Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và cơn đau đầu của HLV Tuchel trước thềm mùa giải mới

Thứ Năm 04/08/2022 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải mới chuẩn bị bắt đầu và khó có thể coi Chelsea đã có những bước chuẩn bị tốt cho chặng đua đầy khắc nghiệt trước mắt.

Kỳ chuyển nhượng thất bại

Mùa hè năm nay, Chelsea nói lời chia tay với Lukaku, Christensen cùng Toni Rudiger và The Blues không thu về một đồng nào từ ba cầu thủ trên. Nếu Christensen và Toni Rudiger chuyển tới hai đại diện La Liga dưới dạng chuyển nhượng tự do thì Lukaku tới Inter Milan với bản hợp đồng cho mượn. Thậm chí, đội bóng thành London đã lỗ tới 90 triệu Euro với chân sút người Bỉ.

Nói Chelsea "thất bại" vì lỗ nặng khi bán cầu thủ là chưa thật hợp lý. Sự "thất bại" của Chelsea ở TTCN hè này nằm ở những mục tiêu hụt của The Blues. Dembele, Raphinha hay de Ligt, những cầu thủ được Chelsea theo sát, thậm chí có cơ hội chiêu mộ đều từ chối cập bến Stamford Bridge. Cả Dembele hay Raphinha đã có thời điểm ở rất gần Chelsea, nhưng sau cùng cả hai lại chọn Barca.

Cay đắng nhất phải kể đến trường hợp của Jules Kounde. Chelsea "dẫn trước" Barca trong phần lớn thời gian đàm phán. Chủ tịch Laporta còn thừa nhận Barcelona đã chấp nhận "rút lui", nhưng đội bóng xứ Catalan tung "cú chốt" đầy bất ngờ, cướp Kounde ngay trước mũi đại diện nước Anh.

Chelsea và cơn đau đầu của HLV Tuchel trước thềm mùa giải mới 1
Bcara "cướp" Jules Kounde khỏi tay Chelsea

Công tác chuyển nhượng của đội bóng thành London cũng bị đặt dấu hỏi lớn khi bộ sậu Chelsea chi tới 40 triệu Euro để ký hợp đồng kéo dài 4 năm với một hậu vệ đã 31 tuổi và chỉ còn một năm hợp đồng với đội bóng chủ quản như Koulibaly. Câu chuyện tương tự cũng diễn ra với Sterling. Chân sút người Anh chỉ còn một năm hợp đồng với Man City nhưng The Blues vẫn tốn tới 56 triệu Euro chiêu mộ.

Việc liên tiếp để hụt những mục tiêu hàng đầu ở kỳ chuyển nhượng khiến The Blues phải thay đổi kế hoạch về nhân sự của mình, lẽ đó, đội bóng thành London dễ dàng bị các đối thủ ép giá trên bàn đàm phán. Chelsea chẳng khác nào người đi mùa đào tết chiều 30, những cành đẹp đều đã có chủ và những cành chưa chủ cũng có giá trên trời.

Chelsea và cơn đau đầu của HLV Tuchel trước thềm mùa giải mới 2
Chelsea phải trả cho Napoli tới 40 triệu Euro để sở hữu Kalidou Koulibaly

Bài toán với HLV Tuchel

Sau chiến thắng trước Udinese, cũng là trận đấu cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới, HLV Tuchel tỏ ra lo lắng cho đội bóng của mình: "Chúng tôi vẫn chưa thật sự sẵn sàng bước vào mùa giải. Màn trình diễn của cả đội trước Udinese là đáng khen ngợi. Nhưng đáng lẽ ra chúng tôi phải ghi được nhiều bản hơn và cả đội nên làm được điều đó."

Lời nhận xét của HLV Tuchel cũng là điều mà CĐV Chelsea lo lắng nhất vào thời điểm này. Thực chất, bài toán ghi bàn là vấn đề lớn với Chelsea trước cả khi Tuchel đến thành London. Hai mùa giải gần nhất, những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea đều là tiền vệ. Jorginho ghi 7 bàn (đều từ penalty) ở mùa giải 2020/2021 còn Mason Mount ghi 11 bàn ở mùa giải 2021/2022.

Chelsea và cơn đau đầu của HLV Tuchel trước thềm mùa giải mới 3
Mason Mount và Jorginho là hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea hai mùa gần đây

Mùa giải trước, Lukaku dẫu để lại thất vọng tràn trề, vẫn kịp xé lưới đối thủ 8 lần, cuối mùa, The Blues vẫn giành được vé dự Champions League cùng hai tấm HCB FA Cup và Carabao Cup. Nếu không thể chiêu mộ tiền đạo nào khác trong phần còn lại của mùa chuyển nhượng, Chelsea sẽ phải đặt niềm tin vào tài năng trẻ Broja hoặc "sao xịt" Batshuayi.

Rất khó để Chelsea tiến xa ở những giải đấu mùa giải tới nếu chỉ đặt niềm tin vào Broja cùng Batshuayi. Chưa kể, mối quan hệ giữa Timo Werner và HLV Tuchel thời gian gần đây cũng không được tốt. Chân sút người Đức muốn được ra sân nhiều hơn và chấp nhận giảm lương để rời The Blues. Nếu Werner "nối gót" Lukaku trở về đội bóng cũ Leipzig, Chelsea sẽ còn lún sâu hơn nữa vào khủng hoảng.

Xem thêm:

Chelsea và cơn đau đầu của HLV Tuchel trước thềm mùa giải mới 4
Werner cũng đang tính đường rời Chelsea

Hàng thủ của Chelsea cũng sẽ để lại ít nhiều lo lắng với CĐV trước mùa giải mới. Hai cầu thủ được coi là đẳng cấp ở hàng thủ The Blues lúc này, Koulibaly và Thiago Silva, đều đã có tuổi và khó có thể duy trì phong độ như thời đỉnh cao. Những nhân tố còn lại, từ Chalobah, Sarr cho tới Ampadu mới chỉ dừng lại ở mức tốt và khó có thể trở thành trụ cột ở một đội bóng tham vọng lớn như Chelsea.

Mùa giải Premier League 2022/2023 sẽ khởi tranh sau đây ít ngày, trước mắt HLV Tuchel giờ vẫn quá nhiều vấn đề cần giải quyết. Liệu tài thao lược của Tuchel sẽ phát tiết để lái con tàu Chelsea vượt qua những khó khăn trước mắt, hay mùa giải đầu tiên dưới thời tân chủ tịch Todd Boehly sẽ kết thúc trong nỗi thất vọng của vị tỷ phú này cũng như những CĐV?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X