Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arteta lý giải quyết định để Xhaka đá hậu vệ trái ở trận thua Brighton

Chủ Nhật 10/04/2022 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta đã lên tiếng lý giải nguyên nhân đằng sau quyết định sử dụng Granit Xhaka ở vị trí hậu vệ trái trong trận thua Brighton hôm qua.

Arteta lý giải quyết định để Xhaka đá hậu vệ trái ở trận thua Brighton

Kieran Tierney nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này vì chấn thương đầu gối. Điều đó khiến cho HLV Arteta bắt buộc phải tìm phương án thay thế ở vị trí này.

Xhaka

Arteta lý giải quyết định để Xhaka đá hậu vệ trái ở trận thua Brighton


Nuno Tavares được lựa chọn cho trận đấu với Crystal Palace. Nhưng cầu thủ này đã bị thay ra ngay giờ nghỉ giữa hiệp và Arsenal thì thất thủ 0-3 tại Selhurst Park. Đến trận gặp Brighton, HLV Arteta lại đưa ra thử nghiệm mới khi sử dụng Xhaka cho vị trí hậu vệ trái. Ông lựa chọn Lokonga, Smith Rowe và Odegaard cho những vị trí tiền vệ trung tâm.

Arsenal gặp khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu và để thua 0-1 ngay trong 45 phút đầu tiên. Xhaka sau đó được đưa về đá tiền vệ trong hiệp 2. Tuy nhiên, Arsenal lại thủng lưới thêm 1 bàn thua nữa ở phút 66.
Cú sút đập người thành bàn của Martin Odegaard ở phút 89 mang lại chút hy vọng cho Arsenal. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại là quá ngắn để Arsenal cân bằng tỉ số.

Lý giải quyết định sử dụng Xhaka trong vai trò hậu vệ trái, HLV Arteta nói: “Với cách thi đấu của Brighton và khoảng trống mà chúng tôi muốn tấn công, sử dụng Smith Rowe ở vị trí đó của hàng tiền vệ hoàn toàn phù hợp. Chúng tôi cũng nghĩ sẽ có những khoảng trống để Xhaka tấn công vào. Sau cùng thì khoảng trống là có nhưng chúng tôi không thể tận dụng”.

Trận thua thứ 2 liên tiếp ở Premier League khiến Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua top 4 với Tottenham. Hiện tại, Arsenal đang kém Spurs 3 điểm và thua thiệt rất nhiều về mặt hiệu số.

VAR mất 4 phút để từ chối bàn thắng của ArsenalVAR mất 4 phút để từ chối bàn thắng của Arsenal
Gabriel Martinelli đã có bàn gỡ hòa cho Arsenal trước Brighton cuối hiệp một nhưng bị VAR từ chối phũ phàng.
Arteta: Arsenal tự làm khó mìnhArteta: Arsenal tự làm khó mình
Đã bị Tottenham vượt mặt trên bảng xếp hạng cả điểm số và hiệu số, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ còn biết tự trách mình sau thất bại trước Brighton.
Arsenal bắt đầu đàm phán vụ Eden HazardArsenal bắt đầu đàm phán vụ Eden Hazard
Tờ Foot Mercato của Pháp cho biết, Arsenal tổ chức cuộc họp để thảo luận về thương vụ chuyển nhượng gây sốc mang tên Eden Hazard.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X