Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Andre Onana có thể vắng mặt trong 7 trận đầu năm 2024 của MU

Thứ Năm 14/09/2023 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ĐT Cameroon góp mặt tại AFCON năm sau, thủ môn Onana có thể vắng mặt ở 7 trận đấu giai đoạn đầu năm 2024 của MU.

Hơn nửa năm sau ngày Onana tuyên bố chia tay ĐT Cameroon, thủ môn này bất ngờ trở lại. Trong đợt hội quân mới đây của đội bóng châu Phi, Onana đã có mặt và cùng đội nhà giành quyền dự VCK AFCON năm sau.

Kỳ AFCON lần thứ 34 sẽ diễn ra từ ngày 13/1-11/2/2024. Đây cũng là thời điểm giai đoạn lượt về của Premier League khởi tranh. Nếu Onana quyết định trở lại ĐTQG và tham gia chiến dịch AFCON 2023, MU sẽ mất thủ môn này trong ít nhất là ba trận vòng bảng.

Với thực lực của ĐT Cameroon, không khó để đội bóng này vượt qua giai đoạn vòng bảng. Ở giải đấu năm 2022, "Sư tử bất khuất" về đích ở vị trí thứ ba. Năm đó, Onana vẫn là thủ môn số 1 ở ĐT Cameroon và bắt đủ 7 trận.

Andre Onana có thể vắng mặt trong 7 trận đầu năm 2024 của MU 1
Onana có thể lỡ tới 7 trận trong màu áo MU đầu năm sau

Lẽ đó, HLV Erik ten Hag đang phải tính toán tới khả năng Onana sẽ vắng mặt ở số trận tương tự trong giai đoạn đầu năm sau. Mirror cho hay thuyền trưởng người Hà Lan sẽ có trao đổi riêng với Onana về quyết định trở lại ĐTQG của cầu thủ này.

Trước đó, Onana giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2022 vì mâu thuẫn với HLV Rigobert Song. Tuy vậy, thủ môn này bất ngờ trở lại ở đợt hội quân gần nhất. Nhưng Onana chưa xác nhận khả năng mình sẽ chính thức trở lại ĐTQG thời gian tới.

Trong trường hợp Onana quyết tâm trở lại ĐT Cameroon và thi đấu tại AFCON năm sau, HLV ten Hag sẽ phải có những tính toán phù hợp về nhân sự. Giai đoạn đầu năm luôn có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua danh hiệu cũng như top 4, chính vì vậy, thiếu đi Onana sẽ tác động đáng kể tới lựa chọn chiến thuật của ten Hag.

Ngoài Onana, ten Hag vẫn còn trong tay thủ môn trẻ Altay Bayindir cùng lão tướng Tom Heaton. Tuy vậy, cả hai khó có thể so sánh với Onana.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X