Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta bất bình trước sự "ưu ái" của UEFA dành cho Tottenham

Thứ Năm 04/03/2021 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Arsenal vs Tottenham thuộc vòng 28 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 14/3 (theo giờ Việt Nam). Với sự điều chỉnh của UEFA về lịch thi đấu của vòng 1/8 Europa League thì Tottenham đang ít nhiều chiếm lợi thế so với Arsenal.
Ai cũng biết mùa này, cả Tottenham vs Arsenal chỉ được dự Europa League. Cả hai đều đã lọt vào vòng 1/8. Trong khi Tottenham chạm trán Dinamo Zagreb của Croatia thì Arsenal sẽ gặp lại Olympiacos của Hy Lạp, đội bóng từng loại họ ở vòng 1/8.

Arteta không hài lòng khi Tottenham có lợi thế trước trận derby hình ảnh

Arteta không hài lòng khi Tottenham hưởng lợi thế lớn trước trận derby London


Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như UEFA không có quy tắc: Các trận đấu tại Europa League không được diễn ra trong cùng một thành phố ở cùng một ngày kể cả khi hai đội sử dụng khác sân. Mà Arsenal và Tottenham đều nằm ở thủ đô London nước Anh, hai lượt đi và về của vòng 1/8 Europa League mùa này lại diễn ra cùng một ngày.

Như vậy, tại lượt đi, Tottenham mà được đá sân nhà thì Arsenal sẽ buộc phải chơi trên sân khách và ngược lại. Theo kết quả bốc thăm ban đầu thì cả Tottenham vs Arsenal đều được đá trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên chính vì cái quy tắc phía trên mà UEFA buộc phải đổi lịch thi đấu.

Do Arsenal tham dự Europa League dưới tư cách nhà vô địch FA Cup (tương đương với cúp quốc gia ở các nước khác) còn Tottenham được góp mặt nhờ vị trí thứ 6 chung cuộc tại Premier League nên Arsenal được ưu tiên giữ nguyên lịch thi đấu ban đầu. Bởi vậy, Tottenham sẽ phải chơi trận lượt đi trên sân nhà và lượt về trên sân khách để tránh xung đột với hàng xóm Arsenal.

Bình thường thì đội nào được chơi trận lượt về các cúp châu Âu trên sân nhà (trong trường hợp này là Arsenal) cũng xem đây là lợi thế, kể cả với UEFA (chẳng thế mà UEFA phân nhóm hạt giống khi bốc thăm mà các đội mạnh, được đánh giá cao luôn được đá trận lượt về trên sân nhà).

Tuy nhiên lần này, Arsenal có vẻ lại xem sự điều chỉnh của UEFA là ... bất lợi dành cho mình. Nguyên nhân nằm ở chỗ: Chỉ vài ngày sau khi thi đấu ở Europa League (12/3), Arsenal và Tottenham sẽ bước vào trận derby Bắc London tại Premier League vào lúc 23h30 ngày 14/3 (giờ Việt Nam)

Với sự điều chỉnh của UEFA thì Arsenal sẽ có ít thời gian chuẩn bị hơn vì phải di chuyển tới Hy Lạp chơi trận lượt đi rồi tức tốc trở về Anh trong khi Tottenham chẳng phải đi đâu hết. Đó chính là cơ sự dẫn đến lời phàn nàn của HLV Arteta. Nhà cầm quân người TBN cảm thán:

“Quyết định đã được đưa ra thì chẳng thể thay đổi được nữa. Chúng tôi đã lên tiếng về sự bất cập đó bởi chúng tôi muốn các đội bóng phải được thi đấu trong điều kiện giống nhau.

Nhưng rốt cục người ta vẫn quyết định như vậy và chúng tôi đành phải chấp nhận. Kiểu gì sẽ có một số người nói rằng Arsenal đang bao biện và tìm cách đổ lỗi cho ai đó nếu như kết quả không được như ý nhưng mọi thứ rõ ràng là như vậy".


HLV Arteta nói gì về tin đồn liên hệ với Barca?HLV Arteta nói gì về tin đồn liên hệ với Barca?
HLV Arteta đã phủ nhận liên quan đến Barca và khẳng định ông cảm thấy vinh dự cũng như hạnh phúc khi được dẫn dắt Arsenal.
Bị chỉ trích thường xuyên, Willian vẫn là số 1 ở ArsenalBị chỉ trích thường xuyên, Willian vẫn là số 1 ở Arsenal
Tiền đạo Willian liên tục bị chỉ trích sau những màn trình diễn không tốt ở Arsenal, song thực tế anh đang dẫn đầu Pháo thủ về số pha kiến tạo thành bàn ở...
Mesut Ozil sắp tái hợp HLV Arsene WengerMesut Ozil sắp tái hợp HLV Arsene Wenger
Theo Bild, Fenerbahce đã tính tới khả năng sa thải HLV Erol Bulut vào cuối mùa giải này và đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang nhắm tới Arsene Wenger.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X