Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau 50 trận đấu, thành tích của Arteta vẫn còn kém xa Emery

Thứ Hai 22/03/2021 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã sa thải Emery sau 18 tháng vì thành tích không tốt. Nhưng Mikel Arteta thậm chí còn sở hữu thành tích tệ hơn thế ở Premier League.
HLV Emery đã chia tay Arsenal vào tháng 11/2019 khi đội bóng đứng thứ 8 ở Premier League. Ở thời điểm đó, Arsenal trải qua chuỗi trận tệ nhất trong 17 năm với 7 trận không thắng trên mọi đấu trường.

Sau 50 trận đấu, thành tích của Arteta vẫn còn kém xa Emery hình ảnh

Arteta sở hữu thành tích tệ hơn Emery ở NHA


Nhưng sau 18 tháng, mọi chuyện còn đang tệ hơn ở sân Emirates. Trên thực tế, Pháo thủ đã có khởi đầu tệ nhất từ năm 1974 đầu mùa này. Dù đã vươn lên mạnh mẽ trong năm 2021 nhưng họ vẫn đang xếp thứ 9, kém đội đầu bảng Man City tới 29 điểm.

Cuối tuần qua, Arsenal bị West Ham dẫn trước 3-0 sau 32 phút thi đấu thảm họa. Pháo thủ lội ngược dòng phi thường để giành được 1 điểm. Tuy nhiên, kết quả này càng khiến giấc mơ dự cúp châu Âu của Arsenal trở nên xa vời.

Và những thống kê đã chỉ ra rằng Arsenal dưới thời Arteta đạt thành tích còn kém hơn thời Emery – người bị xem là đã thất bại thảm hại tại Emirates. Dưới thời Emery, Arsenal chơi 51 trận ở Premier League, thắng 25 và thua 13. Trong khi đó, Arteta đã dẫn dắt 49 trận, chỉ thắng 21 và thua tới 16.

Emery đã đem về cho Arsenal 88 điểm trong khi Arteta chỉ có 75 điểm. Kể cả Arteta thắng 2 trận còn lại trong tay thì thành tích của ông vẫn kém hơn 7 điểm so với Emery. Mà với phong độ trồi sụt của Arsenal hiện tại, cân bằng thành tích điểm số của Emery ngay trong mùa giải này cũng đã là một ước mơ.

Emery đạt được trung bình 1.73 điểm/trận, còn Arteta là 1.53 điểm. Tỉ lệ chiến thắng của Emery là 49% trong khi Arteta là 43%. Sự khác biệt giúp Arteta được giữ ghế là chức vô địch FA Cup và Siêu cúp Anh ở mùa giải này.

Hiện tại, Emery đang dẫn dắt Villarreal rất thành công. “Tàu ngầm vàng” chỉ thua 5 trong 28 trận ở mùa giải này. Hiện tại, Villarreal vẫn còn ở trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Partey kéo Arsenal trở lại mặt đất sau màn ngược dòng giật 1 điểmPartey kéo Arsenal trở lại mặt đất sau màn ngược dòng giật 1 điểm
Thomas Partey thừa nhận Arsenal thi đấu thật sự lạc lối trước West Ham và cần phải học hỏi từ những sai lầm trong trận hòa tại sân London vừa qua.
Arsenal được khuyên nên mua đứt Martin OdegaardArsenal được khuyên nên mua đứt Martin Odegaard
Tiền vệ Martin Odegaard đang chơi tốt trong màu áo Arsenal. Người cũ – Ian Wright đã khuyên Pháo thủ nên mua đứt ngôi sao người Na Uy.
Đâu là 2 cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal trước West Ham?Đâu là 2 cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal trước West Ham?
Cựu tiền đạo từng khoác áo Arsenal, Ian Wright đã dành những lời khen cho Odegaard và Chambers sau khi chứng kiến màn trình diễn của họ ở trận đấu West Ham 3-3...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X