Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao MU chỉ ra yếu tố tiên quyết để Erik ten Hag thành công

Thứ Năm 21/04/2022 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jaap Stam cho rằng BLĐ MU cần kiên nhẫn với triết lý của Erik ten Hag nếu muốn HLV này mang lại thành công.

Jaap Stam: "Erik ten Hag cần thời gian để thành công"

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng MU đã công bố bản hợp đồng với HLV Erik ten Hag. Ông sẽ gia nhập đội bóng nước Anh với bản hợp đồng ba năm và người hâm mộ cũng như BLĐ MU đặt rất nhiều kỳ vọng một tương lai tươi sáng được thuyền trưởng người Hà Lan mang tới sân Old Trafford.

Trước mắt ten Hag sẽ là một khối lượng công việc khổng lồ, ông sẽ phải tìm cách tái thiết một Man Utd đang đối diện với nhiều khó khăn. Chia sẻ với Football Daily, Jaap Stam - người từng có thời gian dài khoác áo MU chỉ ra yếu tố quyết định tới thành bại của MU nếu gắn bó với ten Hag.

"Ông ấy (ten Hag) sẽ cố gắng tái hiện những gì đã làm được tại Hà Lan ở MU. Muốn làm được điều đó, ten Hag trước mắt cần tiền, cần những cầu thủ chất lượng, những con người hiểu triết lý ông muốn xây dựng để có thể giúp MU cải tổ lại đội hình.

Lặp lại thành tích của Ajax ở MU không phải vấn đề dễ giải quyết, nhất là khi những đối thủ của MU tỏ ra vượt trội so với đội bóng này ở chất lượng đội hình. Chính vì thế, thật khó để kỳ vọng MU sẽ vượt trội tại giải quốc nội giống như cách Ajax thống trị giải Hà Lan.

Cựu sao MU chỉ ra yếu tố tiên quyết để Erik ten Hag thành công 1
Erik ten Hag cần thời gian để có thể tái thiết MU

Ngoài ra, Erik cũng cần thời gian, vấn đề thời gian luôn là bài toán với mọi HLV, đặc biệt khi chuyển tới một đội bóng mới. Tất nhiên, khi bạn chuyển tới một CLB mới, BLĐ luôn nói rằng mọi người sẽ ủng hộ bạn, sẽ cho bạn thời gian để thực hiện những chiến lược mới. Nhưng khi một người ngoài cuộc, một cựu cầu thủ như tôi nhìn vào, không khó để nhận ra rằng áp lực với ten Hag là không nhỏ.

Một đội bóng lớn như Man Utd không cho bạn quá nhiều thời gian để xây dựng đội hình. Họ luôn mong đội bóng sẽ cạnh tranh chức vô địch ở mọi giải đấu mình tham dự và khó có chuyện chờ đợi vào một mùa giải mới xuất sắc sau một mùa giải kém thuyết phục. 

Erik sẽ phải tìm cách cân bằng giữa những tân binh mình mang về cùng những cầu thủ cũ của đội bóng bên cạnh việc truyền tải triết lý chơi bóng của mình tới học trò qua đó giành những kết quả tốt ở cuối mùa."

CHÍNH THỨC: Erik Ten Hag trở thành HLV trưởng MUCHÍNH THỨC: Erik Ten Hag trở thành HLV trưởng MU
Trên trang chủ, MU vui mừng thông báo Erik Ten Hag chính thức được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng đội bóng kể từ mùa giải 2022/23 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X