Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Casemiro và canh bạc trong cơn hoảng loạn của MU

Thứ Sáu 19/08/2022 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Viễn cảnh Casemiro khoác áo MU có thể khiến nhiều CĐV đội bóng này thích thú nhưng liệu thương vụ với tiền vệ người Brazil có thể mang lại lợi ích cho CLB?

MU có thật sự cần Casemiro?

Hai ngày nay, báo chí châu Âu liên tục cập nhật thông tin về thương vụ Casemiro chuẩn bị gia nhập MU. Nếu thương vụ này thành công, có thể coi MU đã có bản hợp đồng chất lượng nhất từ đầu mùa. Hành trang gồm 4 chức vô địch Champions League cùng 2 chức vô địch La Liga đủ để biến Casemiro thành một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất mà MU sở hữu lúc này

Tuy vậy, ở khía cạnh chuyên môn, liệu Casemiro có thật sự là mảnh ghép mà HLV Erik ten Hag cần lúc này? Phải khẳng định rằng, Casemiro là cái tên đẳng cấp và có thể là lời giải cho bài toán mang tên tiền vệ phòng ngự - câu chuyện nhức nhối tại đội bóng này suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng ở đoạn ngắn của Casemiro cũng giúp ích cho quá trình lên bóng của MU.

Casemiro và canh bạc trong cơn hoảng loạn của MU 1
Casemiro sẽ giúp MU giải cải thiện khả năng phòng ngự từ xa, nhưng tất cả chỉ có vậy

Nghe qua, thương vụ Casemiro giống như một "món quà" mà Real "tặng" cho MU. Tuy vậy, những gì tiền vệ người Brazil có thể làm được mới chỉ cung cấp được một nửa những phẩm chất mà Man Utd cần lúc này. 

Số 14 của Real Madrid là nhân tố không thể thay thế trong "siêu đội hình" giành ba chức vô địch Champions League, nhưng đó là khi Casemiro được đá cặp với bộ đôi Modric và Kroos. Hai cái tên kể trên sẵn sàng lùi xuống nhận bóng tầm ngắn từ Casemiro. Chưa kể, khả năng thoát pressing của tiền vệ người Brazil cũng không được đánh giá quá cao.

Nếu thường xuyên theo dõi Real Madrid thi đấu, không khó để nhận ra Toni Kroos mới là người thường xuyên lùi sâu nhận bóng từ hàng thủ hoặc đón những đường chuyền ngắn từ chính Casemiro. Bộ kỹ năng thượng thặng của Kroos (cũng như Modric) bù trừ và kết hợp hoàn hảo với khả năng phòng ngự của Casemiro, giúp Real triển khai bóng một cách mượt mà.

Casemiro và canh bạc trong cơn hoảng loạn của MU 2
Tài năng của Casemiro được phát huy tối đa khi đá cùng Kroos và Modric

Tại MU, thật khó để Casemiro nhận được sự hỗ trợ tương tự. Thứ nhất, những đối thủ của MU tại Premier League khác rất nhiều so với những gì Casemiro phải đối đầu tại La Liga thời gian qua. Thứ hai, đồng đội của Casemiro tại MU sẽ là ai? Là bộ đôi Mc-Fred, một người ra quyết định kém, một người không giỏi chuyền bóng (dù ở đoạn ngắn hay dài).

Eriksen là cầu thủ ra quyết định tốt, chuyền bóng ổn định, nhưng khả năng Erik ten Hag xếp Eriksen đá cặp với Casemiro rất khó xảy ra. HLV 52 tuổi đã thử nghiệm Eriksen ở vị trí tiền vệ trụ và có lẽ ông sẽ phải quên ngay ý định này sau 90 phút đáng quên trên sân của Brentford. Nói vậy để thấy, ký hợp đồng với Casemiro không đảm bảo cho màn trình diễn khởi sắc ở thời gian tới của thầy trò ten Hag.

Casemiro và canh bạc trong cơn hoảng loạn của MU 3
Mình Casemiro là không đủ để giải quyết những vấn đề ở MU lúc này

Canh bạc của Man Utd?

