Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta cảnh báo Bukayo Saka chớ hy vọng được nghỉ ngơi

Thứ Bảy 27/02/2021 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta đã nói với Bukayo Saka rằng cầu thủ này cần tiếp tục chiến đấu trong thời gian tới như một vận động viên marathon.
Bukayo Saka đã trở thành một cầu thủ giá trị với Arsenal. Anh là người hùng trước Benfica ở vòng 1/16 Europa League khi kiến tạo 2 bàn thắng cho Aubameyang để giúp Arsenal thắng 3-2 chung cuộc.

HLV Arteta thừa nhận lý tưởng nhất là để Saka nghỉ ngơi vào cuối tuần này. Nhưng ông khẳng định các cầu thủ sẽ dễ dàng làm mình mệt mỏi nếu như họ nghĩ quá nhiều về việc suy kiệt thể lực và Saka sẽ phải tiếp tục cố gắng trong vài tuần quan trọng sắp tới của CLB.

Arteta cảnh báo Bukayo Saka chớ hy vọng được nghỉ ngơi hình ảnh

Arteta cảnh báo Bukayo Saka chớ hy vọng được nghỉ ngơi


“Có những nghề nghiệp khó khăn hơn nghề của chúng tôi nhưng mọi người vẫn tiếp tục cố gắng. Hãy thử nghĩ tới một ai đó chạy marathon và đang đuổi theo ai đó. Có rất nhiều ví dụ mà chúng tôi có thể sử dụng. Sự mệt mỏi đôi khi phụ thuộc nhiều vào tâm lý. Nếu mọi thứ suôn sẻ và bạn ghi 1 bàn thắng, tôi tin rằng bạn vẫn có năng lượng để bứt tốc và ăn mừng bàn thắng đó.

Nhưng khi bạn phải lui về phòng ngự thì bạn nói rằng mình mệt mỏi? Tôi không thực sự đồng ý với điều đó. Nếu bạn ở trên sân, trừ khi bạn cạn kiệt năng lượng, thì bạn phải cống hiến những gì tốt nhất.

Không chỉ là Saka, có rất nhiều cầu thủ đã chơi liên tục nhiều phút. Bạn có thể thấy các cầu thủ Benfica và bạn có thể cảm nhận được sự cạn kiệt thể lực và họ đã tạo ra sự thay đổi ngay lập tức.

Những dĩ nhiên, khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp thì bạn sẽ có năng lượng để vượt qua sự mệt mỏi. Tôi thì không muốn nói quá nhiều về sự mệt mỏi.

Nếu chúng tôi phải để cầu thủ nghỉ ngơi, chúng tôi sẽ làm. Bởi vì chúng tôi cần họ khỏe mạnh nhất có thể. Nhưng đồng thời, các cầu thủ cũng cần xây dựng một tâm lý mạnh mẽ để có thể chiến thắng trong các giải đấu mà bạn tham dự”.


Willian: Tôi không hề muốn rời khỏi ChelseaWillian: Tôi không hề muốn rời khỏi Chelsea
Willian thừa nhận anh rất muốn ở lại Chelsea và thương vụ chuyển nhượng đến Arsenal không hề dễ dàng về mặt tâm lý.
Bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21: Quỷ đỏ quá đen khi phải hội ngộ người cũ IbrahimovicBốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21: Quỷ đỏ quá đen khi phải hội ngộ người cũ Ibrahimovic
Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21 vừa được UEFA tiến hành thì tuy tránh được hai đội bóng đồng hương Arsenal và Tottenham song MU phải chạm...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X