Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 Tottenham: Khi niềm tin được đặt đúng chỗ

Thứ Hai 27/09/2021 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một tâm lý tự tin cùng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Arsenal đã có một hiệp 1 thi đấu bùng nổ trước Spurs. Chiến thắng này của Pháo thủ quả thực rất sướng mắt sau chuỗi ngày thất vọng vừa qua.

Sự đổi thay từ các tân binh

Trái ngược với một bộ mặt thi đấu tệ hại trong tháng 8 với 3 trận thua liên tiếp, CLB Arsenal đã cho thấy một phong độ thi đấu khác hẳn trong tháng 9. Giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 vòng đấu liên tiếp, đoàn quân của Mikel Arteta cũng chính là đội bóng đang kiếm nhiều điểm nhất trong tháng này. 

Tất nhiên chuyện đó không nói nên quá nhiều điều, nhưng rõ ràng với những gì vừa thể hiện ở trận Arsenal 3-1 Tottenham vừa qua, Pháo thủ hoàn toàn có thể tự tin hướng về tương lai, dù phía trước vẫn còn rất nhiều thử thách chông gai đang chờ đợi họ.

Rowe đưa Arsenal vươn lên dẫn bàn
Dàn sao trẻ giúp Arsenal thắng nhẹ nhàng trước Tottenham

Ở trận vừa rồi, CLB Arsenal chỉ mất chưa tới 45 phút để ghi 3 bàn thắng vào lưới đối thủ. Đó thực sự là một trận đấu giàu cảm xúc và cũng là hay nhất mà dàn sao của The Gunners đã thể hiện ở mùa giải năm nay. 

Quả thực, đoàn quân của HLV Arteta đã trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp cao và cuốn phăng Tottenham ngay trong hiệp một trận derby Bắc London, mặc dù trước trận, họ không được đánh giá cao hơn đối thủ do sự sa sút ở những mùa giải gần đây.

Bước vào trận này, HLV Mikel Arteta tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và tin dùng Aaron Ramsdale trong khung gỗ cùng bộ tứ hậu vệ quen thuộc Tomiyasu, Ben White, Gabriel, Tierney. Phía trên hàng tấn công, hai tài năng trẻ Smith Rowe và Saka đóng vai cầu thủ chạy cánh, cùng số 10 Odegaard hỗ trợ cho trung phong cắm Aubameyang. 

Nhờ sử dụng tới 4 trong 6 tân binh ở đội hình xuất phát, đội chủ nhà đã thể hiện được một lối chơi hoàn toàn khác so với chính họ cách đây một tháng. 

Với sự xuất hiện của bộ ba Aaron Ramsdale, Ben White, Takehiro Tomiyasu ở hàng thủ, Pháo đã thi đấu ổn định hơn. Trong khi Martin Odegaard vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết trên hàng công và đã có không ít đóng góp vào trận thắng lần này mặc dù không trực tiếp ghi bàn. 

Aaron Ramsdale
Aaron Ramsdale có tới 4 pha cứu thua xuất thần cho Arsenal trước Tottenham.

Trong bóng đá đỉnh cao, rất hiếm gặp trường hợp sử dụng quá nhiều tân binh như Arteta bởi rõ ràng những cầu thủ mới cần thời gian để hòa nhập và thích nghi với môi trường hay lối chơi mới.

Song sự can đảm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cho thấy sự đúng đắn khi các tân binh đều cho thấy sự ấn tượng, với quyết tâm và khát khao 'cháy hết mình' khi được trao cơ hội. 

Rõ ràng nếu không có Aaron Ramsdale trước khung thành, Pháo thủ có lẽ đã phải nhận những bàn thua từ đôi chân của Harry Kane hay Lucas Moura. Nhờ tài phản xạ và khả năng chơi chân tốt, thủ môn người Anh đã có nhiều tình huống cứu thua cho Arsenal. Anh chỉ có duy nhất một lần chịu thua sau cú ra chân với lực rất mạnh của Son Heung Min ở nửa cuối hiệp 2.

Với sự ổn định trong thi đấu của mình, Ramsdale đã khiến NHM Pháo thủ dần quên đi Bernd Leno - thủ thành số 1 của họ suốt những mùa giải qua nhưng chơi vẫn chưa thực sự tốt và thi thoảng vẫn mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Không chỉ Ramsdale, cả Ben White và đặc biệt là Takehiro Tomiyasu đều đã thi đấu đầy cố gắng để có thể ghi điểm với ông thầy mới. Rõ ràng hình ảnh một Tomiyasu chơi lăn xả, tích cực lên công về thủ trước Tottenham là một tín hiệu rất tích cực trong công cuộc hồi sinh Arsenal của Mikel Arteta.

