Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Arsenal so sánh Saka với Mbappe

Thứ Năm 24/03/2022 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Emmanuel Petit đánh giá Saka và Mbappe có những điểm tương đồng ở cách cả hai bị những cầu thủ đối phương theo rất sát ở từng trận đấu.

Petit chỉ ra điểm tương đồng giữa Saka và Mbappe

Mùa giải năm nay chứng kiến phong độ bùng nổ của Buykayo Saka khi cầu thủ này liên tiếp lập công trong những trận đấu của Arsenal và đóng góp lớn trong thành tích lọt vào top 4 ở thời điểm hiện tại của "Pháo thủ". 

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Saka, cựu sao Arsenal Emmanuel Petit chỉ ra những điểm tương đồng giữa Saka và một cầu thủ đồng hương của Petit, Kylian Mbappe: "Thật khó để nói rằng Saka đã đạt được trình độ của Mbappe, nhưng giữa hai cầu thủ vẫn có nhiều điểm tương đồng.

Bất cứ những ai từng cố bắt kịp và theo kèm hai cầu thủ này đều nhận ra rằng chuyện đó khó ngang việc một người đi bắt cá mà không mang theo cần câu. Nhìn Saka đá ở Arsenal, không khó để nhận ra cầu thủ này thường xuyên tác động tới trọng tài để yêu cầu mình được bảo vệ (khỏi nhưng pha vào bóng rát) và ở Pháp, Mbappe cũng làm điều tương tự.

Những hậu vệ tại Anh đều cố gắng dùng sức để truy cản Saka trong mọi trận đấu, nhưng chẳng có cách nào để bắt kịp cậu ấy cả. Saka như con cá còn những hậu vệ thì giống những người bắt cá bằng tay không vậy, chẳng cách nào bắt được.

Cựu sao Arsenal so sánh Saka với Mbappe 1
Saka sở hữu tốc độ đáng nể

Saka có tốc độ rất đáng sợ, bạn không biết được đâu, khi tôi bình luận những trận đấu của Arsenal, tôi luôn theo sát từng bước chạy của Saka và đôi chân ấy thật xuất sắc, những tình huống đảo chân, đổi hướng di chuyển của Saka thật sự phi thường.

Mbappe cũng sở hữu những phẩm chất tương tự. Khi tôi nhìn Mane và Salah thi đấu ở Liverpool, tôi thấy cả hai đều sở hữu tốc độ cũng như khả năng tăng tốc đáng nể. Nhưng với Mbappe, đó lại là câu chuyện khác hoàn toàn, chỉ có vài cầu thủ trên thế giới có thể tăng tốc như tiền đạo này ở cường độ cao như vậy trong trận đấu.

Chẳng ai ngăn cản được Mbappe cả, muốn kèm chặt Mbappe phải dùng hai hoặc ba cầu thủ, chưa kể, muốn đuổi kịp Mbappe thì phải xuất phát trước tiền đạo này."

Màn trình diễn chói sáng của Saka trong màu áo Arsenal ở mùa giải năm nay giúp sao 21 tuổi lọt vào mắt xanh của nhiều CLB, thậm chí Man City và Liverpool đều đánh tiếng quan tâm tới sao trẻ người Anh. Tuy vậy, Arsenal không dễ dàng đẩy đi cầu thủ quan trọng trong đội hình của mình.

Arsenal áp đảo đội hình cạnh tranh vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng AnhArsenal áp đảo đội hình cạnh tranh vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh
Arsenal, Tottenham, MU, Wolves và West Ham là những đội bóng đang cạnh tranh vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, tờ The Sun đã chọn ra một đội hình tốt nhất gồm các cầu thủ của những đội bóng kể trên.
Arsenal tăng lương gấp 4 lần cho Bukayo SakaArsenal tăng lương gấp 4 lần cho Bukayo Saka
Arsenal đang lên kế hoạch giữ chân sao trẻ Bukayo Saka bằng một bản hợp đồng mới, họ chấp nhận tăng lương gấp 4 lần cho cầu thủ này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X