Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Big Six nước Anh đối diện án phạt siêu nặng nếu còn ôm giấc mộng Super League

Thứ Tư 09/06/2021 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Big Six nước Anh đã phải nhận án phạt chỉ hơn 3,6 triệu bảng mỗi đội vì tham gia vào kế hoạch thành lập siêu giải đấu Super League.
Tuy nhiên, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Spurs và 2 ông lớn thành Manchester đều cam kết sẽ nhận án phạt 25 triệu bảng và trừ 30 điểm nếu như gia nhập vào một kế hoạch ly khai khác trong tương lai.

Nhóm Big Six Premier League chính thức rời European Super League

Big Six nước Anh đối diện án phạt trừ 30 điểm nếu còn tham dự Super League


Quyết định phạt nhóm Big Six chỉ 3,6 triệu bảng của giám đốc Premier League là Richard Masters nhiều khả năng sẽ nhận sự phản đối dữ dội từ 14 đội bóng còn lại. Nhưng ông Masters cũng đã dẹp bỏ mọi lời kêu gọi trừ điểm các đội bóng lớn này từ những cái đầu nóng. Ông cho rằng nhóm Big Six này là đầu tàu giúp Premier League thành công trên trường quốc tế và án phạt nặng nếu tái phạm là vừa đủ để răn đe.

Trước đó, nhóm 12 đội bóng thành lập Super League cũng đã nhận án phạt 13 triệu bảng tổng cộng từ UEFA. Họ sẽ bị phạt 87 triệu bảng nếu ly khai trong tương lai hoặc 43,5 triệu bảng nếu chỉ cần cam kết có mặt trong một giải đấu mới giống như Super League.

Mỗi đội bóng Big Six sẽ phải nộp 1,44 triệu bảng tiền phạt cho UEFA cộng thêm 5% doanh thu từ việc dự cúp châu Âu mùa sau, rơi vào khoảng 6 triệu bảng.

Ceferin Super LEague

Chủ tịch Ceferin gửi những lời cảnh báo cho các CLB còn sót lại của Super League


Hiện tại, chỉ còn Real Madrid, Barcelona và Juventus là những đội duy nhất chưa chính thức rút khỏi Super League. Có tin đồn cho rằng những đội bóng này có thể đối diện với án phạt cấm thi đấu 2 năm ở Champions League. Lý lẽ của bộ 3 này là UEFA đã phá luật khi ngăn chặn họ thành lập một giải đấu mới.

Chủ tịch UEFA là Aleksander Ceferin tỏ ra rất vui mừng khi các đội bóng Anh bày tỏ thiện chí và nhanh chóng rút khỏi Super League. Ông cũng đe dọa những đội bóng còn bám víu vào giấc mơ Super League sẽ phải nhận những án phạt nặng trong thời gian tới.

“Tôi có nói ở Hội nghị UEFA cách đây 2 tuần rằng bạn cần phải có một tổ chức mạnh mẽ để thừa nhận mình mắc sai lầm, nhất là khi bạn dễ dàng bị phán xử bởi tòa án trên mạng xã hội hiện nay. Những CLB rút khỏi Super League đã làm được điều đó. Để ghi nhận mong muốn sửa chữa lỗi lầm của họ, UEFA sẽ để chương này lại phía sau và tiến lên phía trước với một tinh thần lạc quan.

9 CLB đã nhận ra sai lầm của họ nhanh chóng và hành động để thể hiện sự gắn bó của họ với bóng đá châu Âu trong tương lai. Nhưng điều tương tự không thể dùng để nói về những đội bóng còn sót lại của Super League và UEFA sẽ làm việc với những CLB này sau”.


3 nhà sáng lập cứng đầu của Super League nhất quyết chống đối UEFA đến cùng3 nhà sáng lập cứng đầu của Super League nhất quyết chống đối UEFA đến cùng
Chiều nay, trang chủ của Real Madrid, Barca và Juventus đồng loạt đưa ra thông báo về việc thống nhất theo đuổi đến cùng đề án thành lập European Super League...
UEFA ra án phạt CHÍNH THỨC cho nhóm sáng lập European Super LeagueUEFA ra án phạt CHÍNH THỨC cho nhóm sáng lập European Super League
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chấp nhận sự hối cải của 9 đội bóng đã tuyên bố rút khỏi đề án thành lập ESL nhưng vẫn thực hiện một số biện pháp trừng phạt...
Chủ tịch UEFA: Barca, Real và Juve đang “tự sát” vì Super LeagueChủ tịch UEFA: Barca, Real và Juve đang “tự sát” vì Super League
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho rằng Barcelona, Real Madrid và Juventus đã tự đẩy mình vào thế khó khi chọn cách tiếp cận kỳ lạ với Super League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X