Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roman Abramovich chính thức lên tiếng về khoản nợ của Chelsea

Thứ Sáu 06/05/2022 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những thông tin về việc muốn phía Chelsea trả lại 1,6 tỷ bảng, đích thân tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã đưa ra thông tin chính thức về chuyện này.

Trong những ngày gần đây đã rộ lên thông tin về việc ông Roman Abramovich có kế hoạch đòi lại số tiền 1,6 tỷ bảng mà phía Chelsea còn nợ mình. Điều này khiến không ít người tỏ ra lo ngại về việc nó có thể sẽ khiến việc bán Chelsea không diễn ra suôn sẻ.

Roman Abramovich lên tiếng về khoản nợ của Chelsea hình ảnh
Tỷ phú Roman Abramovich không yêu cầu Chelsea hoàn trả bất kỳ khoản vay nào

Trước tình hình này, đích thân tỷ phú người Nga đã lên tiếng làm sáng tỏ mọi chuyện. Dưới đây là toàn bộ bài đăng tải do người đại diện ông Abramovich đưa ra trên trang chủ của Chelsea:

"Sau những tin đồn trên các phương tiện truyền thông liên quan đến việc đổi chủ của Chelsea, chúng tôi xin làm rõ những điểm sau:

Thứ nhất, ý định của ngài Abramovich liên quan đến việc quyên tặng số tiền thu được từ việc bán Chelsea cho tổ chức từ thiện sẽ không thay đổi.

Kể từ thông báo đầu tiên, nhóm của ngài đã làm việc với các đại diện cấp cao của Liên Hợp Quốc và các tổ chức từ thiện lớn trên toàn cầu, những người được giao nhiệm vụ thành lập Quỹ và vạch ra kế hoạch cho các hoạt động của Quỹ. Người đứng đầu của Quỹ đã có cuộc trò chuyện với đại diện Chính phủ Anh để trình bày về cấu trúc và các kế hoạch ban đầu.

Ngài Abramovich không tham gia vào công việc này mà nó sẽ được quản lý độc lập bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức từ thiện.

Thứ hai, ngài Abramovich đã không yêu cầu CLB phải trả bất kỳ khoản vay nào cho ông - những thông tin như vậy là hoàn toàn sai sự thật, cũng như những thông tin cho rằng ngài Abramovich đã tăng giá bán đội bóng ở những phút cuối.

Một phần trong mục tiêu của ngài Abramovich là tìm 1 người chủ mới thật tốt cho Chelsea FC, do đó, ngài đã khuyến khích mỗi ứng viên trong suốt quá trình này cam kết đầu tư vào đội bóng - bao gồm cả vào học viện, đội nữ, tái phát triển sân vận động cũng như duy trì công việc của Quỹ Từ thiện Chelsea.

Sau các lệnh trừng phạt cũng như các lệnh cấm vận khác do Vương quốc Anh áp đặt đối với ngài kể từ sau khi thông báo rằng đội bóng sẽ bị bán, khoản nợ trên cũng trở thành đối tượng của các lệnh trừng phạt của EU. 

Điều đó có nghĩa là các khoản tiền này sẽ bị đóng băng và phải tuân theo thủ tục pháp lý. Nói rõ hơn, ngài Abramovich sẽ không có quyền truy cập hoặc kiểm soát bất kỳ khoản tiền sau khi bán Chelsea.

Bất chấp hoàn cảnh thay đổi kể từ thông báo đầu của ngài, ngài vẫn cam kết sẽ tìm kiếm một người chủ mới thật xứng đáng cho Chelsea và đảm bảo số tiền thu được từ việc bán đội bóng sẽ được sử dụng cho mục đích chính đáng".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X