Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte chia sẻ lí do không dùng tân binh ở trận mở màn

Chủ Nhật 07/08/2022 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Conte cho biết việc ông chưa cho tân binh ra sân từ đầu trong trận mở màn của Tottenham là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Conte tin tưởng những cựu binh của đội bóng

Mùa hè năm nay, Tottenham mua sắm rầm rộ và sở hữu nhiều tân binh chất lượng. Tuy vậy, trong trận đấu khai màn mùa giải với Southampton, chiến lược gia người Italia không điền tên bất cứ tân binh nào trong đội hình ra sân.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Conte cho biết việc một HLV chưa vội sử dụng những cầu thủ mới ở đầu mùa giải là điều không có gì bất ngờ: "Tôi không cho cầu thủ mới vào sân từ đầu vì đó là điều nhiều HLV thường làm. Những cầu thủ cũ đã giúp đội bóng đã có chuỗi 10 trận cuối mùa trước ấn tượng, giúp đội bóng được dự Champions League, tôi đánh giá cao điều này.

Thông điệp của tôi rất rõ ràng, tôi tin tưởng những cầu thủ cũ của CLB và thời điểm này đây tôi đặt niềm tin vào những cái tên đó nhiều hơn là những tân binh. Nói vậy không có nghĩa là tôi chê những bản hợp đồng mới, nhưng rõ ràng là họ cần thêm thời gian để làm việc cùng chúng tôi và thể hiện năng lực của mình.

Conte chia sẻ lí do không dùng tân binh ở trận mở màn 1
Tottenham chưa tung hết tân binh vào sân ở trận gặp Southampton

Với những cầu thủ đã làm việc với tôi từ mùa trước, họ không cần mất thời gian để làm quen với mọi thứ ở đội bóng như những tân binh. Kết quả trận đấu này đã chứng minh rằng tôi đúng. Nhưng tôi cũng hạnh phúc vì hè vừa rồi đội bóng mang về những bản hợp đồng mới.

Những cái tên đó sẽ giúp chúng tôi tiến bộ, nhưng cùng với đó họ cũng phải hiểu rằng ai cũng sẽ phải cạnh tranh vị trí và là phương án để tôi xoay tua đội hình. Giờ chúng tôi chỉ đá với mật độ 1 trận/tuần, nhưng vào tháng 9, Spurs sẽ đá với mật độ 3 ngày/trận. Đó là lúc tôi phải xoay tua và điều quan trọng là làm sao duy trì màn trình diễn của đội bóng ngay cả khi xoay tua đội hình."

Không tung vào sân những bản hợp đồng mới nhưng Spurs vẫn dễ dàng "đè bẹp" Southampton với tỉ số 4-1. Đây cũng là trận đấu có cách biệt lớn nhất ở hai ngày thi đấu đầu tiên của vòng 1 Premier League mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X