Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chờ bản lĩnh Erik ten Hag đưa MU vượt cơn giông

Thứ Tư 06/09/2023 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải thứ hai của HLV Erik ten Hag ở MU bắt đầu một cách đầy vất vả và giờ là lúc HLV này trổ tài để dẫn dắt MU vượt cơn giông tố.

Sóng gió bủa vây MU

Mùa giải đầu tiên của HLV Erik ten Hag tại Old Trafford kết thúc với danh hiệu Carabao Cup cùng một vị trí trong top 4. Nếu so với Man Utd thời đỉnh cao, hai thành tích trên không phải thứ đáng ăn mừng nhưng với một MU như đi trong sương mù suốt 5 năm qua, những gì ten Hag làm được chẳng khác nào “nắng hạn gặp mưa rào”.

CĐV MU tràn đầy hy vọng về một mùa giải 2023/2024 thành công như mong đợi, hay chí ít là mong chờ hình ảnh một MU mạnh mẽ và có sức cạnh tranh cao hơn ở các giải đấu. Thế nhưng tất cả những kỳ vọng ấy nhanh chóng sụp đổ khi những khó khăn chủ quan lẫn khách quan đã biến hành trình mùa giải năm nay của MU trắc trở ngay từ những ngày đầu tiên.

Chờ bản lĩnh Erik ten Hag đưa MU vượt cơn giông 1
MU khởi đầu mùa này rất chật vật

Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, số ca chấn thương của MU (7 trường hợp) đã nhiều hơn cả số điểm mà đội bóng này thu về (6 điểm). Ngay cả hai chiến thắng của MU trước Wolves lẫn Nottingham Forest đều đến theo cách không mấy thuyết phục. Xen giữa hai trận thắng nhọc là hai lần trắng tay khi làm khách tới bắc London. 

CĐV MU có quyền thất vọng sau những gì đội bóng đã thể hiện từ đầu mùa, nhưng từ phía HLV ten Hag, ông đang phải đối mặt với quá nhiều bài toán, ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Về mặt chuyên môn, ông khó có thể làm gì tốt hơn với những con người sẵn có trong tay.

Mọi chuyện bắt đầu từ…Hojlund. Tân binh rất được kỳ vọng của MU chấn thương ngay sau màn ra mắt và phải chờ khoảng một tháng mới đá trận đầu tiên cho CLB. Sau trận thua Tottenham, ten Hag từng nói đại ý rằng học trò của mình cần tận dụng cơ hội tốt hơn trước khung thành đối thủ. Và khi nhìn cách cầu thủ người Đan Mạch thi đấu ít phút trước Arsenal, CĐV MU hiểu rằng ten Hag mong chờ ngày Hojlund ra sân như thế nào.

Chờ bản lĩnh Erik ten Hag đưa MU vượt cơn giông 2
Bão chấn thương khiến MU phải đau đầu thời gian qua

Ở hàng thủ, hai trong số những hậu vệ tốt nhất của MU, là Luke Shaw và Varane lần lượt phải ngồi ngoài vì chấn thương. Lisandro Martinez ở trận đấu gần nhất cũng phải nén đau thi đấu tới thời điểm không còn đứng vững.

MU, từ chỗ sở hữu hậu vệ đội trưởng ĐT Anh trên ghế dự bị, bỗng trở nên mong manh lạ thường. Hình ảnh bộ đôi Maguire - Evans chậm chạp, luống cuống khi được thay vào ở trận gặp Arsenal mô tả chính xác những vấn đề về mặt lực lượng mà MU gặp phải lúc này.

Chưa kể, những vấn đề ngoài sân cỏ cũng khiến HLV ten Hag phải lo lắng lúc này. Khi ten Hag còn chưa giải quyết xong vấn đề với Sancho thì chỉ ba ngày sau, Antony mang về cho người thầy của mình thêm một cơn đau đầu khác. Bộ đôi sinh năm 2000 “ngốn” của MU xấp xỉ 159 triệu Bảng phí chuyển nhượng, nhưng đóng góp của cả hai cho Man Utd chẳng bằng nổi số lẻ của mức phí khổng lồ trên.

Chờ bản lĩnh Erik ten Hag đưa MU vượt cơn giông 3
Antony tiếp tục khiến MU đau đầu vì cáo buộc hành hung bạn gái

MU đã phải rất vất vả mới có thể xử lý scandal hành hung bạn gái của Mason Greenwood. Lãnh đạo MU chưa kịp ăn mừng khi đẩy đi thành công tiền đạo người Anh thì Antony lặp lại sai lầm y hệt. Thậm chí, Daily Mail còn tiết lộ Sancho tỏ ra bất mãn khi HLV ten Hag ưu tiên Antony, thay vì bản thân mình. Sancho và Antony lúc này chẳng khác nào hai quả “bom nổ chậm” trong đội hình MU, khi cả hai có thể gây ra vấn đề bất cứ lúc nào.

Chờ tài thao lược của ten Hag

Trước mắt HLV Erik ten Hag là quãng nghỉ tập trung FIFA Days cực kỳ quan trọng. Thời gian hai tuần Premier League tạm nghỉ sẽ giúp ten Hag có những toan tính chiến thuật phù hợp để cải thiện màn trình diễn của đội nhà trong thời gian tới.

Những trường hợp chấn thương, như Varane, Luke Shaw hay Mason Mount, cũng được kỳ vọng sẽ trở lại sau đợt hội quân ĐTQG. Khi ấy, ten Hag có thể tiếp tục cuộc đua với những con người tốt nhất trong tay. 

Chờ bản lĩnh Erik ten Hag đưa MU vượt cơn giông 4
Amrabat sau cũng cũng chính thức gia nhập Man United

Bên cạnh đó, MU cũng đã hoàn tất việc chiêu mộ Amrabat, cái tên mà ten Hag khao khát bấy lâu. Sự xuất hiện của tiền vệ người Morocco sẽ giảm tải cho Casemiro và Eriksen ở hàng tiền vệ. Thậm chí, thuyền trưởng người Hà Lan còn cho biết ông có thể để Casemiro và Amrabat ở trên sân cùng một lúc nhằm tăng sự cơ động cho tuyến giữa của MU.

Nhưng cùng với những kỳ vọng vào ngày MU trở lại sau đợt hội quân FIFA Days, ten Hag cũng cần…cầu nguyện. Dàn trụ cột như Bruno, Casemiro hay Rashford cũng là những vị trí quan trọng ở các ĐTQG và việc phải thi đấu ở mật độ cao càng khiến nguy cơ chấn thương thêm rõ ràng.

Virus FIFA luôn là cơn ác mộng với mọi đội bóng. Vào lúc này, bất cứ ca chấn thương nào ở MU cũng sẽ khiến bài toán mà ten Hag phải đối mặt, vốn đã khó càng sẽ càng thêm khó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X