Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

"Aubameyang tịt ngòi liên miên không phải điều bất ngờ"

Thứ Sáu 04/12/2020 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Nigel Winterburn cho rằng việc Aubameyang tịt ngòi không phải cú sốc quá lớn bởi tập thể Arsenal đang không tạo ra được đủ cơ hội ghi bàn cần thiết.
Những vấn đề trên hàng công là yếu tố đang gây ảnh hưởng lớn đến Arsenal lúc này. Hàng công tậm tịt cũng là yếu tố khiến Arsenal trải qua khởi đầu tệ hại nhất của một mùa giải trong 39 năm qua.

Aubameyang được kỳ vọng là người ngăn chặn đà sa sút này với phong độ làm bàn ấn tượng kể từ khi cập bến Arsenal. Nhưng sau khi ký hợp đồng mới, Aubameyang lại thi đấu tậm tịt khó hiểu. Anh chỉ ghi được 4 bàn trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, với 2 bàn trong số đó đến ở Premier League.

Aubameyang tịt ngòi liên miên không phải điều bất ngờ hình ảnh

"Aubameyang tịt ngòi liên miên không phải điều bất ngờ"


Winterburn thừa nhận Arsenal cần phải tìm cách giúp Aubameyang chơi tốt nhất. Nhưng điều quan trọng nhất là Pháo thủ bắt buộc phải cải thiện lối chơi tập thể.

“Chúng ta đang lo lắng bởi vì Aubameyang là một cầu thủ luôn ghi bàn cho Arsenal, bất chấp ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ cánh.

Khi mọi thứ bắt đầu đi chệch hướng, chúng ta nghĩ rằng đã đến lúc sử dụng Aubameyang ở vị trí tiền đạo. Nhưng thực tế thì đó không phải là vị trí mà cậu ấy ghi phần lớn những bàn thắng ở Arsenal. Rất nhiều bàn thắng được cậu ấy ghi khi đá cánh trái.

Vấn đề nằm ở sự tự tin, về cơ hội mà bạn tạo ra cũng như những đồng đội tạo ra cho bạn. Tôi không quá sốc khi Aubameyang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn bởi vì chúng ta đang không tạo ra đủ cơ hội trong một trận đấu.

Trận gặp Wolves thì hơi khác một chút. Arsenal tiến vào vòng cấm đối phương nhiều hơn nhưng những đường chuyền cuối cùng lại không đủ chất lượng. Nếu tiếp tục chơi như thế thì ai đá tiền đạo của Arsenal cũng gặp khó khăn cả.

Nếu bạn hỏi các tiền đạo, họ sẽ nói với bạn rằng khi họ siêu tự tin thì họ sẽ có cảm giác để di chuyển vào vị trí đúng, bóng sẽ đến chân và họ ghi bàn. Khi không đạt phong độ tốt và tịt ngòi, họ sẽ cố gắng chạy quá sức để tìm cơ hội hoặc trì hoãn khi cơ hội đến và rồi nó trôi đi. Đó là điều mà Arsenal đang phải đối mặt vào lúc này”.


Arteta vui mừng đón fan trở lại
Rạng sáng nay, Arsenal đã có chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước Rapid Vienna trong khuôn khổ Europa League, và HLV Mikel Arteta đã lên tiếng tri ân người hâm mộ.
Vừa được trở lại sân Emrates, CĐV Arsenal đã nhắc đến Mesut Ozil
Có khoảng 2.000 CĐV Arsenal đến sân Emirates cổ vũ cho Pháo thủ ở trận đấu với Rapid Wien, một NHM đã mang một tấm biển yêu cầu HLV Arteta trao cơ hội cho tiền...
Arsenal nhận cú hích lớn về mặt lực lượng
HLV Mikel Arteta khẳng định tiền vệ Thomas Partey sẽ trở lại tập luyện cùng Arsenal vào ngày mai, ngôi sao người Ghana chuẩn bị trở lại thi đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X