Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta biết ơn những ngày tháng làm việc cùng Pep Guardiola

Thứ Tư 03/08/2022 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta của Arsenal trân trọng những ngày tháng được làm việc với HLV Pep Guardiola tại Man City, thời điểm ông học hỏi được nhiều điều từ Pep.

Arteta chia sẻ về những ngày làm việc cùng Pep

Trước khi nhận nhiệm vụ tại Arsenal, Mikel Arteta từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola tại Arsenal và thời gian làm việc tại Manchester City đã giúp ích rất nhiều cho hành trình làm HLV của Mikel Arteta sau này.

Trong bộ phim tài liệu mới đây của Arsenal, Arteta tiết lộ về những ngày tháng ông làm việc cùng Pep: "Pep từng nói với tôi rằng nghề HLV là nghề cô đơn nhất thế giới. Sau khi đóng cánh cửa phòng thay đồ lại, chỉ còn bạn, nỗi lo của bạn, vấn đề của bạn và cả những quyết định của bạn nữa. Đó cũng là một trong những lời khuyên giá trị nhất mà Pep từng nói với tôi.

Nhưng tôi không hề hối tiếc vì những quyết định của mình, dù chỉ là một chút. Mỗi khoảnh khắc khó khăn đều giúp tôi trở thành con người tốt hơn, hoặc một HLV có chuyên môn cao hơn, hoặc giúp tôi sẵn sàng cho điều gì đó sẽ đến trong tương lai. Đó cũng là lí do tôi quyết định dẫn dắt Arsenal.

Arteta biết ơn những ngày tháng làm việc cùng Pep Guardiola 1
Mikel Arteta biết ơn những ngày làm trợ lý cho Pep Guardiola

Tôi rất ngưỡng mộ Pep, tôi và Pep đã có những kỷ niệm đẹp và cả danh hiệu khi đồng hành tại Man City, ông ấy giống như người bạn của tôi vậy. Thông qua những trải nghiệm thời điểm tôi làm việc tại Man City, Pep còn giúp tôi tiến bộ rất nhiều ở khía cạnh con người. Tôi đã thấu hiểu tư tưởng của Pep xây dựng và tôi coi quãng thời gian làm việc với Pep là một đặc ân."

Thời điểm Arteta nhận nhiệm vụ tại Arsenal, đội bóng này gặp rất nhiều vấn đề. Arsenal chìm sâu vào khủng hoảng. Những vấn đề của "Pháo thủ" không chỉ nằm ở mặt chuyên môn mà còn xuất hiện ở câu chuyện nội bộ đội bóng, đỉnh điểm là hành động ném băng đội trưởng của Xhaka.

Trải qua ba năm dẫn dắt Arsenal, Arteta giúp đội bóng thành London vô địch FA Cup năm 2020 đồng thời kết thúc mùa giải 2021/2022 ở vị trí thứ 5, vị trí cao nhất kể từ mùa giải 2015/2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X