Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Công bằng" của VAR: Thủ môn Fulham phạm lỗi nghiêm trọng nhưng vẫn được "tha bổng"

Thứ Ba 11/05/2021 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Alphonso Areola đã thoát án thẻ đỏ ở trận đấu với Burnley dù anh đã chơi bóng bằng tay và còn đốn ngã tiền đạo của Burnley bên ngoài vòng cấm.
Tình huống diễn ra ở phút 78 của trận đấu khi tỉ số đã là 2-0 nghiêng về Burnley. Có lẽ việc Fulham ở gần suất xuống hạng khiến các trọng tài trở nên thiên vị hơn và xử lý nhẹ tay quá mức với đội bóng thành London.

Tình huống Areola phạm lỗi rõ ràng với cầu thủ Burnley nhưng được bỏ qua

Tình huống Areola phạm lỗi rõ ràng với cầu thủ Burnley nhưng được bỏ qua


Ở tình huống này, bóng được treo ra phía sau hàng phòng ngự của Fulham, buộc thủ môn Areola phải xông ra rất xa khỏi vòng cấm để phá bóng. Mặc dù vậy, anh vẫn đến nơi sau Vydra và bị đẩy vào thế bị động. Tiền đạo của Burnley đánh đầu đưa bóng lên phía trước nhưng bị Areola dùng tay cản lại. Không những thế, đà lao vào của Areola cũng khiến Vydra bị đốn ngã.

Tuy pha phạm lỗi này là cực kỳ rõ ràng nhưng trọng tài David Coote vẫn cho trận đấu được tiếp tục như bình thường. Không chỉ thế, VAR cũng không hề can thiệp và thông báo cho trọng tài chính để kiểm tra lại tình huống và phạt Areola. Đây thực sự là một quyết định thiếu công bằng dù pha phạm lỗi là rõ ràng và nó cho thấy sự thiếu ổn định trong những quyết định của VAR.

Nhận thấy sự phản đối từ cộng đồng NHM, Ủy ban Trọng tài chuyên nghiệp (PGMOL) đã ra thông báo chính thức lý giải tình huống này.

“VAR biết đó là một tình huống dùng tay chơi bóng nhưng nó không từ chối một cơ hội ghi bàn vì sự hiện diện của một hậu vệ đang lui về phòng ngự. Vậy nên chúng tôi không gợi ý trọng tài phạt thẻ đỏ. VAR không dừng trận đấu để nhắc nhở về việc phạt thẻ vì đây không phải một phần nhiệm vụ của họ”.


Bruno Fernandes: Lingard là cầu thủ xuất sắc nhất Premier LeagueBruno Fernandes: Lingard là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League
Bruno Fernandes cho rằng người đồng đội Lingard đã lấy lại được phong độ đỉnh cao ở West Ham và khẳng định tiền vệ người Anh thuộc diện xuất sắc nhất ở Premier...
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 11/5: MU thua - Man City sẽ vô địch sớmLịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 11/5: MU thua - Man City sẽ vô địch sớm
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 11/5/2021. LTD bóng đá Anh Premier League 2020/2021 đêm nay với thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp trên K+.
Thành Manchester chiếm 9 slot trong đội hình tiêu biểu Premier LeagueThành Manchester chiếm 9 slot trong đội hình tiêu biểu Premier League
Mới đây, Gary Neville đã đưa ra quan điểm của mình đội hình tiêu biểu Premier League năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X