Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Andy Cole: "MU giờ không đủ sức hút với Haaland"

Thứ Ba 02/03/2021 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo xuất sắc một thời của Man United cho rằng đội bóng cũ hiện không còn là sự lựa chọn số 1 cho các cầu thủ hàng đầu thế giới như trước nên rất khó chiêu mộ được những ngôi sao đương đại cỡ Haaland.
Andy Cole (sinh năm 1971) từng là tiền đạo số 1 Premier League và khoác áo MU trong giai đoạn 1994-2002. Tại Old Trafford, Cole ra sân 275 trận và ghi 121 bàn thắng trên mọi đấu trường. Danh thủ người Anh đã cùng MU đoạt 5 chức vô địch Premier League, 2 cúp FA và 1 Champions League. Đỉnh cao của Cole là mùa giải 1998/99 khi anh là thành viên quan trọng của MU đoạt "cú ăn ba" vĩ đại.

Andy Cole MU giờ không đủ sức hút để chiêu mộ Haaland hình ảnh

Andy Cole: "MU giờ không đủ sức hút để chiêu mộ Haaland"


Sau khi giải nghệ, Cole cũng không còn tham gia nhiều vào đời sống bóng đá. Mới đây, khi đề cập đến tình hình của đội bóng cũ, Cole đã có góc nhìn khá chân thực:“Để có thể chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu hiện nay, ví dụ như Haaland, bạn phải dụ dỗ họ bằng một thứ gì đó to tát và hữu hình. Chẳng hạn ban phải thuyết phục họ rằng đội bóng có đầy đủ khả năng mang về ngay những danh hiệu hoặc ít ra có một kế hoạch thực tế để thành công trong tương lai gần".

Số cầu thủ hàng đầu thế giới chắc chắn có quyền lựa chọn màu áo mà họ sẽ cống hiến. Vào thời điểm này, Man City, Liverpool, Chelsea, Real Madrid hay Barcelona rõ ràng hấp dẫn hơn Man Utd. Mấu chốt không nằm ở danh tiếng mà ở thực lực hiện tại. Nếu các đội này nhảy vào cuộc tranh giành bất cứ ai với MU thì tin là cơ hội thành công của MU cực thấp.

Dù luôn rất yêu Man United nhưng tôi không nghĩ bây giờ CLB chỉ cần mang tiếng tăm hay hào quang quá khứ để dụ dỗ những cầu thủ hàng đầu như trước. Tình hình hiện tại đã khác rất nhiều so với thời điểm tôi gia nhập Man United. Ngày trước thì bất cứ cầu thủ nào cũng muốn được đầu quân cho Man United. Nhưng bây giờ là năm 2021. Cần phải đau lòng thừa nhận rằng sức hút của MU hiện tại giảm đi khá nhiều".


Theo Cole, ưu tiên hàng đầu của các cầu thủ giỏi vẫn chỉ là danh hiệu và vinh quang chứ chẳng phải chuyện tiền bạc. Đó luôn là chân lý trường tồn:

“Bóng đá là một môn thể thao có sự nghiệp ngắn ngủi nên ai cũng muốn chiến thắng khi còn có thể. Mọi người đôi khi cứ đặt nặng chuyện tiền bạc nhưng các cầu thủ hàng đầu thực tế không quá coi trọng điều đó. Họ bao giờ cũng ưu tiên cho việc giành những danh hiệu bởi chỉ có thành tích trên sân cỏ mới được lưu giữ với thời gian, kể cả sau khi sự nghiệp kết thúc.

Bởi thế những nhân vật chịu trách nhiệm chuyển nhượng tại MU sẽ xứng đáng là các tay buôn cừ khôi và cần được tôn vinh nếu mùa tới họ có thể đem những cầu thủ hàng đầu về Man United mà không cần phải đảm bảo chắc chắn rằng đội bóng sẽ sớm có danh hiêu, nhất là trong bối cảnh hiện tại".


Fosu-Mensah gặp họa sau khi rời MUFosu-Mensah gặp họa sau khi rời MU
Hậu vệ Timothy Fosu-Mensah dính chấn thương nặng trong màu áo Bayer Leverkusen, anh dự kiến phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng.
Rio Ferdinand chỉ ra 2 vị trí MU cần phải nâng cấpRio Ferdinand chỉ ra 2 vị trí MU cần phải nâng cấp
Trong một chia sẻ với BT Sport, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã đưa ra quan điểm về mục tiêu chuyển nhượng của đội bóng MU ở Hè 2021.
Dính chấn thương không đúng lúc, Ibrahimovic lỡ màn tái ngộ MUDính chấn thương không đúng lúc, Ibrahimovic lỡ màn tái ngộ MU
Siêu tiền đạo người Thụy Điển rất khó kịp bình phục để chạm mặt CLB cũ Man United ở vòng 1/8 Europa League. Ibra bị chấn thương cơ đùi trong cuộc đụng độ với...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X