Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Arteta lần đầu lên tiếng sau yêu cầu hoãn trận gặp Tottenham

Thứ Năm 20/01/2022 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã nhận về nhiều chỉ trích sau khi gửi yêu cầu hoãn trận lên BTC Premier League và HLV Arteta đã lên tiếng đáp trả những nhận xét về đội bóng mình.

 Arteta "phản pháo" những chỉ trích nhắm tới Arsenal 

Arsenal đã gửi yêu cầu lên BTC với mong muốn được hoãn trận đấu ở vòng 22 do đội hình "Pháo thủ" đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương, thẻ phạt, COVID-19 và cả đợt tập trung ĐTQG. Yêu cầu sau đó được chấp thuận và Arsenal đã phải hứng chịu không ít chỉ trích từ dư luận.

Mới đây, HLV Arteta đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích nhắm vào ông cũng như đội bóng trong thời gian qua. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ rằng ông không có trong tay đủ cầu thủ để điền tên vào danh sách đăng ký theo quy định của BTC.

"Tôi có thể khẳng định chắc chắn một điều là Arsenal không có đủ quân số tối thiểu để đăng ký thi đấu trước vòng 22. Đây là tình huống không có cách giải quyết nào khác.

Khi chúng tôi (Arsenal) thi đấu ba trận đầu tiên của năm mới (trong khi những trận đấu khác không diễn ra) và nhận thất bại thảm hại, chúng tôi bị nói là ngây thơ. Bây giờ thì sao? Chúng tôi xin hoãn trận đấu vì lí do chính đáng và nhận lại rất nhiều chỉ trích suốt những ngày qua, nhưng không sao, việc này bình thường mà!"

Mikel Arteta dương tính với Covi-19
Mikel Arteta chia sẻ rằng Arsenal không đủ cầu thủ tối thiểu để đăng ký thi đấu

HLV Conte chia sẻ rằng "lần đầu trong đời ông thấy một trận đấu bị hoãn vì cầu thủ dính chấn thương". Chiến lược gia người Italia bức xúc khi trước đó một tháng, đội bóng của ông bị loại khỏi cup châu Âu chỉ vì không thể tổ chức trận đá bù. Thời điểm ấy, đội hình Spurs cũng bị ảnh hưởng lớn bởi COVID-19.

Arteta cũng "không vừa" khi ngay lập tức đáp trả những chỉ trích của Conte: "Chúng tôi luôn tìm cách bảo vệ đội bóng của mình bằng mọi giá, sẽ không ai được phép làm ảnh hưởng tới tên tuổi đội bóng.

Nếu bất cứ đội bóng nào nói rằng họ không thể ra sân vì những lí do khác nhau, chúng tôi sẽ không bao giờ đưa ra những nghi vấn của mình một cách công khai. Chúng tôi không làm vậy vì sẽ có nhiều cơ quan liên quan, từ FA (Liên đoàn bóng đá Anh) cho tới BTC giải cân nhắc và đưa ra quyết định xem có hay không hoãn trận đấu bất kỳ.

Arteta
Arteta đáp trả những chỉ trích của Conte về việc hoãn trận đấu

Arsenal đã thi đấu với Nottingham Forest bất chấp việc có tới 10 cầu thủ phải ngồi ngoài. Những trận đấu sau đó, chúng tôi đều nỗ lực ra sân, ngay cả khi đối thủ Liverpool. Cũng sau trận đấu đó, chúng tôi mất thêm cầu thủ và trong tay tôi không có đủ nhân sự để đăng ký thi đấu.

Tình thế bắt buộc Arsenal phải hoãn trận đấu nên chúng tôi mới gửi yêu cầu lên BTC về nguyện vọng của đội, tất cả chỉ có vậy".



Arsenal sẽ có trận đá bù với Liverpool vào 2h45 ngày 21/1 (giờ Việt Nam) trước khi đối đầu Burnley sau đó ít ngày trong trận đấu ở vòng 23.

Conte: Tottenham không bao giờ bỏ cuộcConte: Tottenham không bao giờ bỏ cuộc
Thắng ngược kịch tính trước Leicester trong những phút bù giờ, HLV Antonio Conte bùng nổ cảm xúc tại King Power và tỏ ra hạnh phúc với các cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X