Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Buykayo Saka dẫn đầu dàn sao U21 tại Premier League

Thứ Hai 07/03/2022 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tính từ đầu mùa, Saka đã đóng góp dấu giày vào 13 bàn thắng tại Premier League cho Arsenal, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở lứa tuổi U21.

Saka tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng

Trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Arsenal trước Watford trên sân Vicarage Road mới đây, Saka đã có đường kiến tạo cho Odegaard mở tỉ số trận đấu trước khi trừng phạt sai lầm của Tom Cleverly bằng pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Trải qua 25 trận đấu tại Premier League, tiền vệ người Anh đã ghi 8 bàn và có 5 kiến tạo. Với việc góp dấu giày vào 13 bàn thắng cho Pháo thủ từ đầu mùa, Saka trở thành cầu thủ ở lứa tuổi U21 đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng. Ngay cả đồng đội của Saka ở tuyến Anh - Phil Foden cũng mới chỉ có 7 bàn và 3 kiến tạo cho Man City từ đầu mùa.

Trong số như cầu thủ ở lứa tuổi U21 đang thi đấu tại những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có Florian Wirtz của Bayer Lverkusen là có nhiều bàn thắng và kiến tạo cho đội bóng chủ quan hơn Saka. Florian Wirtz đã góp dấu giày của mình vào 17 bàn thắng cho Leverkusen từ đầu mùa.

Saka đưa Arsenal vượt lên
Saka đã góp dấu giày vào 13 bàn thắng của Arsenal

Không chỉ có Saka mà những sao trẻ khác của Arsenal cũng đang có một mùa giải đáng nhớ. Mùa giải năm nay, Arsenal đã có ba cầu thủ ở lứa tuổi U21 ghi nhiều hơn 5 bàn tại Premier League (Saka, Martinelli và Smith Rowe). Trong lịch sử Premier League, Arsenal 2021/2022 là đội bóng thứ tư có được thành tích này, sau Chelsea 2019-20, Leeds 1998-99 và Man Utd 1995-96.

Thắng lợi trước Watford giúp thầy trò Arteta trở lại với top 4 (sau khi MU cùng West Ham để thua trước Man City cùng Liverpool). Hiện Arsenal đang là đội có rất nhiều ưu thế trong cuộc đua dự Champions League mùa tới khi đá ít hơn những đối thủ cạnh tranh là West Ham hay MU.

Arteta: Cú sút penalty hỏng ở Euro 2020 có ích với SakaArteta: Cú sút penalty hỏng ở Euro 2020 có ích với Saka
HLV Arteta tin rằng cú sút penalty hỏng của Bukayo Saka ở Euro 2020 giúp ích cho sự nghiệp của cầu thủ này ở Arsenal.
Mikel Arteta đánh giá cực cao chiến thắng của Arsenal trước WatfordMikel Arteta đánh giá cực cao chiến thắng của Arsenal trước Watford
Phát biểu sau chiến thắng 3-2 của Arsenal trên sân của Watford, HLV Mikel Arteta đã hết lời khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X