Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng xếp hạng "xỏ háng" Premier League: Rashford số 1, MU vẫn chật vật đua top 4

Thứ Bảy 20/02/2021 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Arty Footy vừa đưa ra những thống kê thú vị về số lần xỏ háng ở Premier League. Họ thậm chí còn lập ra một bảng xếp hạng dựa trên số lần xâu kim đối phương của từng đội bóng.
Xỏ háng hay xâu kim là một kỹ thuật thú vị mà nhiều cầu thủ bóng đá sử dụng để vượt qua đối phương. Đây thường là những tình huống đem lại sự phấn khích cho người hâm mộ và khiến đối phương phải xấu hổ. Xét về mức độ xuất hiện trong trận đấu thì cũng không nhiều.

Và trang Arty Footy vừa đưa ra một thống kê thú vị về số lượng tình huống xỏ háng ở Premier League tính đến thời điểm này. Kết quả các trận đấu sẽ được tính lại theo cách 1 lần xỏ háng được tính bằng 1 bàn thắng và 1 lần bị đối thủ xỏ háng được tính là một bàn thua.

Bảng xếp hạng xỏ háng Premier League Rashford dẫn đầu, MU số 3 hình ảnh

Bảng xếp hạng "xỏ háng" Premier League


Dựa trên cách tính này thì Leeds United là đội dẫn đầu BXH Premier League 2020/21 theo phong cách "xỏ háng" với 44 điểm sau 23 trận. Hiệu số xỏ háng của họ là +16, bỏ xa các đối thủ bám đuổi. Leeds là một đội thiên về bóng đá đẹp và tấn công cống hiến nên kết quả này phản ánh ít nhiều về lối chơi mà đoàn quân của Bielsa thể hiện.

Man United xếp ở vị trí thứ 3, kém ngôi đầu 6 điểm. Cơ hội để họ vô địch “cúp xỏ háng” là khá thấp khi Leeds vẫn còn một trận chưa đấu trong tay cùng hiệu số vượt trội.

Trong khi đó, đội đầu bảng Man City tụt xuống tận vị trí thứ 5. Mặc dù vậy, khoảng cách tới vị trí thứ 3 của MU cũng chỉ là 3 điểm và thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể hướng tới nhóm dự Champions League xỏ háng khi một cầu thủ kỹ thuật hàng đầu là De Bruyne đã trở lại.

Các ông lớn như Arsenal, Tottenham, Chelsea và Liverpool lại cùng nhau ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa họ chỉ là 2 điểm và vị trí có thể thay đổi chóng mặt sau 1 vòng đấu.

Rashford dẫn đầu bảng xếp hạng xỏ háng

Rashford là "Vua xỏ háng" Premier League mùa này


Ở khía cạnh cá nhân, Marcus Rashford là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “Vua xỏ háng” với 10 tình huống khiến đối phương bẽ mặt. Xếp phía sau là Ademola Lookman của Fulham và Joao Cancelo của Man City với cùng 8 lần. Richarlison của Everton đứng thứ 4 với 7 lần xâu kim đối thủ.

Tính trên bình diện châu Âu, Rashford đang đứng thứ 3 với số lần xỏ háng kém Neymar và Sancho. Để giành được danh hiệu “Vua xỏ háng” châu Âu, Rashford chắc chắn sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Nhận định bóng đá Fulham vs Sheffield 3h00 ngày 21/2 (Premier League 2020/21)Nhận định bóng đá Fulham vs Sheffield 3h00 ngày 21/2 (Premier League 2020/21)
Nhận định bóng đá Fulham vs Sheffield 3h00 ngày 21/2 trận đấu thuộc vòng 25 ngoại hạng Anh Premier League 2020/21, nhận định đội hình ra sân, dự đoán kết quả...
Nhận định Southampton vs Chelsea (19h30 ngày 20/2): Cờ đã đến tayNhận định Southampton vs Chelsea (19h30 ngày 20/2): Cờ đã đến tay
Chelsea sẽ tìm cách giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường khi tiếp Southampton trên sân nhà vào tối nay. Làm được điều đó, họ cũng chắc chắn...
Nhận định Liverpool vs Everton (0h30 ngày 21/2): Trút hết hờn cămNhận định Liverpool vs Everton (0h30 ngày 21/2): Trút hết hờn căm
Liverpool bước vào trận derby vùng Merseyside lần thứ 289 vào đêm thứ 7 (0h30 ngày 21/2) với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn. Ngoài việc nuôi hy...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X