Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ MU bị phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 13/10/2021 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Anthony Elanga của Man United đã bị phân biệt chủng tộc ở trận đấu giữa đội U21 Thụy Điển và U21 Italia hôm qua.

Anthony Elanga bị phân biệt chủng tộc

Thụy Điển và Italia đã hòa nhau 1-1 trong trận đấu thuộc vòng loại giải U21 Euro . Lorenzo Lucca ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Italia ở Monza trước khi Tim Prica gỡ hòa muộn màng cho Thụy Điển.

Anthony Elanga đã bị Thụy Điển rút khỏi sân ở phút 72. Và sau trận đấu, anh đang là tâm điểm được nhắc đến vì những cáo buộc nghiêm túc về việc phải nhận lời lẽ phân biệt chủng tộc từ đối thủ.

Anthony Elanga

Anthony Elanga bị phân biệt chủng tộc


Elanga khẳng định anh đã bị một cầu thủ Italia phân biệt chủng tộc. Cầu thủ 19 tuổi được trọng tài lôi ra khỏi cuộc tranh cãi nhưng cầu thủ 2 đội đã lao vào đấu khẩu trên đường rời sân.

Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Thụy Điển xác nhận Elanga rất buồn vì những hình ảnh không đẹp ở trận đấu với Italia vừa qua.

“Liên quan đến trận đấu ở vòng loại Euro của đội U21 với Italia tại Monza, Anthony Elanga cho biết anh đã bị phân biệt chủng tộc từ một đối thủ của đội U21 Italia”.

Claes Eriksson, HLV của đội U21 Thụy Điển, khẳng định toàn đội đều ủng hộ Elanga và đòi hỏi một cuộc điều tra toàn diện về vụ việc.

“Chúng tôi đã kể về những gì xảy ra như mình biết và đã gửi một báo cáo miệng tới trọng tài và ban tổ chức trận đấu. Giờ thì chúng tôi sẽ chờ phản hồi từ báo cáo trận đấu và báo cáo trọng tài. Một khi nó đến, chúng tôi sẽ quyết định tiếp tục thế nào. Giám đốc an ninh Martin Fredman cũng đã được thông báo về những gì đã xảy ra. Không một ai nên chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc, đó là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi đều đứng sau ủng hộ Elanga ở vụ việc này”.


Elanga ra mắt đội U21 Thụy Điển hồi tháng 6. Trước đó, anh đã thi đấu ở các cấp độ U17 và U19. Và ở màn ra mắt của mình, Elanga đã ghi bàn giúp Thụy Điển vượt qua Phần Lan ở trận giao hữu. Elanga có tổng cộng 4 bàn trong 4 lần ra sân. Ở cấp CLB, anh có 1 bàn trong 3 lần ra sân đầu tiên cho đội một MU.

Luke Shaw đá thẳng vào đầu đối phương, Declan Rice vẫn lên tiếng bênh vựcLuke Shaw đá thẳng vào đầu đối phương, Declan Rice vẫn lên tiếng bênh vực
Hậu vệ Luke Shaw của MU đã có tình huống cao chân trong vòng cấm và khiến tuyển Anh phải nhận 11m, song tiền vệ Declan Rice vẫn lên tiếng bênh vực ngôi sao của...
Alex Telles chia sẻ về áp lực và trách nhiệm khi khoác áo MUAlex Telles chia sẻ về áp lực và trách nhiệm khi khoác áo MU
Hậu vệ Alex Telles tuyên bố mọi cầu thủ đều phải nỗ lực hết sức khi khoác lên mình chiếc áo của MU. Ngôi sao người Brazil mới có bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ.
Edinson Cavani được khuyên nên rời MU vào tháng 1 năm 2022Edinson Cavani được khuyên nên rời MU vào tháng 1 năm 2022
Cựu cầu thủ Tottenham và Chelsea - Gus Poyet cho rằng tiền đạo Edinson Cavani nên chia tay MU ở phiên chợ Đông 2022 nhằm được thi đấu thường xuyên hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X