Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ MU đối mặt "cơn ác mộng" vào mùa tới

Chủ Nhật 08/05/2022 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc mất vé dự Champions League, cầu thủ MU sẽ bị giảm lương ở mùa giải tới.

Cầu thủ MU "khóc thét" vì mất suất dự Champions League

Thất bại tủi hổ 0-4 trước Brighton chính thức khiến MU rời xa tấm vé dự Champions League mùa giải tới. MU hiện kém vị trí thứ 4 của Arsenal 5 điểm trong khi thầy trò Rangnick chỉ còn một trận duy nhất, viễn cảnh dự Europa League đang hiện ra ngày một rõ trước mặt Man Utd.

Việc mất suất dự Champions League ảnh hưởng lớn tới tình hình tài chính của đội chủ sân Old Trafford. Các khoản tiền thưởng, tiền bản quyền cũng như hợp đồng tài trợ của MU sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi đội bóng này không thể góp mặt tại Champions League mùa tới.

Việc thi đấu tại Europa League còn ảnh hưởng lớn tới thu nhập của cầu thủ. Theo thông tin từ Dailymail, BLĐ MU dự kiến cắt giảm khoảng 25% lương của cầu thủ để đảm bảo cân bằng trong thu - chi của CLB. 

Đây không phải điều lần đầu xảy ra tại Man Utd, mùa giải 2018/2019, MU cũng mất suất dự Champions League và cầu thủ đội bóng này chấp nhận bị giảm lương ở mùa giải sau đó.

Cầu thủ MU đối mặt cơn ác mộng vào mùa tới 1
Ronaldo cùng đồng đội sẽ bị giảm lương mùa tới

Hiện tại, cầu thủ nhận lương nhiều nhất tại MU là Ronaldo với khoảng 385 nghìn Bảng/tuần. Dự kiến, siêu sao người Bồ chỉ nhận khoảng 288 nghìn Bảng/tuần ở mùa giải tới (trong trường hợp tiền đạo sinh năm 1985 tiếp tục gắn bó với MU cho tới khi hết hợp đồng).

David de Gea, cầu thủ hưởng lương cao thứ hai tại MU (375 nghìn Bảng/tuần) sẽ chỉ nhận khoảng 281 nghìn Bảng/tuần sau khi bị cắt giảm lương ở mùa giải sau. Được biết, các cầu thủ vẫn có quyền đàm phán với CLB để thống nhất về khoản giảm lương, nhưng khả năng MU nhượng bộ và đề xuất mức giảm lương thấp hơn sẽ khó xảy ra.

Tiền thưởng dành cho các đội dự Europa League ít hơn rất nhiều so với những gì đội giành vé đá Champions League được nhận. Đội vô địch Europa League chỉ kiếm về tổng cộng 16,22 triệu Bảng, trong khi chỉ tính riêng việc góp mặt ở vòng bảng Champions League đã mang về cho đội bóng khoảng 13 triệu Bảng tiền thưởng.

Ấn tượng với thành tích ghi bàn của Luis DiazẤn tượng với thành tích ghi bàn của Luis Diaz
Tiền đạo Luis Diaz đã tham gia vào 30 bàn thắng ở mùa giải năm nay sau 50 trận, trong màu áo Porto và Liverpool.
Hòa Tottenham, Klopp thừa nhận khó đuổi kịp Man CityHòa Tottenham, Klopp thừa nhận khó đuổi kịp Man City
HLV Jurgen Klopp thừa nhận sự thật nghiệt ngã rằng rất khó để Liverpool có thể giành ngôi vô địch Premier League 2021/22 sau trận hòa Tottenham.
Cầu thủ MU không nghe chỉ đạo từ HLVCầu thủ MU không nghe chỉ đạo từ HLV
Graeme Souness, cựu cầu thủ Liverpool cho rằng HLV Ralf Rangnick không có tiếng nói tại MU khi không thể chỉ đạo học trò theo ý mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X