Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vô đối về thời gian có mặt trong top 4 và cái kết đắng lòng

Thứ Năm 20/05/2021 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leicester là đội bóng có mặt trong top 4 nhiều nhất ở mùa giải năm nay. Nhưng cuối cùng thì họ đang là đội bóng có nguy cơ đứng ngoài top 4 cao nhất.
Leicester đã có mặt trong nhóm dẫn đầu Premier League từ những ngày đầu khởi tranh. Họ toàn thắng 3 trận đầu tiên, trong đó nổi bật nhất là màn vùi dập Man City với tỉ số 5-2 ngay tại Etihad ở vòng đấu thứ 3.

Leicester vô đối về thời gian có mặt trong top 4

Leicester vô đối về số ngày có mặt trong top 4 mùa này


Phong độ đó được Leicester duy trì trong một thời gian dài. Cũng nhờ thế mà vị trí của họ trong top 4 luôn được đảm bảo. Một thống kê mới nhất thậm chí còn cho thấy Leicester đã góp mặt trong top 4 mùa này ở 242 ngày. Nó nhiều hơn đáng kể so với đội xếp thứ 2 là Man United với 151 ngày.

Khá ấn tượng khi Man City chỉ có 126 ngày trong top 4 nhưng đã bứt đi rất xa trong cuộc đua vô địch. Sự thật là Man City chỉ bắt đầu vùng dậy vào khoảng tháng 12. Và việc họ tận dụng thành công những trận đá bù đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola vươn lên mạnh mẽ và tách khỏi các đối thủ dễ dàng.

Dù vô đối về số ngày có mặt trong top 4 nhưng Leicester đã bị bật khỏi nhóm này sau vòng 37. Trận thua trên sân Chelsea cộng hưởng với việc Liverpool đánh bại Burnley với tỉ số 3-0 đêm qua đã khiến Leicester tụt xuống vị trí thứ 5.

Giờ thì thầy trò Brendan Rodgers sẽ đối diện với một trận chiến ở vòng đấu cuối cùng. Họ bắt buộc phải thắng Tottenham và hy vọng 1 trong 2 đối thủ cạnh tranh là Chelsea và Liverpool sảy chân.

Tình huống này khiến NHM nhớ tới cách mà Leicester kết thúc mùa bóng năm ngoái. Họ từng có khoảng cách 14 điểm so với Man United trong cuộc đua top 4 nhưng cuối cùng vẫn bị đối thủ vượt mặt vào cuối mùa giải.

Thắng cách biệt Burnley, Liverpool vươn lên vị trí thứ 4Thắng cách biệt Burnley, Liverpool vươn lên vị trí thứ 4
Không nằm ngoài dự đoán với thực lực trội hơn cùng quyết tâm cao độ, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã có chiến thắng 3 bàn không gỡ trên sân khách tại vòng áp...
Rudiger chửi thẳng mặt sao Leicester ném cờ ChelseaRudiger chửi thẳng mặt sao Leicester ném cờ Chelsea
Rudiger không ngần ngại có những lời lẽ gay gắt dành cho Amartey, cầu thủ vừa có hành động ném cờ Chelsea cách đây ít ngày.
Tuchel thở phào với Kante, đứng ngồi không yên vì Kai HavertzTuchel thở phào với Kante, đứng ngồi không yên vì Kai Havertz
Sau chiến thắng 2-1 trước Leicester, HLV Tuchel trải qua những cảm xúc trái chiều khi đón nhận thông tin về tình hình của dàn trụ cột.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X