Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger thừa nhận mong muốn trở lại làm HLV

Thứ Bảy 19/03/2022 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger thừa nhận ông nhớ cảm giác được đứng chỉ đạo trên đường pitch và mong muốn trở lại làm việc trên cương vị HLV trong tương lai.

Arsene Wenger thừa nhận vẫn muốn trở lại làm HLV

Arsene Wenger đã rời Arsenal năm 2018 sau 22 năm nắm quyền. Kể từ đó, chiến lược gia 72 tuổi không dẫn dắt thêm một đội bóng chuyên nghiệp nào ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Wenger lần đầu bước chân vào sự nghiệp huấn luyện năm 1984 ở CLB Nancy. Sau đó, ông làm việc ở Monaco và CLB Nagoya Grampus Eight của Nhật Bản trước khi gia nhập Arsenal vào năm 1996.

Arsene Wenger

Arsene Wenger thừa nhận vẫn muốn trở lại làm HLV


Wenger đã dẫn dắt hơn 1,700 trận đấu chuyên nghiệp trong sự nghiệp của mình. Và mới đây, nhà cầm quân người Pháp thừa nhận việc rời khỏi băng ghế huấn luyện cũng giống như người nghiện bị cắt thuốc.

“Tôi đã dành 40 năm làm HLV và nếu tôi thành thật với bản thân thì tôi vẫn sẽ làm công việc này. Tôi có thể cống hiến theo cách khác. Tôi vẫn nhớ cảm giác đó. Tôi vẫn nhớ cường độ của nó. Sau cùng thì tôi vẫn dễ bị tổn thương. Tôi giống như một người đàn ông bị cắt thuốc phiện.

Bây giờ tôi có thể đóng góp cho bóng đá trên bình diện thế giới và tôi thỏa mãn. Hy vọng rằng những đóng góp của tôi sẽ hiệu quả hơn với thế giới”.


Wenger đã nhậm chức giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA từ năm 2019. Ông là người đưa ra đề xuất tranh cãi về việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần. Khi được hỏi rằng bóng đá có đang ở một vị trí tốt không, Wenger nói:

“Tôi sẽ nói là có. Bởi vì bóng đá nữ đang phát triển rất tốt trên thế giới. Về bóng đá nam, trong những quốc gia mà chúng tôi phân tích, có hơn 50% sở hữu ít hơn 2 giải đấu trẻ.

Một trong những giải pháp tôi đề nghị là tổ chức giải World Cup U17 mỗi năm. Theo như tôi thấy, nếu tổ chức 2 năm 1 lần thì những cầu thủ 16 tuổi không thể tham dự khi World Cup U17. Khi họ 17 tuổi thì lại không có World Cup nên họ không thể chơi. Như vậy là bạn đã bỏ qua một thế hệ.

Có rất nhiều quốc gia không có hệ thống huấn luyện, không có các giải đấu ở cấp độ trẻ. Ở châu Âu, chúng ta tưởng mọi thứ đều hoàn hảo. Nhưng trên thế giới thì còn rất nhiều việc phải làm”.


Arsene Wenger chỉ ra sai lầm lớn nhất ở ArsenalArsene Wenger chỉ ra sai lầm lớn nhất ở Arsenal
HLV Arsene Wenger thừa nhận quyết định bán hậu vệ Ashley Cole cho Chelsea là một trong những sai lầm lớn nhất của ông ở Arsenal.
Wenger chỉ ra lý do giúp Arteta thành công ở ArsenalWenger chỉ ra lý do giúp Arteta thành công ở Arsenal
Arsene Wenger khẳng định Arteta là HLV đầu tiên của Arsenal được ủng hộ về mặt tài chính trong vòng 16 năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X