Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Biểu đồ cho thấy sự sa sút khó tin của De Gea ở MU

Thứ Hai 26/07/2021 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Twitter Gasipo vừa đưa ra một thống kê cho thấy sự sa sút khó tin của De Gea trong những năm gần đây, thậm chí còn không bằng một thủ môn trung bình.
De Gea từng là một thủ môn ở đẳng cấp thế giới. Anh đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MU tới 4 lần trong bối cảnh đội bóng gặp nhiều khó khăn thời hậu Sir Alex. Nhưng kể từ năm 2018 tới nay, thủ thành người Tây Ban Nha đã sa sút không phanh.

De Gea bắt đầu mắc nhiều sai lầm hơn và khiến Man United phải chịu thêm những bàn thua không đáng có. Cũng chính vì thế mà cơ hội đặt chân lên đội một mở ra với những người khác, trong đó có Dean Henderson.

De Gea

Biểu đồ cho thấy sự sa sút khó tin của De Gea ở MU


Và trong Twitter Gasipo vừa đưa ra một biểu đồ chỉ ra sự sa sút của De Gea dựa trên những thống kê của Opta. Biểu đồ này chỉ ra rằng khả năng cứu thua của De Gea đã sa sút rất nhanh chóng kể từ năm 2018.

Trục tung của biểu đồ này là chỉ số chênh lệch giữa tỉ lệ cứu thua thực tế so với tỉ lệ cứu thua kỳ vọng. Ví dụ, De Gea đạt tỉ lệ cứu thua thành công là 69,8% mùa trước nhưng tỉ lệ cứu thua kỳ vọng là 72% nên chỉ số này sẽ là -2,2%. Chỉ số này có nghĩa là De Gea đã không cứu thua được nhiều như kỳ vọng và xử lý không tốt trong nhiều tình huống và dẫn đến bàn thua.

Chỉ số trung bình của một thủ môn trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là 0 nên rõ ràng De Gea đã chơi quá tệ ở mùa giải năm ngoái. Cũng theo biểu đồ này, De Gea đạt đỉnh cao nhất ở mùa giải 2017/18 với tỉ lệ cứu thua nhiều hơn tỉ lệ cứu thua kỳ vọng tới 10%. Nhưng từ năm 2018, con số này chỉ xấp xỉ ở mức 0 – tức ngang một thủ môn trung bình.

Nhìn chung, De Gea vẫn còn cơ hội để trở lại đỉnh cao bởi sự sa sút của anh có lẽ là do tâm lý. Nhưng có lẽ anh sẽ không thể trở lại ở Man United. Bởi mức lương 350,000 bảng/tuần không cho De Gea nhiều thời gian để sửa sai.

Chơi thiếu thuyết phục, Daniel James vẫn được MU thưởng lớnChơi thiếu thuyết phục, Daniel James vẫn được MU thưởng lớn
MU đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền vệ Daniel James, thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi anh không đóng góp quá nhiều cho Man đỏ.
Chiêu mộ thành công Jadon Sancho, MU rao bán Anthony MartialChiêu mộ thành công Jadon Sancho, MU rao bán Anthony Martial
Sau khi chiêu mộ thành công Jadon Sancho từ Dortmund, MU đã quyết định đưa tiền đạo Anthony Martial vào danh sách thanh lý ở Hè 2021.
Điểm tin bóng đá sáng 26/7: Bất chấp lao lý, Man City quyết mua 2 sao khủngĐiểm tin bóng đá sáng 26/7: Bất chấp lao lý, Man City quyết mua 2 sao khủng
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 26/7/2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X