hình sin của Quỷ đỏ, biết đâu sau trận thua 'tan tác' trước Liverpool, đoàn quân của HLV Ole Solskjaer lại bất ngờ chơi thăng hoa và giành được những kết quả khả quan trong các trận tiếp theo thì sao. Nếu điều này xảy ra, họ hoàn toàn có thể sẽ lại cứu ông thầy của mình thoát khỏi 'cửa tử'.

Một lý do nữa là nếu sa thải Solskjaer lúc này đồng nghĩa với việc giới chủ Man Utd đã phạm sai lầm với bản gia hạn hợp đồng được thực hiện từ tháng 7 vừa qua, giúp ông thầy Na Uy tiếp tục gắn bó đến năm 2024 kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. 

Được biết, mức phí bồi thường khi sa thải Ole lên tới 10 triệu bảng Anh. Và ngay cả khi bồi thường xong khoản tiền đó, liệu ai có thể dám chắc là sự xuất hiện của một gương mặt mới tại Old Trafford lúc này có ngay lập tức giúp Man đỏ hồi sinh hay không?

Đã đến lúc MU phá bỏ truyền thốngĐã đến lúc MU phá bỏ truyền thống
Loay hoay với những kế hoạch từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, đến giờ MU vẫn chưa tìm được đường sáng. Họ nghĩ rằng Solskjaer là người phù hợp, nhưng không.
5 ứng viên thay thế Ole Solskjaer tại MU5 ứng viên thay thế Ole Solskjaer tại MU
Chuỗi trận trồi sụt gần đây với điểm nhấn là thất bại nặng nề 0-5 trước Liverpool có thể sẽ thúc đẩy BLĐ MU sớm sa thải HLV Ole Solskjaer. Và dưới đây là những...
Solskjaer... à mà thôi!Solskjaer... à mà thôi!
Thảm bại 0-5 trước Liverpool chắc gì đã là cái kết bi thảm nhất với MU. Biết đâu mọi chuyện sẽ còn tiếp tục tồi tệ hơn khi Solskjaer vẫn tại vị.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X