Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ấn tượng với khả năng ghi bàn của hậu vệ Chelsea mùa này

Chủ Nhật 06/02/2022 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cầu thủ hậu vệ của Chelsea không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn đóng góp không nhỏ vào mặt trận tấn công của The Blues mùa này.

 Khả năng ghi bàn đáng nể của hậu vệ Chelsea mùa này

Chelsea vừa có chiến thắng đầy kịch tính trước đội bóng hạng dưới Plymouth. Đoàn quân của Tuchel bị dẫn trước ngay ở phút thứ 8 trước khi Azpilicueta và Marcos Alonso ghi bàn giúp The Blues ngược dòng.

Đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ Chelsea chứng kiến những hậu vệ làm thay nhiệm vụ ghi bàn của các tiền đạo Chelsea. Không chỉ đảm nhận tốt nhiệm vụ phòng ngự, những hậu vệ của Chelsea còn rất biết cách ghi bàn khi đội bóng cần. Trong số những hậu vệ thường xuyên được ra sân tại Chelsea, tất cả đều góp dấu giày vào ít nhất 2 bàn thắng.

Cụ thể, Azpilicueta đã có 1 bàn, 3 kiến tạo. Marcos Alonso ghi 2 bàn và có 3 lần dọn cỗ cho đồng đội. Rudiger ghi được 3 bàn cùng 4 lần kiến tạo. Ngay cả hậu vệ trẻ Chalobah cũng đã có 3 lần lập công. Christensen ghi 2 bàn cùng 1 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

Chelsea vs Plymouth
Những hậu vệ của Chelsea đang thể hiện phong độ cao mùa này

Đội trưởng Thiago Silva cho thấy tuổi tác không phải vấn đề quá lớn với mình khi sở hữu 3 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo từ đầu mùa. Trong số những hậu vệ của Chelsea, không thể bỏ qua sự cơ động của đôi cánh Ben Chilwell và Reece James. Nếu Reece James có 5 lần sút tung lưới đối phương và 6 pha kiến tạo thì Chilwell vẫn kịp để lại dấu ấn với 3 bàn, 1 kiến tạo trước khi nghỉ dài hạn vì chấn thương.

Ở mùa giải năm nay, Chelsea còn gây ấn tượng ở khả năng tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định. Đội bóng của HLV Tuchel đã ghi được 10 bàn từ những tình huống cố định tính riêng tại Premier League. Trong đó có 7 bàn từ phạt góc, 2 bàn treo bóng từ đá phạt, 1 bàn từ tình huống đá phạt trực tiếp.

Nếu những hậu vệ của Chelsea cho thấy phong độ ghi bàn ấn tượng thì những tiền đạo của The Blues lại chưa thật sự khiến người hâm mộ hài lòng. Lukaku mới ghi được 5 bàn sau 16 trận, con số quá khiêm tốn nhất là khi đặt cạnh số tiền khổng lồ mà Chelsea bỏ ra để chiêu mộ chân sút người Bỉ.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea tính đến thời điểm hiện tại là Mason Mount. Tiền vệ người Anh đã ghi được 7 bàn sau 21 lần ra sân kể từ đầu mùa.

Chấm điểm các cầu thủ Chelsea trước Plymouth: Jorginho và Lukaku quá tệChấm điểm các cầu thủ Chelsea trước Plymouth: Jorginho và Lukaku quá tệ
Với màn trình diễn không tốt trước Plymouth, bộ đôi Jorginho và Lukaku bị The Sun chấm điểm thấp nhất bên phía Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X