Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lập kỷ lục buồn ngày mất chức vô địch Premier League

Chủ Nhật 21/05/2023 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua trước Nottingham Forest khiến Arsenal dâng chức vô địch Premier League mùa này vào tay Man City bất chấp việc dẫn đầu trong 248 ngày.

Kỷ lục buồn ngày Arsenal mất cup

Chức vô địch Premier League gần như đã tuột khỏi tay Arsenal sau trận thua 0-3 trước Brighton ở vòng 36. Tuy vậy, thầy trò Mikel Arteta vẫn tự tin bước vào hai vòng đấu cuối mùa và HLV người Tây Ban Nha khẳng định toàn đội vẫn sẽ nỗ lực hết mình.

Tuy vậy, thất bại 0-1 trên sân của Nottingham Forest khiến Arsenal mất chức vô địch Premier League mùa này. Từ chỗ hơn Man City tới 8 điểm, Arsenal dần hụt hơi và rồi đánh rơi chức vô địch một cách đầy đáng tiếc.

Arsenal lập kỷ lục buồn ngày mất chức vô địch Premier League 1
Arsenal dẫn đầu Premier League tới 248 ngày nhưng vẫn không vô địch

Theo thống kê từ Opta Joe, mùa này, Arsenal đã dẫn đầu bảng xếp hạng trong vòng 248 ngày. Đó cũng là quãng thời gian dài nhất một đội bóng đứng đầu Premier League mà không thể lên ngôi vô địch.

Thậm chí, nếu tính từ đầu thế kỷ 21 tới nay, Arsenal là đội duy nhất thắng 8/9 trận đấu mở màn nhưng vẫn không thể vô địch vào cuối mùa. Đáng nói hơn, Arsenal có tới 3 lần thực hiện "thành tích" trên, lần lượt vào các mùa giải 2004/2005, 2007/2008 và 2022/2023.

Sau trận đấu, HLV Arteta vẫn gửi lời chúc mừng tới Man City vì đã giành chức vô địch mùa này. Ông cũng cho biết đội bóng thành Manchester đã duy trì được sự ổn định trong suốt mùa giải và thành tích này là xứng đáng.

Với Man City, đội bóng này đã có chuỗi 3 lần vô địch Premier League liên tiếp. Họ trở thành đội thứ 2 làm được điều này trong kỷ nguyên Premier League, sau MU.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X