 

Khi niềm tin của Arteta được đặt đúng chỗ

Tất nhiên để giành được thắng lợi này, chúng ta không thể không nhắc tới những nỗ lực của hàng công mà ở đây chính là sự tỏa sáng của bộ đôi sao trẻ Saka và Smith Rowe. Đây đều là hai cầu thủ trẻ thuộc diện 'cây nhà lá vườn' của Arsenal. 

Ở trận này, Smith Rowe chính là người mở tỷ số trận đấu sau đường căng ngang chính xác của Saka ở phút 12. Trong khoảnh khắc đó, có thể thấy cả người chuyền và người dứt điểm đều đã chơi rất xuất sắc để đưa trái bóng nằm gọn trong lưới, bất chấp sự truy cản của hậu vệ đối phương.

Mikel Arteta
Dù vẫn còn những vấn đề song dường như Arsenal của Mikel Arteta đang đi đúng quỹ đạo.

Không lâu sau đó, Smith Rowe tiếp tục để lại dấu ấn với một pha thoát xuống đầy tốc độ trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để Aubameyang nhân đôi cách biệt. Và đến phút 34, Saka đã giúp đội chủ nhà 'đóng hòm' trận đấu bằng pha dứt điểm hiểm hóc, buộc Hugo Lloris phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. 

Với việc cùng có được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn ở trân này, cả Saka và Smith Rowe đều xứng đáng nhận được những lời ngợi khen cho màn trình diễn điểm 10 của mình. Điểm chung của cả hai cầu thủ này là đều có lợi thế về sức trẻ, tốc độ, khả năng di chuyển, phối hợp cho tới kỹ thuật dứt điểm và hơn hết đó là khao khát cháy bỏng được ra sân để khẳng định mình.

Là những người được đôn lên đội 1 sau những năm tháng phấn đấu trưởng thành từ đội trẻ, rõ ràng không khó để Saka và Smith Rowe có thể nhanh chóng bắt nhịp để tạo ra sự hòa hợp với lối đá của Pháo thủ. Đó cũng là lợi thế giúp họ trưởng thành không ngừng để từng bước chinh phục suất đá chính ở tuổi đôi mươi.

Thực sự thắng lợi vừa qua của Arsenal đã tô đậm dấu ấn những cầu thủ 'gen Z' mà họ đang sở hữu. Nó một lần nữa cũng cho người ta thấy được sự dũng cảm của Arteta trong việc tin dùng các cầu thủ trẻ - điều mà trước đây 'ông giáo' Arsene Wenger cũng hay làm như vậy.

Thắng Tottenham, Arteta chọc vào nỗi đau của PepThắng Tottenham, Arteta chọc vào nỗi đau của Pep
HLV Mikel Arteta dành những lời tri ân tới các CĐV sau khi Arsenal thắng thuyết phục Tottenham với tỉ số 3-1 trong trận Derby London.
5 điểm nhấn trong trận derby bắc London chênh lệch5 điểm nhấn trong trận derby bắc London chênh lệch
Arsenal đã giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước Tottenham ở derby bắc London và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận.
HLV Arteta lo lắng cho chấn thương của Granit XhakaHLV Arteta lo lắng cho chấn thương của Granit Xhaka
Chia sẻ trong phòng họp báo, HLV Mikel Arteta đã tỏ ra lo lắng sau chấn thương mà trò cưng Granit Xhaka vừa gặp phải ở trận Arsenal 3-1 Tottenham.
Nuno Santo: Thua Arsenal là điều tất yếuNuno Santo: Thua Arsenal là điều tất yếu
HLV Nuno Santo thừa nhận Tottenham có sự chuẩn bị không tốt so với Arsenal và xứng đáng phải nhận thất bại trong trận Derby London.
Sao Arsenal phấn khích tột độ sau màn vùi dập TottenhamSao Arsenal phấn khích tột độ sau màn vùi dập Tottenham
Sao trẻ Arsenal, Emile Smith Rowe đã thể hiện sự phấn khích tột độ sau màn trình chói sáng ở trận thắng 3-1 trước Tottenham hôm Chủ Nhật vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X