Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta chưa thôi buồn bã sau trận thua Newcastle của Arsenal

Thứ Hai 23/05/2022 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có phép màu nào đến với Arsenal ở lượt trận cuối Premier League và HLV Arteta không có tâm trạng ăn mừng thắng lợi 5-1 của học trò.

HLV Arteta vẫn bị ám ảnh bởi trận thua Newcastle

Arsenal giành chiến thắng 5-1 trước Everton trên sân nhà ở trận đấu hạ màn mùa giải, tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha khó có thể vui vẻ khi ông cùng học trò không thể giành vé dự Champions League mùa tới. Thất bại trước Newcastle đồng nghĩa với việc Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 và ngậm ngùi nhìn đối thủ cùng thành phố Tottenham lấy tấm vé dự sân chơi cao nhất lục địa già.

Chia sẻ sau trận gặp Everton, Arteta không giấu được sự thất vọng, ông chia sẻ rằng mình chưa thôi ám ảnh sau thất bại trước Newcastle: "Chúng tôi đều hiểu rằng chỉ có phép màu mới giúp đội bóng giành vé dự Champions League mùa tới và phép màu đã không đến, vậy đấy. Bảng xếp hạng chung cuộc Premier League năm nay không biết nói dối.

Rất tiếc, vào lúc này tôi chưa thể đưa ra đánh giá của mình về mùa giải. Giờ tôi vẫn còn thấy thất vọng sau thất bại của Arsenal trên sân của Newcastle. Tôi sẽ sớm nhận xét về những gì chúng tôi đã đạt được ở mùa giải năm nay. Chúng tôi biết mình cần làm gì, cảm giác tội lỗi khi không thể đưa đội bóng hoàn thành mục tiêu thật sự rất đau lòng.

Arsenal vs Everton
HLV Arteta vẫn chưa hết buồn bã sau trận thua Newcastle

Năm ngoái, Chelsea có 67 điểm và vẫn lọt vào top 4, năm nay, chúng tôi giành 69 điểm nhưng lại lỡ hẹn với sân chơi này. Nhưng rõ  ràng là mùa giải năm nay đòi hỏi chúng tôi phải thi đấu với chất lượng tốt hơn. Tuy vậy, tôi có thể khẳng định rằng tôi và cầu thủ đã cố gắng cho tới chút sức lực cuối cùng, cả đội đã làm hết sức để có thể kết thúc mùa giải với số điểm đó."


Arsenal khởi đầu mùa giải chậm chạp nhưng nhanh chóng lấy lại được phong độ và liên tiếp giành những chiến thắng quan trọng. Thậm chí, có thời điểm "Pháo thủ" bỏ cách đối thủ trong cuộc đua top 4 một cách biệt đủ an toàn. Tuy vậy, đoàn quân của Arteta đánh rơi những điểm số quan trọng vào những giờ phút quan trọng và chấp nhận vị trí thứ 5 chung cuộc.

Ngược lại, bản lĩnh và sự bền bỉ của Tottenham giúp thầy trò Conte giành vé dự Champions League mùa tới. Chiến thắng 3-0 trước chính Arsenal ở vòng 36 là "bản lề" giúp Spurs vượt qua đối thủ trong cuộc đua top 4.

Giành vé dự Champions League, HLV Conte vẫn từ chối gia hạn với TottenhamGiành vé dự Champions League, HLV Conte vẫn từ chối gia hạn với Tottenham
Tottenham sẽ trở lại đấu trường Champions League vào mùa tới, nhưng HLV Conte vẫn chưa tính đến chuyện gắn bó lâu dài với đội bóng này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X