Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carragher: "Man City cần Champions League để lên tầm vĩ đại"

Thứ Ba 02/03/2021 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ người Anh từng khoác áo Liverpool cho rằng Man City cần phải vô địch Champions League thì mới mong lọt vào nhóm những đội bóng vĩ đại nhất ở châu Âu.
Hiện tại, Man City đã lọt vào vòng tứ kết FA Cup, chuẩn bị đối đầu Tottenham ở trận chung kết Carabao Cup và tạo được khoảng cách 12 điểm ở ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Họ cũng lập kỷ lục về chuỗi thắng dài nhất của một đội bóng Anh khi chạm mốc 20 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường cuối tuần qua. Man City cũng coi như đặt chân vào vòng tứ kết Champions League 2020/21 khi vượt qua Gladbach (Đức) ngay trên sân đối phương ở lượt đi vòng 1/16. Champions League cũng là danh hiệu lớn còn thiếu trong bộ sưu tập của đội bóng này.

Carragher Man City cần Champions League để được xem là vĩ đại hình ảnh

Carragher: "Man City cần Champions League để được xem là vĩ đại"


Theo Jamie Carragher, trung vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Liverpool thì Man City chưa thể trở thành đội bóng vĩ đại nếu vẫn còn thất bại ở Champions League:

“Những gì mọi người đã thấy là những kỷ lục chưa từng có và danh hiệu Premier League mùa này coi như đã có chủ. Man City đã từng giành cú ăn 3 quốc nội cách đây vài năm và đó cũng là thành tích mà chỉ họ mới lập được. Mùa này, họ đủ khả năng tái lập kỷ lục đó một lần nữa.

Man City không cần những thống kê để chứng tỏ rằng họ là một đội bóng mạnh và các con số cũng chẳng thể giúp họ đoạt danh hiệu. Một khi bạn đã thất bại thì mọi thứ khác đều trở nên vô nghĩa, kể cả khi sở hữu thống kê đẹp đến mấy.

Những đội bóng đang sở hữu chuỗi trận toàn thắng hơn Man City (Ajax 1972 và 1995, Bayern 2020 và Real Madrid 2014) đều là những đội bóng vĩ đại, đều không ít giành được cúp châu Âu. Đó là điều mà Man City còn thiếu. Man City từng tự hào khi có mùa đoạt cú ăn 4 nhưng tôi nhớ là Pep đã tính cả Siêu cúp Anh vào mà giới chuyên môn đâu xem đó là danh hiệu thực sự.

Nhìn vào tình hình hiện tại, tất cả đều cho rằng chỉ Bayern cản được Man City mùa này. Mục tiêu số 1 với Man City bây giờ là danh hiệu Champions League để trở nên vĩ đại".

Man City và Bayern Munich: Đâu là CLB mạnh nhất châu Âu hiện tại?Man City và Bayern Munich: Đâu là CLB mạnh nhất châu Âu hiện tại?
Man City đang có chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn khẳng định đội bóng cũ Bayern Munich mới là CLB mạnh nhất châu...
Thắng 20 trận liên tiếp, Man City vẫn xếp sau Bayern Munich và Real MadridThắng 20 trận liên tiếp, Man City vẫn xếp sau Bayern Munich và Real Madrid
Man City đang đạt phong độ cao với chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, nhưng đây vẫn chưa phải chuỗi thắng dài nhất trong 5 giải đấu hàng đầu...
Pep Guardiola cấm học trò xả hơi sau 20 trận thắng liên tiếpPep Guardiola cấm học trò xả hơi sau 20 trận thắng liên tiếp
Trong lịch sử, chưa từng có đội bóng Anh nào sở hữu chuỗi 20 trận thắng liên tiếp như Man City hiện tại. Nhưng HLV Pep Guardiola vẫn cảnh báo các học trò không...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X