Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng xếp hạng Premier League không VAR: Arsenal vào top 4, Chelsea "bật bãi"

Thứ Ba 25/05/2021 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đáng lẽ đã có một vị trí trong top 4 Premier League nếu không có sự xuất hiện của VAR ở mùa giải này.
Tờ The Sun vừa công bố những thống kê về ảnh hưởng của VAR tới các đội bóng ở mùa giải này. Và nó cho thấy Arsenal chịu bất lợi nhiều nhất từ công nghệ trọng tài video này.

Bảng xếp hạng Premier League không VAR

Bảng xếp hạng Premier League không VAR


Nếu như mọi quyết định của trọng tài chính trên sân được giữ nguyên và không có sự can thiệp của VAR, Arsenal sẽ kiếm được thêm 4 điểm. Chừng đó là đủ để họ vượt qua Tottenham, West Ham và Chelsea để chiếm suất dự Champions League cuối cùng. Nhưng thực tế thì Arsenal đã cán đích ở vị trí thứ 8, không được dự cúp châu Âu lần đầu tiên từ mùa giải 1995/96.

Liverpool cũng sẽ có được vị trí thứ 2 của Man United nếu không có VAR. Mặc dù vậy, họ vẫn kém đội đầu bảng Man City tới 13 điểm. Trong khi đó, West Ham là đội bật khỏi top 7, xếp sau Spurs theo hiệu số bàn thắng bại.

Tổng cộng, có 123 quyết định đã được thay đổi ở mùa giải này. Có 42 bàn thắng bị từ chối, 29 quả penalty được trao và 22 tình huống trọng tài từ chối quả penalty sau khi tham khảo VAR. Cũng có 17 thẻ đỏ được rút ra sau khi VAR can thiệp.

Bảng xếp hạng Premier League không VAR

Số lần hưởng lợi và chịu thiệt của một đội bóng từ VAR


Một bảng xếp hạng khác tính số lần 1 CLB được hưởng lợi hoặc chịu thiệt từ các quyết định của VAR. Chỉ số của Arsenal cũng tệ nhất trong bảng này là -6, tức có rất nhiều lần bị thiệt vì các quyết định của tổ VAR. Tuy nhiên, Liverpool mới là đội ức chế nhất vì VAR với 12 lần chịu thiệt. Họ được hưởng lợi 6 lần, tổng cộng mất 3 điểm.

Manchester United là đội thường được ví là đã mua gói “VAR Premium” được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này. Họ được hưởng lợi tới 11 lần từ VAR và chỉ có 8 lần chịu thiệt, kiếm được thêm 3 điểm.

Gary Neville kể tên 3 cái tên sẽ giúp MU sở hữu Harry Kane?Gary Neville kể tên 3 cái tên sẽ giúp MU sở hữu Harry Kane?
Cựu hậu vệ MU - Gary Neville mới đây đã chỉ ra 3 cầu thủ mà MU có thể đem ra trao đổi với Tottenham để hy vọng có được chữ ký của tay săn bàn số 1 Premier...
VIDEO: Pep Guardiola nghẹn ngào, rơi nước mắt khi nói về AgueroVIDEO: Pep Guardiola nghẹn ngào, rơi nước mắt khi nói về Aguero
Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không giấu được nỗi xúc động khi chia sẻ về Sergio Aguero. Huyền thoại người Argentina đã thi đấu trận cuối cùng cho...
Điều gì xảy ra với top 4 Premier League nếu Chelsea vô địch C1?Điều gì xảy ra với top 4 Premier League nếu Chelsea vô địch C1?
Leicester sẽ không được trao suất dự Champions League kể cả khi Chelsea giành chiến thắng trước Man City ở trận chung kết C1 vào giữa tuần này.
Big Six thu về bao nhiêu tiền từ thứ hạng chung cuộc ở Premier League?Big Six thu về bao nhiêu tiền từ thứ hạng chung cuộc ở Premier League?
Mùa giải Premier League 2020/21 đã chính thức hạ màn. Hãy cùng tìm hiểu số tiền thưởng mà các đội bóng sẽ nhận được theo thứ hạng chung cuộc của họ mùa này.
Những hình ảnh đẹp nhất trong chức vô địch của Man CityNhững hình ảnh đẹp nhất trong chức vô địch của Man City
Trong lần cuối cùng Sergio Aguero thi đấu ở giải Ngoại hạng, SVĐ Etihad đã được chứng kiến Man City ăn mừng chức vô địch Premier League 2020/21.
Những thống kê nổi bật: Harry Kane đen nhất giải Ngoại hạngNhững thống kê nổi bật: Harry Kane đen nhất giải Ngoại hạng
Premier League 2020/21 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Man City. Bên cạnh những danh hiệu và thứ hạng của các đội bóng, hãy cùng điểm qua...
Tổng kết Premier League 2020/21: Ai cũng dự cúp châu Âu, trừ ArsenalTổng kết Premier League 2020/21: Ai cũng dự cúp châu Âu, trừ Arsenal
Một mùa giải hấp dẫn nữa của Premier League đã khép lại, và hãy cùng Bongda24h tổng kết lại những thông tin đáng chú ý nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X