Từ đầu mùa hè tới giờ, MU chỉ chốt được 3 bản hợp đồng. Hai mục tiêu lớn nhất mà ten Hag muốn có, là Anthony và Frenkie de Jong không cho thấy bất cứ dấu hiệu khả quan nào. Ban đầu, HLV người Hà Lan chấp nhận sử dụng những cái tên mình có, nhưng rồi hai thất bại bẽ bàng ngay đầu mùa khiến ten Hag phải nghĩ lại.

Ngay lập tức, MU bắt đầu mua sắm trong cơn cuồng loạn. Trong một ngày, số cầu thủ được MU liên hệ lên tới con số 14. Không nằm ngoài dự đoán, gần như chẳng có cái tên nào hứng thú với viễn cảnh cập bến MU. Ở vị trí tiền vệ, MU nhắm tới Rabiot và Casemiro, hai mẫu cầu thủ không có điểm chung nào với de Jong (mục tiêu số 1 của đội bóng) ngoài việc...cùng là tiền vệ.

Casemiro và canh bạc trong cơn hoảng loạn của MU 4
Casemiro chỉ là một trong số rất nhiều những cái tên được MU liên hệ

Việc MU cuống cuồng mua sắm khi kế hoạch A đổ bể (còn gọi là "panic buy") không phải câu chuyện lạ với những ai hay theo dõi đội bóng này. Phải chăng BLĐ MU muốn tìm cách chiêu mộ tân binh đẳng cấp để xoa dịu cơn thịnh nộ của CĐV sau màn trình diễn kém cỏi trên sân?

Nếu giới cầm quyền Man Utd muốn chiêu mộ Casemiro chỉ để "xử lý khủng hoảng" thì e rằng họ sẽ phải trả cái giá quá đắt. Tiền vệ người Brazil sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 2 năm sau nhưng MU vẫn chấp nhận bỏ ra trên dưới 70 triệu Euro để cùng mức lương cao thứ 3 toàn đội cho 5 năm hợp đồng với Casemiro. Rõ ràng đây là canh bạc quá đỗi mạo hiểm với Man Utd.

Một yếu tố khác MU cần lưu tâm là không nhiều cầu thủ Real Madrid duy trì được phong độ tốt nhất khi cập bến Old Trafford. Không nói đâu xa, nhìn cách Varane tỏa sáng rực rỡ tại Real Madrid nhưng chật vật tại MU ở mùa giải vừa qua là hiểu. Trước đó, Di Maria, người cùng Real vô địch Champions League và giành HCB World Cup 2014, lại vật vờ ở MU để rồi "cuốn gói" chỉ sau một mùa giải.

Casemiro và canh bạc trong cơn hoảng loạn của MU 5
Raphael Varane chật vật ở MU dù đến Old Trafford ở độ tuổi đẹp nhất đời cầu thủ

Chủ tịch Florentino Perez của Real là bậc thầy trên TTCN. Chắc hẳn, ông sẽ không để Casemiro - một trong những cái tên quan trọng nhất trong đội hình Real ra đi ở thời điểm nhạy cảm như hiện tại, nếu không vì một lí do nhất định nào đó. Real rõ ràng không thiếu tiền và lịch sử đã chứng minh không nhiều cầu thủ rời Real tiếp tục gặt hái thành công ở những đội bóng mới.

Tình hình rối ren tại Old Trafford lúc này là hệ quả cho những sai sót mang tính hệ thống của đội bóng suốt thời gian qua. Thay vì ngồi lại tìm hiểu cặn kẽ vấn đề, BLĐ MU tiếp tục chọn một phương án đầy rủi ro và hy vọng nó sẽ mang lại kết quả tích cực.

Và nếu có điều gì đáng lo lắng hơn việc đánh cược trên TTCN, đó chắc chắn là việc đánh cược trong thế hoảng loạn của người đi mua!

Real nhắm xong người thay thế vị trí của CasemiroReal nhắm xong người thay thế vị trí của Casemiro
Trước sự dứt khoát của MU trong thương vụ chiêu mộ Casemiro, phía Real Madrid cũng đã có động thái bắt tay tìm kiếm người thay thế ngôi sao người Brazil.
MU dùng lương khủng để thuyết phục CasemiroMU dùng lương khủng để thuyết phục Casemiro
Man United sẽ biến Casemiro thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất đội để thuyết phục ngôi sao người Brazil đến Old Trafford.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X