Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bồi thường cho 4 cựu cầu thủ vì phân biệt chủng tộc

Thứ Hai 07/02/2022 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã đồng ý bồi thường tổn thương cho 4 cựu cầu thủ cáo buộc các HLV Chelsea có hành vi kỳ thị chủng tộc với họ vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Chelsea bồi thường cho 4 cựu cầu thủ vì phân biệt chủng tộc

Phiên điều trần trước khi xét xử của vụ việc này dự kiến diễn ra ở Tòa án Tối cao ở London vào thứ Hai. Nhưng Chelsea đã đạt được thỏa thuận với đội ngũ pháp lý của 4 cựu cầu thủ trước phiên tòa.

Chelsea

Chelsea bồi thường cho 4 cựu cầu thủ vì phân biệt chủng tộc


Vào năm 2017, tổ chức từ thiện Barnardo’s đã phanh phui việc lăng mạ và kỳ thị chủng tộc của Chelsea. The Blues bị 4 cựu cầu thủ đâm đơn kiện nhưng đã tìm được biện pháp hòa giải trước phiên tòa.

Người phát ngôn của Chelsea lên tiếng sau khi vụ việc chính thức khép lại: “Chelsea hài lòng khi chúng tôi có thể giải quyết các khiếu nại này mà không cần kiện tụng gì thêm. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các cựu cầu thủ có liên quan thông qua Dịch vụ hỗ trợ cầu thủ của CLB”.

Phiên tòa kéo dài 5 tuần dự kiến diễn ra vào ngày 7/3. Tài liệu mà Tòa án Tối cao nắm giữ cho thấy 4 cầu thủ trẻ Chelsea đã bị kỳ thị chủng tộc và hành hung bởi chính các HLV của họ.

62 nhân chứng bao gồm các cựu cầu thủ và nhân viên từ khi Ken Bates còn làm chủ đội bóng sẽ xuất hiện ở phiên tòa. Nhưng bây giờ thì vụ việc đã khép lại. 4 cựu cầu thủ sẽ nhận được vài trăm ngàn bảng mỗi người để đền bù thiệt hại.

Chelsea đã có một chương trình chăm sóc những nạn nhân của hành vi kỳ thị chủng tộc và sẽ đẩy mạnh hoạt động của nhóm này hơn nữa sau vụ việc vừa qua.

Chelsea chuẩn bị trải nghiệm công nghệ bắt việt vị mớiChelsea chuẩn bị trải nghiệm công nghệ bắt việt vị mới
Chelsea cùng các đội bóng tham dự FIFA Club World Cup 2021 sẽ được trải nghiệm công nghệ bắt việt vị mới đang được FIFA tiến hành thử nghiệm.
Chelsea gây bất ngờ tại FIFA Club World CupChelsea gây bất ngờ tại FIFA Club World Cup
Dù HLV Thomas Tuchel xác nhận phải tới cuối tháng 2 hậu vệ Reece James mới trở lại thi đấu, nhưng anh vẫn có tên trong danh sách 23 cầu thủ Chelsea tham dự...
Wayne Rooney thừa nhận chơi xấu ngăn Chelsea vô địch Premier LeagueWayne Rooney thừa nhận chơi xấu ngăn Chelsea vô địch Premier League
Trong một tiết lộ mới đây, cựu tiền đạo MU - Wayne Rooney thừa nhận chơi xấu ngăn Chelsea vô địch Premier League vào năm 2006 nhưng không thành công.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X